เอ็นพีพีจีสยายปีกแฟรนไชส์ร้านอาหาร ควัก 80 ล้านซื้อ 'คิทเช่นพลัส999'

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๓
เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ NPPG เดินหน้าตามแผนยุทธศาสตร์ร้านอาหาร ส่งบริษัทลูก เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น ซื้อกิจการบริษัท คิทเช่น พลัส 999 ด้วยงบลงทุน 80 ล้านบาท ขึ้นแท่นผู้บริหารกิจการร้านอาหารคิทเช่น พลัส - บ้านครัวไทยทั้งหมด 63 สาขาทั่วประเทศ หวังสร้างโอกาสเพิ่มรายได้และเพิ่มอัตราผลตอบแทนระยะยาว

บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPPG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัทฯ เข้าทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สิน กับ บริษัท คิทเช่น พลัส 999 จำกัด (ผู้ขาย) ซึ่งในการเข้าทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สินดังกล่าว ผู้ซื้อจะได้สิทธิในการเป็นเจ้าของกิจการร้านอาหาร คิทเช่น พลัส และ บ้านครัวไทย ราคาซื้อขาย 80 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม )

ทั้งนี้ ผู้ขายประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหาร คิทเช่น พลัส และ บ้านครัวไทย ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนสาขาทั้งหมด 63 สาขาทั่วประเทศไทย แบ่งเป็นร้านอาหาร คิทเช่น พลัส จำนวน 61 สาขา และร้านอาหารบ้านครัวไทย จำนวน 2 สาขา โดยส่วนใหญ่สาขาของร้านอาหาร คิทเช่น พลัส จะตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าโฮมโปร จำนวน 41 สาขา สถานีบริการน้ำมัน ปตท. จำนวน 7 สาขา และร้านอาหารบ้านครัวไทย ซึ่งมีจำนวน 2 สาขา จะตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมันของ ปตท. และสาขาที่เหลือจะตั้งอยู่ในพื้นที่อื่น ๆ

ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่บริษัทได้วางแผนไว้ ที่จะเน้นสร้างแบรนด์ร้านอาหารที่มีประสิทธิภาพและมีศักยภาพสูง และบริหารแฟรนไชส์อย่างมืออาชีพ ช่วยสร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้ และอัตราผลตอบแทนที่เหมาะสมต่อเนื่อง และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันการดำเนินธุรกิจระยะยาวให้กับบริษัท รวมถึงช่วยสร้างโอกาสในการเพิ่มขึ้นของราคาหุ้นของบริษัทและเงินปันผลจากผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นของบริษัทในอนาคต

แหล่งเงินทุนในการลงทุนครั้งนี้ มาจากเงินเพิ่มทุนจากผู้ถือหุ้นเดิมตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2560 เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ได้อนุมัติไว้เป็นเงินลงทุนเพื่อขยายธุรกิจและกระแสเงินสดจากการดำเนินงานในอนาคตมาใช้ในการเข้าทำธุรกรรม การซื้อกิจการแฟรนไชส์ร้านอาหารดังกล่าวจะไม่กระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทแต่อย่างใด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4