พาทัวร์ร้าน “เดลี่ คราฟท์” จุดเช็คอินสุดครีเอทแห่งแรกใจกลางเมืองเชียงใหม่ กับ 3 เหตุผลต้องรีบไปถ้าไม่อยากตกเทรนด์ !!

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๒๗
เวลาช่างผ่านไปเร็วเสมอ ยังคงจำได้ราง ๆ ว่าพึ่งผ่านการนับถอยหลังต้อนรับปีใหม่ไปเมื่อไม่นาน เผลอแปปเดียวก็ย่างก้าวเข้าสู่เดือนตุลาคม หรืออีกแค่ 2 เดือนก็จะถึงเวลาเค้าท์ดาวน์กันอีกรอบแล้ว ช่วงปลายปีคงเป็นช่วงที่มีความสุขของใครหลายคน ทั้งโบนัส เทศกาลรื่นเริงหรือจะเป็นวันหยุดยาว แต่สิ่งที่ใครหลายคนคงเฝ้ารอคอยไม่แพ้กันคือลมหนาวที่ถึงคราวพัดผ่านประเทศที่ใกล้เส้นศูนย์สูตรอย่างไทยให้ได้ชื่นอกชื่นใจ หยิบเสื้อกันหนาวตัวเก่งออกมาใส่ หลังจากแขวนรอในตู้อยู่ร่วมปี และหนึ่งในจุดหมายยอดฮิตของเหล่านักเดินทาง คงหนีไม่พ้นจังหวัดแถบภาคเหนือ ที่มีเชียงใหม่เป็นธงใหญ่ให้ใครต่อใครได้ไปดื่มด่ำอากาศสุดโรแมนติก

ด้วยความเจริญทางด้านเศรษฐกิจของเชียงใหม่ ที่นี่จึงไม่ได้มีเพียงแค่สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติเท่านั้น เชียงใหม่ยังคงมีแหล่งช้อปปิ้งมากมายไว้รองรับเหล่าขาช้อปทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งรวมไปถึงร้าน "เดลี่ คราฟท์" (Daily Craft) ร้านสุดชิคที่กำลังฮอตฮิทในหมู่นักท่องเที่ยว ซึ่งรวบรวมข้าวของเครื่องใช้แสนประณีตและเครื่องประดับสุดครีเอทแห่งแรกและแห่งเดียวในภาคเหนือ โดยร้านนี้มีเป้าหมายสำคัญเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจสร้างสรรค์ให้ได้มีพื้นที่โชว์ไอเดียและขยายโอกาสการจำหน่าย วันนี้จึงจะพามาดู 3 เหตุผลที่ถ้าหากไม่อยากตกเทรนด์ ต้องรีบไปเช็คอินที่ร้านเดลี่ คราฟท์ แบบด่วน ๆ จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

1. อัดแน่นด้วยสินค้าคุณภาพจากฝีมือนักออกแบบไอเดียสุดบรรเจิด

บนพื้นที่ 56 ตร.ม. ของร้านเดลี่ คราฟท์ ยังอัดแน่นไปด้วยสินค้าคุณภาพ กว่า 40 แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นเฟอนิเจอร์ เครื่องแต่งกายและของใช้ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยดีไซน์และการออกแบบที่แสนจะสร้างสรรค์ จากฝีมือนักออกแบบที่ได้การการันตีจากศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ เชียงใหม่ (TCDC Chiang Mai) เรียกได้ว่าที่นี่คืออาณาจักรของสินค้าสร้างสรรค์เลยทีเดียว

เป็นความลำบากใจอย่างมาก ที่ต้องหยิบสินค้าสักชิ้นมาโชว์และรีวิว เพราะสินค้าทุกชิ้นในร้านเดลี่ คราฟท์นั้น มีความสวยงาม โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ทั้งสิ้น อาจกล่าวได้เต็มปากว่าสินค้าทุกชิ้นคือไฮไลท์ของร้านก็ว่าได้

สำหรับสินค้าไฮไลท์ที่กัดฟันกลั้นใจเลือกมารีวิว ทั้ง 3 ชิ้น คือ

(1) เก้าอี้แฮนด์เมดบ่งบอกตัวตน จากแบรนด์ดิส อิส อะ แชร์ (This Is A Chair) เก้าอี้สไตล์โมเดิร์น ลอฟท์ที่ถ่ายทอดงานไม้สุดประณีตของช่างฝีมือมืออาชีพ ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถออกไอเดีย ใส่ความเป็นตัวเองเข้าไป เพื่อสร้างให้เป็นเก้าอี้ที่บ่งบอกความเป็นตัวเองแบบไม่ซ้ำใคร เพราะแบรนด์นี้มีแนวคิดเก๋ ๆ ที่ว่า "เพราะเก้าอี้ไม่ได้มีไว้แค่นั่ง แต่มันสามารถบอกตัวตนของคนได้"

(2) เสื้อผ้าแฟชั่นสุดอาร์ต แรงบันดาลใจจากงานศิลปะเหนือจินตนาการ จากแบรนด์เซอร์เรียล สติช (Surreal Stich) เสื้อผ้าที่ไม่ดีมีดีแค่ดีไซน์สุดแสนจะสร้างสรรค์ที่ผสมผสานวัสดุแปลกตาเข้าไป เช่น แถบพลาสติกสีสะท้อนแสง แต่ยังคงแฝงไปด้วยฝีมือการเย็บปักถักร้อยอันเป็นเอกลักษณ์ สะดุดตา ที่รับรองว่าไม่ซ้ำใคร ใส่ไปที่ไหนต้องมีคนเหลียวหลังมองแน่นอน

(3) ผลิตภัณฑ์เซรามิคแนวใหม่ จากแบรนด์ดังใจ (Dung Jai Ceramics) เอาใจเหล่าแม่บ้านและคนชอบของตกแต่งบ้านกันบ้างกับภาชนะเซรามิค เช่น จานและแจกัน ที่มาพร้อมรูปทรงไม่ซ้ำใคร เพราะได้แรงบันดาลใจการออกแบบมาจากความงามของก้อนหินตามธรรมชาติ

2. ร้านตกแต่งสวยงาม เหมาะกับการถ่ายรูปลงสตอรี่ อัพไอจีเก๋ๆ

หน้าร้านโดดเด่น ด้วยการตกแต่งสไตล์ไม้และอิฐ ดูเป็นมิตรและอบอุ่น แถมยังมีชุดเก้าอี้เล็กๆ ด้านหน้า ไว้ให้เหล่าฮิปสเตอร์ทั้งหลายได้มาแชะภาพ เอาไว้ตั้งเป็นรูปโปรไฟล์เท่ ๆ ได้อีกด้วย

ตามเข้ามาดูภายในร้านเดลี่ คราฟท์กันบ้าง สไตล์การตกแต่งด้วยอิฐและไม้ยังคงล้อกันมาจากภายนอก ถึงแม้สไตล์ร้านจะเป็นแบบผ่อนคลายสบายตา แต่ยังคงแฝงไปด้วยความคูลที่อบอวนอยู่ทุกอณูของบรรยากาศของร้านเดลี่ คราฟท์ แถมยังมีมุมนั่งเล่นบนโซฟานุ่ม ๆ ภายในร้าน ที่ไม่ได้ให้เพียงความผ่อนคลายให้หายเมื่อยกายา แต่ยังเป็นพื้นที่ถ่ายรูปกับบรรยากาศสุดโคซี่ ที่ไม่ต่างจากสตูดิโอกันเลยทีเดียว

3. ตั้งอยู่ในย่านฮิปสเตอร์ แถมเดินทางง่ายใจกลางเมืองเชียงใหม่

การเดินทางมาร้านเดลี่ คราฟท์ สุดชิคที่แทบจะใช้ความพยายามในการเดินทางเป็นศูนย์ เพราะสถานที่ตั้งหาง่าย เดินทางสะดวกสบาย เพราะอยู่ในแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังใจกลางเมืองเชียงใหม่อย่างโครงการ วันนิมมาน (One Nimman) นอกจากจะสามารถเดินทางมาด้วยรถแดงยานพาหนะท้องถิ่นเมืองเชียงใหม่แล้วนั้น โครงการวันนิมมานยังสามารถรองรับที่จอดรถได้ถึง 200 คัน

นอกจากนี้โครงการ วัน นิมมานยังเป็นคอมมิวนิตี้ มอลล์ แห่งใหม่ ที่รวบรวมแบรนด์ดังทั้งจากต่างประเทศและไทย รวมถึงยังมีร้านค้ามากมาย ที่เหล่าฮิปสเตอร์ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

เรียกได้ว่าร้าน "เดลี่ คราฟท์" (Daily Craft) ตอบโจทย์สำหรับใครที่อยากช้อปปิ้งสินค้าสุดครีเอทที่ไม่เพียงได้ของใช้สุดเก๋ไม่ซ้ำใคร แล้วยังได้เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจสร้างสรรค์ของประเทศ หรือแอบกระซิบว่าถ้าใครกำลังมองหาไอเดียใหม่ๆ ไปใช้พัฒนาธุรกิจของตัวเองก็สามารถมาเยี่ยมเยียนร้านเดลี่ คราฟท์ได้ทุกวันจันทร์ถึงอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ โครงการ วันนิมมาน (One Nimman) จังหวัดเชียงใหม่ได้เลย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ เชียงใหม่ (TCDC Chiangmai) 1/1 ถนนเมืองสมุทร ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50300 โทรศัพท์052-080-500 ต่อ 1 หรือ Facebook: TCDC Chiang Mai หรือติดต่อร้าน Daily Craft โครงการ วันนิมมาน (One Nimman) เลขที่ 1 ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 1 เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200 หรือ Facebook: Daily Craft Selected Shop

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) (สศส.) หรือ Creative Economy Agency (Public Organization) (CEA) เป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชกฤษฎีกาการจัดตั้งสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) พ.ศ. 2561 อันมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2561 โดยเป็นหน่วยงานเฉพาะด้านที่ดูแลด้านนโยบายการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศไทย ซึ่งมีศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) เป็นหน่วยงานย่อยภายใต้การดูแล อันมีหน้าที่เป็น "พื้นที่สร้างสรรค์" หรือพื้นที่ที่เอื้อต่อการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะด้านการออกแบบ (Design Thinking)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ