Fresh Taiwan บุกงาน STYLE Bangkok Fair - รวม 10 แบรนด์ดีไซน์เนอร์ชั้นนำมากความสามารถและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

พฤหัส ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๒๐
เข้าสู่ปีที่ 5 ที่โครงการยักษ์ใหญ่อย่าง Fresh Taiwan มาร่วมจัดแสดงผลงานชิ้นสำคัญที่งาน STYLE Bangkok Fair ที่จัดขึ้นอย่างเป็นประจำที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้รวบรวมเอาผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์แบรนด์ชั้นนำของไต้หวัน อย่าง BLACK TAILORS, Fyber Forma, YEN OBJECT, CELIA & PERAH, Shanpo, Paper Shoot, eguchi toys, bi.du.haev, Shiang Design และ YenChen Design Studio มาไว้รวมกัน โดย Fresh Taiwan ถือเป็นกลุ่มนักออกแบบผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์หลากหลายรูปแบบ มีผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ ชุดชากาแฟ เครื่องเขียน เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน และอย่างอื่นอีกมากมาย

โครงการ Fresh Taiwan เริ่มก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ2555 โดยกระทรวงวัฒนธรรมไต้หวัน ภายใต้การดูแลของหน่วยงาน Taiwan Design Center มีวัตถุประสงค์การจัดโครงการเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมการออกแบบผลิตภัณฑ์และการสร้างแบรนด์ของ Designer ชาวไต้หวัน ให้ดังไปไกลระดับโลก โดยจะทำการรวบรวมเอาผลิตภัณฑ์จาก 10 แบรนด์ชั้นนำทั่วทั้งไต้หวัน มาร่วมจัดแสดงในงาน Style Bangkok Fair ซึ่งถือเป็นงานแสดงผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์และไลฟ์สไตล์ที่ใหญ่และสำคัญงานหนึ่งของประเทศไทย

นางนีน่า ไอ่ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์ส่งเสริมการออกแบบแห่งไต้หวัน กล่าวว่า "โครงการ Fresh Taiwan รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมงาน STYLE Bangkok Fair 2018 อีกครั้ง ซึ่งเราประสบความสำเร็จและได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานที่มาจากทั่วโลก สำหรับปีนี้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่มีโอกาสได้นำแบรนด์ทั้งสิบแบรนด์มาจัดแสดงผลงานที่โดดเด่นและล้ำสมัยอีกในงาน STYLE Bangkok Fair"

โดยที่บูธ Fresh Taiwan ได้รับความสนใจจากผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์แบรนด์ชั้นนำของประเทศไทยที่ต่างให้ความสนใจเข้ามาเยี่ยมชม อาทิ Room Concept, ODS, Another Story และ LOFT รวมถึงผู้แทนจากห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่าง Siam Paragon, Siam Center, Siam Discovery, Central World, Central Embassy, Emporium, และ Emquartier อีกทั้งผลงานการออกแบบยังไปเข้าตากลุ่มผู้ค้ารายใหญ่ของประเทศไทยอย่างเครือ Siam Piwat , Central และ The Mall Group ที่ต่างให้ความสนใจที่จะร่วมงานและซื้อผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ของ Fresh Taiwan อีกด้วย นับเป็นการออกแสดงสินค้าครั้งที่ 3 ในรอบปีของโครงการ Fresh Taiwan ที่ก่อนหน้านี้ได้ไปนำเสนอผลงานมาแล้วที่งาน Ambiente เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี และงาน NYNOW มลรัฐนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยปีนี้ทาง Fresh Taiwan ได้รวบรวมเอาผลิตภัณฑ์จาก 10 แบรนด์ มาร่วมจัดแสดงในงาน Style Bangkok Fair ได้แบ่งออก เป็น 3 กลุ่ม ดังต่อไปนี้

ออกแบบด้วยวัสดุตาม Concept การรักษาสิ่งแวดล้อมโดยใช้วัสดุธรรมชาติ

Fyber Forma ถือเป็นเป็นแบรนด์แฟชั่นน้องใหม่ที่นำเอาเส้นใยโพลีเอธิลีน Tyvek มาใช้เพื่อสร้างภาพลักษณ์การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของแบรนด์ โดยได้ผสมผสานเทคโนโลยีและแฟชั่นเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อรังสรรค์ผลงานการออกแบบที่ลงตัวทั้งในด้านสไตล์และฟังก์ชันการใช้งาน อีกทั้งยังป้องกันน้ำ ไม่เป็นพิษเป็นภัยต่อสิ่งแวดล้อม และยังสามารถนำไปรีไซเคิลใช้ต่อได้ ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากสหรัฐอเมริกา และกลุ่มประเทศในแถบยุโรปเป็นอย่างมาก

Black Tailors ได้ปลุกชีวิตใหม่ให้กับอุปกรณ์เครื่องหนังด้วยการนำแนวคิด concept การออกแบบผลิตภัณฑ์แนวสถาปัตยกรรม ให้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่แสนเก๋และไม่ซ้ำใคร มีความภาคภูมิใจที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Ore series ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องประดับหนังแบบ Handmade ผลิตจากแร่ไมกา หินดินดาน และแร่ควอตซ์ ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของแบรนด์ Black Tailors ที่งาน Style ที่ตั้งเป้าหมายว่าจะเจาะกลุ่มลูกค้าผู้มีรสนิยมชิคๆ เก๋ๆ เฉพาะตน และไม่ซ้ำใคร

Eguchi Toys แบรนด์ผลิตของเล่นเด็กชื่อดัง ผลงานของเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากทฤษฎีปรัชญาการศึกษา Montessori ที่มุ่งเน้นการผลิตของเล่นด้วยวัสดุจากธรรมชาติที่ปลอดภัยและสามารถสร้างความเพลิดเพลินให้แก่เด็กๆ ได้ Eguchi Toys ตั้งเป้าที่จะทำให้เด็กๆ ได้ออกไปสำรวจโลกกว้างเพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขา โดยได้เริ่มก่อตั้งขึ้นในประเทศทางฝั่งยุโรปและสหรัฐอเมริกา และวางแผนที่จะขยายตลาดสู่ประเทศทางฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

YenChen Design Studio ในปีนี้พวกเขาได้คิดค้นที่จะนำเอาปูนปลาสเตอร์มาผสมรวมเข้ากับ verdigris และใช้เทคนิค metal repair เพื่อรังสรรค์ผลงานเชิงเทียน จานชาม ของประดับตกแต่ง และอื่นๆ อีกมากมาย โดยยังคง concept การรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อดึงดูดความสนใจของนักออกแบบภายในและกลุ่มลูกค้าในแวดวงสถาปัตยกรรม

"Customized" การออกแบบผ่านการผสมผสานเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์เข้าไว้รวมกัน Paper Shoot เป็นการผสมผสานกันระหว่างกระดาษและกล้องถ่ายรูป ด้วยการใช้กล่องกระดาษแข็งหนาพิเศษเพื่อใช้เป็นตัวถือกล้องดิจิตอล สามารถปรับแต่งรูปลักษณ์ภายนอกได้ตามความต้องการ เช่น การใช้ถ่ายภาพในวันหยุดสุดสัปดาห์ ตามงานอีเว้นท์ ถ่ายภาพวิว ถ่ายภาพบุคคล ฯลฯ โดยได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากสื่อมวลชนภายในงานเมื่อปีที่แล้ว และคาดว่าจะได้ผลตอบรับที่คล้ายกันในปีนี้เช่นเดียวกัน อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยจะช่วยให้โลกเห็นความสวยงามของผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากกระดาษ

Shanpo ช่วยให้เด็กๆสามารถประกอบลำโพงแบบสเตอริโอได้ด้วยตนเอง ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีในธุรกิจในรูปแบบ crowdfunding ของทั้งในไต้หวันและในต่างประเทศ และได้รับการยอมรับถึงประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่จากกลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่ โดยได้ทำการเผยแพร่รูปปั้น Moai และสัตว์ป่าในสตูดิโอของพวกเขา และในอนาคตนี้พวกเขามีแนวคิดที่จะผลิตผลงานใหม่ๆทางด้านวัฒนธรรมและทำตามความต้องการของตลาดเพิ่มยิ่งขึ้น

วัฒนธรรมผ่านสุนทรียศาสตร์: งานประณีตศิลป์ที่แสดงมุมมองชีวิตในด้านใหม่ๆ Celia & Perah ได้ผสมผสานวิธีการผลิตสินค้าของชาวไต้หวัน เข้ากับการออกแบบของชาวเยอรมัน และได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย เช่น Red Dot Design Award เป็นต้น โดยได้ผลิตลำโพงที่ทำขึ้นมาจากไม้ ที่จะทำให้ได้คุณภาพเสียงที่นุ่มนวลที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในฐานะผู้ชนะการประกวด iF Design Award

Bi.du.haev ได้รับเสียงตอบรับที่ดีในประเทศในยุโรปจากผลิตเครื่องชงกาแฟอันแสนเรียบง่าย ด้วยฝีมือการผลิตและการออกแบบที่ประณีตที่ทำให้ได้เครื่องชงกาแฟที่ชวนให้นึกถึงศิลปะในรูปแบบอินสตอลเลชั่น อีกทั้งในความการคำนึงถึงนักชิมชาจากทั่วทุกมุมโลก ทางแบรนด์ได้ผลิตชุดชา Tipa เพื่อเป็นตัวแทนของการฝ่าฟันกับอุปสรรค์ต่างๆ ก่อนที่จะกลายมาเป็นผู้นำแบรนด์ที่มีคุณภาพได้เฉกเช่นทุกวันนี้

Shiang Design ผสมผสานเซรามิคท้องถิ่นเข้ากับการนวัตกรรมการออกแบบใหม่ๆ เพื่อรักษาคุณภาพของเซรามิคเอาไว้ โดยเน้นผลงานทำด้วยมือที่มีคุณภาพและความประณีต เพราะการผลิตไม่ใช่แค่จะผลิตแต่เพียงอย่างเดียว แต่มันคืองานศิลปะด้วย

Design YxR เป็นแบรนด์ที่โด่งดังทั้งในไต้หวันและจีน เนื่องจากมีบริการการรับออกแบบที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Yen Object ซึ่งเป็นการตรวจสอบศักยภาพของวัตถุในชีวิตประจำวันที่ยังไม่เคยมีที่ใดมาก่อน ชุดผลิตภัณฑ์ของ Math Series แสดงให้เห็นถึงการทดสอบครั้งใหม่ของสุนทรียศาสตร์และสัดส่วนของอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในสำนักงาน โดยมีเป้าหมายที่จะเติมความงดงามของหัตถศิลป์เข้าไปไว้ในชีวิตประจำวัน นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ Design YxR มาร่วมออกงานแสดงสินค้าร่วมกับโปรเจค Fresh Taiwan ที่เมืองไทย โดยจะนำเอาปรัชญาการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ออกสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ท่านใดสนใจสามารถแวะมาเยี่ยมชมที่บูธของโครงการ Fresh Taiwan ได้ที่ Design Hall EH104 เลขที่บูธ WW2,4,6,8 XX1,3,5,7 นอกจากจะได้ชื่นชมผลงานการออกแบบชั้นนำแล้ว ยังจะได้ทดลองชิมกาแฟคั่วบดและชาหลงจิ่งของแท้จากประเทศไต้หวัน ซึ่งใช้เทคนิคการชงแบบ Cold Brew และใช้เวลาชงกว่า 6 ชั่วโมง จากแบรนด์ bi.du.haev อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้