หัวเว่ย เปิดตัวโครงการ AI Developer Enablement Program

ศุกร์ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๔๒
หัวเว่ย ประกาศเปิดตัวโครงการ AI Developer Enablement Program ที่งาน HUAWEI CONNECT 2018 โครงการนี้จะเปิดโอกาสให้หัวเว่ยได้ร่วมงานกับเหล่านักพัฒนา พันธมิตร มหาวิทยาลัย และสถาบันวิจัยต่าง ๆ โดยหัวเว่ยจะใช้โครงการดังกล่าวเพื่อยกระดับระบบนิเวศสำหรับการพัฒนาที่รองรับเทคโนโลยี AI อย่างรอบด้านไม่ว่าจะเป็นทรัพยากร แพลตฟอร์ม หลักสูตร และโซลูชั่น โดยหัวเว่ยมีเป้าหมายที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตร เพื่อสร้างระบบนิเวศ AI ในราคาที่เอื้อมถึง มีประสิทธิภาพ น่าเชื่อถือ และครอบคลุม

เจิ้ง เหย่ไหล รองประธานของหัวเว่ย และประธานธุรกิจคลาวด์ของหัวเว่ย เปิดเผยว่า โครงการ AI Developer Enablement Program ของหัวเว่ย ทำหน้าที่เป็นเวทีการสื่อสารทางเทคนิค การฝึกอบรมบุคลากร และการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ แก่เหล่านักพัฒนา ติวเตอร์ และพาร์ทเนอร์ของหัวเว่ย

โครงการประกอบด้วยกิจกรรมสำหรับนักพัฒนา ดังนี้:

- โปรแกรมฝึกอบรมเบื้องต้นฟรี 20 ชั่วโมง

- ค่ายฝึกอบรม AI พื้นฐาน 3 สัปดาห์

- โปรแกรมประกวดสำหรับนักพัฒนา AI

- ค่ายบ่มเพาะนวัตกรรมสำหรับบุคคลมากความสามารถ เพื่อช่วยผลักดันความสำเร็จจากการวิจัยและพัฒนาเป็นการใช้งานในเชิงการค้า

หัวเว่ยจะให้การสนับสนุนพันธมิตร ดังนี้:

- สร้างโซลูชั่นร่วมกันบนแพลตฟอร์มการพัฒนาและแพลตฟอร์มประมวลผล AI ของหัวเว่ย เพื่อส่งเสริมให้มีการใช้งาน AI ในหลายภาคอุตสาหกรรม

- จัดตั้งกลุ่มพันธมิตรส่งเสริม AI เพื่อสร้างห้องปฏิบัติการนวัตกรรมร่วม

- จัดหาอุปกรณ์สนับสนุนการพัฒนา 1000 ชุดโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งรวมถึงแผงวงจรและโมดูล

- จัดหาทรัพยากรบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญ ส่งเสริมการแก้ปัญหาร่วมกัน ตลอดจนสนับสนุนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ AI และการใช้งานทางเทคนิคให้กับพันธมิตรรายแรก ๆ กว่า 20 ราย

- แบ่งปันทรัพยากรทางการตลาดร่วมกับพันธมิตรรายอื่น ๆ และทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อขยายตลาด

โครงการครอบคลุมแผนพัฒนาบุคลากรที่มีความสามารถด้าน AI สำหรับมหาวิทยาลัยและสถาบันวิจัย ดังนี้:

- ลงทุนกว่า 140 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (รวมถึงทรัพยากร HUAWEI CLOUD AI และชุดโปรแกรม AI) ในการพัฒนาความรู้ให้กับผู้มีความสามารถด้าน AI

- ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและสถาบันวิจัยทางวิทยาศาสตร์ต่าง ๆ เพื่อพัฒนาหลักสูตร AI จัดพิมพ์ตำราเรียน ตลอดจนสนับสนุนการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการฝึกอบรมผู้มีความสามารถ

- ช่วยมหาวิทยาลัยและสถาบันวิจัยสร้างวิทยาลัยและสถาบัน AI พร้อมให้ความช่วยเหลือในการสร้างแล็บ AI และมีส่วนร่วมในหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับ AI ที่จัดขึ้นโดยกระทรวงศึกษาธิการ

- ช่วยมหาวิทยาลัยในเรื่องการฝึกอบรมอาจารย์สอนวิชา AI โดยนักศึกษาสามารถเข้าสอบเพื่อขอประกาศนียบัตรรับรองด้าน AI จากหัวเว่ย

- สนับสนุนการมีส่วนร่วมของมหาวิทยาลัยในชุมชนคลาวด์ของหัวเว่ย พร้อมสร้างแพลตฟอร์มรองรับการสื่อสารระหว่างมหาวิทยาลัย สถาบันวิจัย และผู้เชี่ยวชาญด้าน AI ของหัวเว่ย

- เปิดโอกาสให้มหาวิทยาลัยและสถาบันวิจัยได้สัมผัสกับขุมกำลังประมวลผลและเทคโนโลยีบนแพลตฟอร์ม AI ของหัวเว่ย เพื่อส่งเสริมการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และสำรวจโอกาสใหม่ ๆ ในแวดวง AI

- ปัจจุบัน หัวเว่ยได้เริ่มพัฒนาทีมบุคลากรด้าน AI ที่มหาวิทยาลัย 8 แห่งทั่วประเทศจีน ได้แก่ สถาบัน Institute for Interdisciplinary Information Sciences ของ Tsinghua University, University of Science and Technology of China, Zhejiang University, Shanghai Jiao Tong University, Nanjing University, Southeast University, Xidian University และสถาบัน Institute of Acoustics แห่ง Chinese Academy of Sciences

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ย เป็นผู้ให้บริการชั้นนำของโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และอุปกรณ์อัจฉริยะ

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.huawei.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?