กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชี้แจงกรณี “การจัดกิจกรรมออกกำลังกายวิ่งการกุศล” ชลบุรี

พุธ ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๖
ต่อกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการจัดกิจกรรมออกกำลังกายวิ่งการกุศลโดยนำรายได้ร่วมสมทบทุนให้แก่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยมีการพูดถึงการบริหารจัดการและการเตรียมพร้อมที่ขาดประสิทธิภาพ นั้น

เบื้องต้นทางผู้จัดงานในครั้งนี้ และฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็ได้ออกมาชี้แจงแสดงความรับผิดชอบ และกล่าวขอโทษต่อผู้ร่วมกิจกรรมผ่านทางสื่อมวลชนไปแล้วถึงความบกพร่องดังกล่าว

กิจกรรมการวิ่งเพื่อสุขภาพถือเป็นสิ่งที่ดี ควรได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากหลายๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างสุขภาวะที่ดีแก่ประชาชน สำหรับกรณีนี้ ชมรมเดิน-วิ่งสวนหลวง ร.9 ชลบุรี ร่วมกับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ได้จัดกิจกรรมขึ้นมุ่งหวังที่จะนำเงินมาช่วยเหลือในการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอชี้แจงว่า ในส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอาจไม่มีอำนาจก้าวล่วงในการดำเนินการใดๆ ได้ แต่ในฐานะที่เป็นกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มองว่ากิจกรรมลักษณะดังกล่าวนี้ผู้จัดควรต้องศึกษารูปแบบวิธีการให้ดี โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมที่คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก จำเป็นต้องใช้ทีมงานที่มีประสบการณ์มีความเป็นมืออาชีพ จึงจะจัดงานได้ประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตามก็จะขอนำบทเรียนเหล่านี้ไปกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่จะต้องมีการจัดกิจกรรมลักษณะนี้บ่อยครั้ง ให้ได้มีการวางแผนอย่างรอบคอบเพื่อสร้างสุขภาพและความสุขแก่ผู้ร่วมกิจกรรมอย่างแท้จริง รวมถึงในการจัดกิจกรรมแต่ละครั้งอาจให้ผู้จัดงานได้มีการประสานกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ที่มีอยู่ทุกจังหวัดเพื่อได้มีส่วนร่วมและรับทราบถึงการดำเนินงานต่างๆ ที่จะจัดขึ้น เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาในลักษณะดังกล่าวอีกในครั้งต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ