ยักษ์ใหญ่ด้านบัญชี ใน สปป.ลาว อ้าแขนรับเด็กศรีปทุมสหกิจ

ศุกร์ ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๕
8 นักศึกษาคณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้รับการตอบรับจากบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการตรวจสอบบัญชี ใน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ทั้ง 4 แห่ง ให้เข้าสหกิจศึกษาในปี 2561 เป็นเวลา 4 เดือน ประกอบด้วย

- บริษัท เอิร์นแอนด์ยัง หนึ่งในบริษัทตรวจสอบบัญชี 4 แห่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก รับ นักศึกษา 3 คนได้แก่ นางสาวจิรัฐิติกาล ตาดี นางสาวอมรรัตน์ คุณพันธ์ และ นายยลเดช เลิศพีรพันธุ์ เข้าสหกิจศึกษา

- บริษัท เคพีเอ็มจี เป็นหนึ่งในบริษัทตรวจสอบบัญชีสี่แห่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ตอบรับ นางสาวนิรัตติยา ทองเจือ เข้าสหกิจศึกษา

- บริษัท ปิโตรเลียมเทรดดิ้งลาว จำกัด (มหาชน) ณ เวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้รับนางสาวทิวาพรรณ จันกุลและนางสาวมลฐกานต์ แสงดาว เข้าสหกิจศึกษา

- บริษัท SKNP จำกัด บริษัทชั้นนำทางด้านการตรวจสอบบัญชีในสปป.ลาว รับนางสาวธัญญารัตน์ ทองสุข และ นางสาวธมลวรรณ ผิวพรรณ เข้าสหกิจศึกษา

อาจารย์ชัยสรรค์ รังคะภูติ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่คณะส่งนักศึกษาไปสหกิจกับบริษัทผู้ตรวจด้านบัญชีรายใหญ่ใน สปป.ลาว ปีแรกนักศึกษาสามารถปฏิบัติสหกิจได้เป็นอย่างดี เป็นที่ยอมรับของบริษัทว่า นักศึกษามีคุณภาพและสามารถใช้ทักษะและความรู้ที่เรียนมาทำงานในอุตสาหกรรมจริงได้ ดังนั้นปีนี้จึงมีเด็กไปสหกิจจำนวนเพิ่มขึ้น

ส่วนเรื่องคัดเลือกนักศึกษาไปสหกิจนั้น บริษัทจะให้ส่งข้อมูลรายละเอียดไปพิจารณา 1 ครั้ง จากนั้นจะมีการสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ 1- 2 ครั้ง ดังนั้นนักศึกษาจะต้องมีการเตรียมความพร้อมหลายอย่าง ทั้งเรื่องภาษา การเรียนรู้วัฒนธรรมประเทศนั้นๆ

"ปีแรกที่ส่งเด็กไปสหกิจแค่ 2 คน บริษัทเห็นถึงศักยภาพเด็ก ปีนี้จึงมีเด็กได้รับการคัดเลือกไปสหกิจถึง 8 คน ปีการศึกษาหน้าคณะบัญชียังตั้งเป้าจะส่งเด็กนักศึกษาไปสหกิจที่ประเทศอื่นๆ ไม่ใช่เฉพาะใน สปป.ลาวเท่านั้น"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ