ที่สุดของงานดีไซน์ สินค้าไลฟ์สไตล์ฝีมือนักออกแบบรุ่นใหม่ พบกับการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของดีไซน์เนอร์ไทยไฟแรง 35 แบรนด์

พฤหัส ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๖
พบกับที่สุดของงานใหญ่แห่งปี Style Bangkok October 2018 งานเดียวที่รวบรวมงานดีไซน์ ศิลปะ สินค้าไลฟ์สไตล์ฝีมือนักออกแบบรุ่นใหม่ กับการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของนักออกแบบไทยไฟแรง 35แบรนด์จากโครงการ Talent Thai & Designers' Room โดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยได้รวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์จาก 3 งานใหญ่ของไทยไว้ในหนึ่งเดียว ได้แก่ งานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง BIF&BIL งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน BIG&BIH งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ TIFF พร้อมตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ด้วยสินค้าไลฟ์สไตล์จากหลายกลุ่ม เช่น แฟชั่น เครื่องหนัง เฟอร์นิเจอร์ของขวัญ ของใช้ในบ้านและของแต่งบ้าน งาน Style Bangkok October 2018 จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้จนถึง 21 ตุลาคม 2561 ที่ฮอลล์ EH 101 ณ ไบเทค บางนา

ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า "สำหรับในงาน Style Bangkok October 2018 ในปีนี้ เป็นอีกหนึ่งปีที่ทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า ได้สนับสนุนให้นักออกแบบไทยที่อยู่ในโครงการ Talent Thai & Designers' Room ได้มีพื้นที่ในการแสดงโชว์ผลงานในระดับนานาชาติ มุ่งเน้นแสดงศักยภาพการเป็นผู้นำด้านความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และงานออกแบบของไทย นำเสนอจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครของสินค้าจากผู้ประกอบการไทย พร้อมทั้งได้เรียนรู้ถึงการเจรจาธุรกิจการค้า (Business Matching) สร้างเครือข่ายระดับนานาชาติ เพื่อพัฒนาศักยภาพสินค้าไทย พร้อมส่งออกสู่ตลาดโลก โดยสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า ขยายมูลค่าการส่งออก เพื่อก้าวสู่ธุรกิจการค้าระดับโลก"

"ทั้งนี้ทางกรมฯได้ขานรับนโยบายของรัฐบาลที่จะส่งเสริมและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนของไทย เพื่อก้าวสู่การพัฒนาเศรษฐกิจจากภายในสู่ภายนอก (Local to Global) อันจะส่งผลต่อการสร้าง ความมั่นคงให้แก่เศรษฐกิจของประเทศในระยะยาว โดยได้สนับสนุนผู้ประกอบการที่มีการนำมรกดทางวัฒนธรรมของท้องถิ่นไทยมาพัฒนาต่อยอดกลายเป็นผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สกินแคร์ของแบรนด์นวยนาด (Nuaynard) ที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำซับธรรมชาติจากดิน และน้ำฝนธรรมชาติจากฟ้า หรือแม้กระทั่งผักพื้นถิ่นอีสานหลายชนิดที่มีสรรพคุณทางยา ช่วยบำรุงในเรื่องของผิวพรรณ เหล่านี้ล้วนเป็นวุตถุดิบที่หาได้ง่ายในภาคอีสานจากจังหวัดนครราชสีมา ทางผู้ประกอบการจึงได้มีการนำมาสร้างสรรค์สบู่ และน้ำอบ ที่เต็มไปด้วยให้คุณค่าและวิตามิน หรือแบรนด์พาตาเพียร (PATAPIAN) จักสานไทยร่วมสมัย ที่มีรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์ถูกตาถูกใจทั้งคนไทยและต่างชาติ โดยได้มีการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทยในเรื่องงานสานไม่ว่าจะเป็นตะกร้า กระจาด มาขึ้นรูปเป็นงานหัตถกรรม จักสานใส่ความร่วมสมัยเข้าไป สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ โดยได้มีการนำไม้ไผ่จากจังหวัดจันทรบุรี และปราจีนบุรี มาขยายตลาด ยกระดับงานสู่สากล"

"ทั้ง 2 แบรนด์ที่ได้ยกตัวอย่างไปนั้นเป็นส่วนหนึ่งที่จะเป็นกำลังสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภูมิภาคให้มีความแข็งแรงมากขึ้น สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับวัตถุดิบท้องถิ่น ทั้งยังช่วยกระตุ้นสร้างรายได้ให้กับชุมชนและท้องถิ่น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจไทย จากท้องถิ่นสู่โลก (Local to Global) ได้อย่างสำเร็จ" ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ กล่าวเสริม

โดยงาน Style Bangkok October 2018 ในครั้งนี้ ได้มีนักออกแบบไฟแรงจาก Talent Thai & Designers' Room เข้าร่วมทั้งสิ้น 34 แบรนด์ โดยแบ่งออกเป็น กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ Talent Thai 23 แบรนด์ และกลุ่มสินค้าแฟชั่น เครื่องประดับ Designers' Room 11 แบรนด์ ได้แก่

- Talent Thai นักออกแบบกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ รวม 23 แบรนด์ โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ

- NOW แบรนด์ที่ดำเนินกิจการภายใต้แบรนด์ของตนเองมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี แต่ไม่เกิน 3 ปี รวมทั้งสิ้น 22 แบรนด์

แบรนด์เครื่องประดับ ได้แก่ GEMS HERITAGE, GRAPHTURE JEWELRY, JEWEL DE VIVRE, PLAY, PREM JEWELRY

แบรนด์กระเป๋า - เครื่องหนัง ได้แก่ LEAST STUDIO

แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ ของตกแต่งบ้าน – เฟอร์นิเจอร์ ได้แก่ GARDEN ATLAS, MAISON CRAFT, MOREOVER, NYMPHEART, NUAYNARD, PARA

- NEXT แบรนด์ที่ดำเนินกิจการภายใต้ แบรนด์ของตนเองมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปี แต่ไม่เกิน 6 ปี รวมทั้งสิ้น 21แบรนด์

แบรนด์เครื่องประดับ ได้แก่ ANGSA, MIRROR MIRROR, STORIES OF SILVER&SILK

แบรนด์กระเป๋า - เครื่องหนัง ได้แก่ MAT ARCHER

แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ ของตกแต่งบ้าน – เฟอร์นิเจอร์ ได้แก่ PLURAL DESIGNS,Earth Republic, 'CARPENTER, PATAPiAN, LAMUNLAMAI, NAVA BATH & BODY WORKSHOP

แบรนด์บ้านสุนัข – แมว ได้แก่ BARKETEK

- Designers' Room นักออกแบบกลุ่มสินค้นแฟชั่น รวม 12 แบรนด์

แบรนด์เครื่องประดับ ได้แก่ BASIC TEEORY, THAMMADA STUDIO, ITTI-BITTI, LA ORR, PORANA , RAW X LUSTER, YOLWAREE,JITTRAKARN, ARTY&FERN,

แบรนด์เสื้อผ้า ได้แก่ JANFIVE STUDIO

แบรนด์กระเป๋า - เครื่องหนัง ได้แก่ FULAME', Mo.

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว รวมทั้งกิจกรรมดีๆ ของโครงการ Talent Thai & Designers' Room

ได้ที่ www.designers360.net, www.ditp-design.com หรือFacebook: Talent Thai & Designers' Room

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา