10 เล่มไฮไลท์งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 23 บู๊ท A12 นานมีบุ๊คส์

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๐
หนอนหนังสือทั้งหลายเตรียมตัวพร้อมหรือยัง งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 23 เริ่มขึ้นแล้ว ไม่ว่าคุณจะมีเล่มในใจหรือยังไม่มี เราขอแนะนำ 10 เล่มไฮไลท์บู๊ทนานมีบุ๊คส์ A12 ที่เมื่อมาถึงแล้วหยิบซื้อเลยไม่ต้องพูดเยอะ เพราะของเขาดีจริงๆ มาดูกันเลยว่ามีเล่มไหนบ้าง

ครอบครัวตึ๋งหนืดเล่ม 32 ตอนโค้ชตึ๋งหนืดตืดระเบิด การ์ตูนขวัญใจมหาชน ที่เด็กๆ ตั้งตาคอย หลังจากห่างหายจากเล่ม 31 มานานถึง 10 เดือน ครั้งนี้โทรุและครอบครัวตึ๋งหนืดกลับมาพร้อมกับการเป็นโค้ชสอนเทคนิคการประหยัดที่ทำเองได้ง่ายๆ สไตล์ตึ๋งหนืด เช่น บัญชีรายรับ-จ่าย การรวบรวมใบเสร็จรับเงินคือสมบัติล้ำค่า รวมถึงเคล็ดลับดูแลสุขภาพหน้าหนาว ฯลฯ รับรองความสนุกปนฮาแฝงสาระสมกับที่รอคอย

สักวาฉันเป็นใครใครรู้บ้าง หนังสือรวมกลอนสักวาเขียนโดยผู้ทรงคุณวุฒิ ศาสตราจารย์พิเศษธงทอง จันทรางศุ มีจุดเด่นที่กลอนแต่ละบทถามปริศนาตัวละครในนิทานพื้นบ้านและวรรณคดีไทย 60 ตัว ผสมผสานคำสมัยใหม่ร่วมกับบทกลอนสุดเก๋าที่แต่งขึ้นมาได้อย่างลงตัว ให้เด็กๆ (และผู้ใหญ่) ลองทายกันสนุกๆ พร้อมความรู้เรื่องวรรณคดีไทย

ใครดีที่สุด อีกหนึ่งผลงานใหม่ของนักเขียนมือรางวัล สุมาลี วรรรกรรมเยาวชนที่สอนให้เด็กๆ รู้จักแนวคิดประชาธิปไตย และสนับสนุนการยอมรับความแตกต่างไปพร้อมกับเหล่าลูกสัตว์ป่าเพื่อลงคะแนนเลือกตั้งว่า "ใครดีที่สุด" ในสวนสัตว์แห่งนี้ อีกทั้งมีกิจกรรมให้เด็กๆ ได้มีโอกาสออกเสียงด้วยบัตรเลือกตั้งอีกด้วย

ทุกโจทย์มีคำใบ้ ยากแค่ไหนก็ทำได้ คณิตศาสตร์ ม.1-ม.3 หนังสือแบบฝึกหัดสไตล์ญี่ปุ่น ที่มีหน้าปกเหมาะกับวัยใส ฉีกกฎหน้าปกแบบฝึกหัดเครียดๆ แต่ละบทมีแบบทดสอบทบทวนแบ่งตามเนื้อหา พร้อมคำใบ้ว่าโจทย์นี้ต้องหาคำตอบอย่างไร น้องๆ ที่ไม่ถนัดทำโจทย์ รับรองแค่ทำแบบฝึกหัดนี้แค่ 1 หน้าต่อ 1 ครั้ง ก็สามารถเพิ่มทักษะการคำนวณและวิทยาศาสตร์ได้ไม่ยาก

ช้างน้อยอั้นฉี่ เชื่อว่าถูกใจคุณพ่อคุณแม่แน่นอน เพราะเด็กๆ มักมักมีพฤติกรรมอั้นฉี่บ่อยๆ ลองมาอ่านเล่มนี้ นอกจากจะช่วยให้ลูกฝึกเข้าห้องน้ำเมื่อรู้สึกอยากปัสสาวะแล้ว เด็กๆ ยังได้เห็นความสำคัญของการดื่มน้ำอย่างเพียงพออีกด้วย

ซ่อนหาแสนสนุก หนังสือกิจกรรมที่ชักชวนเด็กๆ มาค้นหาสิ่งที่ซ่อนอยู่ ทั้งสัตว์และสิ่งของให้มองหา ลองจับคู่ หรือนับจำนวนสิ่งที่ซ่อนอยู่ พร้อมต่อยอดไปสู่การตั้งคำถามไม่รู้จบ ช่วยฝึกการสังเกตและสร้างสมาธิให้กับเด็กๆ ได้อย่างดี ออกมาให้เลือกถึง 3 เล่ม ไดโนเสาร์, หมาและแมว และสัตว์ในป่า

ทำไงดีเด็กๆมีเรื่องกลุ้มใจ หนังสือที่รวบรวม 38 ปัญหาหนักอกที่เด็กๆ มักกลุ้มใจพร้อมวิธีแก้ปัญหาตามหลักจิตวิทยาของ Dr. Adler นักจิตวิทยาเด็กชื่อดัง เน้นวิธีแก้ปัญหา พร้อมยกตัวอย่างเหตุการณ์ประกอบ เช่น เพื่อนตั้งกลุ่ม LINE แต่ไม่ชวนเรา, ชวนเพื่อนสนิทมาเล่นที่บ้านแต่ถูกปฏิเสธ, ทำอย่างไรให้พ่อแม่เลิกทะเลาะกัน ฯลฯ เหมาะกับเด็ก 6-12 ปี รวมถึงคุณครู คุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครอง รู้ไว้จะช่วยแก้ปัญหาให้เด็กๆ หายกลุ้มใจ

พ่อแม่จ๋า อย่าโกรธหนู หนังสือขายดีกว่า 4.8 ล้านเล่มในญี่ปุ่น การันตีว่าใช้ได้ผลแล้วกับพ่อแม่ชาวญี่ปุ่น อัดแน่นด้วยเคล็ดลับการเลี้ยงลูกจากผู้เชี่ยวชาญ ที่จะทำให้ไม่ต้องดุและตีลูกอีกต่อไป เช่น วิธีรับมือกับความหงุดหงิด, ลูกเดินตามตลอดจนทำงานบ้านไม่ได้, เทคนิคการยอมรับลูกอย่างไม่มีเงื่อนไข ฯลฯ

222 สูตร น้ำผักผลไม้เปลี่ยนชีวิตต้าน 59 โรคร้าย น้ำผักผลไม้สูตรไหนจะช่วยเยียวยาโรคอะไรได้บ้าง เนื้อหารวบรวมสูตรน้ำผักผลไม้แบ่งออกเป็น 5 กลุ่มใหญ่ตามอาการของโรค เช่น ลดน้ำหนัก บำรุงผิว-ความสวยความงาม คลายเครียด-บำรุงสุขภาพสำหรับคนทำงาน ทุกเมนูทำตามได้ง่าย ส่วนผสมหาซื้อได้ทั่วไป มีไว้คู่บ้านไม่ผิดหัวง

เมืองมรณะนวนิยายสืบสวนสอบสวนชุดชาร์ลี พาร์เกอร์ ภาคต่อจาก ต่อหน้า ต่อตาย งานเขียนที่ทำให้ผู้อ่านหลอนจนนอนไม่หลับมาแล้ว เล่มนี้กลับมาเผชิญหน้ากับฆาตกรในตำนานที่หลอกหลอนมาหลายสิบปี อะไรที่ทำให้ชาร์ลีต้องหวนคืนสังเวียนอีกครั้ง!

นอกจากเล่มไฮไลท์ที่นำมาแนะนำกันนี้ ยังมีเล่มเด็ดที่ยังไม่ออกในงาน แต่เปิดให้ Pre Order กันล่วงหน้าอีกถึง 5 เล่ม ได้แก่ สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ต้นฉบับบทภาพยนตร์, นิทานของบีเดิ้ลยอดกวี ฉบับภาพประกอบ 4 สี, 80 วันรอบโลก, ใต้ทะเล 20,000 โยชน์ และ Good Night Stories for Rebel Girls เล่ม 2 พร้อมโปรโมชั่นแรงๆ เฉพาะผู้จองภายในงานเท่านั้น

เรียกว่าคัดมาเด็ดๆ แบบของมันต้องมี เอาใจตั้งแต่เด็กถึงผู้ใหญ่ ทั้งคอการ์ตูน นวนิยาย ความรู้ How-To ลากกระเป๋าแล้วมาช้อปกัน พร้อมรับโปรโมชั่นเด็ดๆ มากมาย ที่บู๊ทนานมีบุ๊คส์ A12 โซน Plenary Hall (ที่เดิม) ภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 23 ตั้งแต่ 17 – 28 ตุลาคม 2561 นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nanmeebooks.com และ www.facebook.com/nanmeebooksfan สอบถาม โทร. 0-2662-3000 กด 0 , LINE @Nanmeebooksfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4