ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เยี่ยมชมวงศ์บัณฑิต สาขาอุดรธานี โรงงานยางพาราที่มีระบบบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุดในโลก

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๔
นายบัณฑิต เกิดวงศ์บัณฑิต กรรมการบริษัท วงศ์บัณฑิต จำกัด และคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดอุดรธานีที่เกี่ยวข้อง 11 หน่วยงานอาทิ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุดรธานี, ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 9 ,อุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี ,ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทยจังหวัดอุดรธานี , ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี ,นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี เข้าเยี่ยมชมบริษัทวงศ์บัณฑิต จำกัด สาขาอุดรธานี

บริษัท วงศ์บัณฑิต จำกัดเป็นโรงงานยางพาราขนาดใหญ่ที่มีระบบบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุดในโลก บริษัทฯได้ทุ่มเทคิดค้นมาตรการต่างๆ และนวัตกรรมด้านการแก้ไขปัญหาเรื่องกลิ่นโดยดำเนินการแก้ไขปัญหาตามข้อเสนอแนะของทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯมีการพัฒนา วิเคราะห์ ติดตามผล และตรวจสอบเพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนจนสามารถแก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดี โดยมีกรมควบคุมมลพิษเข้าเก็บตัวอย่าง และตรวจวัดค่าความเข้มข้นของกลิ่นทั้งที่ระบายออกจากปล่องเตาอบยาง และบริเวณริมรั้วโรงงาน พบว่าค่าความเข้มข้นของกลิ่นทั้ง 2 จุดได้ผลออกมาดีมาก เมื่อเทียบเคียงกับโรงงานยางพาราในประเทศไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย โดยค่าวัดผลของบริษัท วงศ์บัณฑิต จำกัด ได้ค่าความเข้มข้นปลายปล่องเพียงแค่ 97.72 หน่วย และค่าความเข้มข้นกลิ่นบริเวณริมรั้วเพียงแค่ 11.35 หน่วย และจากการสูดดมไม่ก่อให้เกิดความรำคาญแก่ประชาชน นอกจากนั้นยังมีการตรวจวิเคราะห์สารอินทรีย์ระเหยง่ายทั้ง 8 จุดโดย ศูนย์วิจัยและฝึกอบรมด้านสิ่งแวดล้อม กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมเทคโนธานี และบริษัท เฮลท์ แอนด์ เอ็นไวเทค จำกัด โดยมีทีมวิจัยหนองนาคำ ดร.ธีร์ธวัช สิงหศิริ จากมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี และสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด ร่วมสังเกตุการณ์ ผลการตรวจวัดสารอินทรีย์ระเหยง่ายอยู่ในระดับต่ำ

บริษัทฯมั่นใจว่าจะสร้างงาน พัฒนาเศรษฐกิจ และอยู่ร่วมกับชุมชนอย่างมีความสุขอย่างยั่งยืน ตามเป้าหมายการเป็นโรงงานตัวอย่างในอุตสาหกรรมยางในด้านคุณภาพ และการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุดทั้งในโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ