MATCH เฮ!ผู้ผลิตหนังฟอร์มใหญ่ตปท.แห่เช่าสตูดิโอฯ คาดอัตราเช่าทั้ง 5 แห่งเต็ม100% เดือนต.ค.นี้

จันทร์ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๔๑
"MATCH" รับอานิสงส์ผู้ผลิตภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ต่างประเทศหลายราย ตบเท้าขอใช้บริการ The Studio Park Thailand ในการถ่ายทำภาพยนตร์ ฟากผู้บริหาร "ภูมิชาย วัชรพงศ์" เผย มั่นใจช่วยขยายโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ ระบุอัตราการเช่าสตูดิโอฯทั้ง 5 แห่งคึกคัก โดยเฉพาะในเดือนต.ค.นี้ อัตราการเช่าเต็ม100 % หนุนรายได้อนาคตสดใส ปักหมุดกวาดรายได้ปีนี้สดใส

นายภูมิชาย วัชรพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MATCH เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ผลิตโฆษณาในประเทศและต่างประเทศ ได้ติดต่อขอเช่าสตูดิโอฯ ปาร์ค ไทยแลนด์ บางบ่อ (The Studio Park Thailand) เพื่อถ่ายทำภาพยนต์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับการติดต่อจากผู้ผลิตหนังฟอร์มใหญ่ในต่างประเทศในการเข้ามาเช่าเต็มพื้นที่หลายราย

ทั้งนี้การเข้ามาเช่าของผู้ผลิตภาพยนต์ดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ ซึ่งทำให้มีรายได้จากการเช่าสตูดิโอฯเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะจากรายได้เฉลี่ย 3ล้านบาทต่อเดือน และสนับสนุนให้ผลประกอบการโดยรวมมีทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะเห็นอย่างมีนัยสำคัญในไตรมาส4ปีนี้และต่อเนื่องถึงปีหน้า รวมทั้งสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

ในส่วนอัตราการเช่าสตูดิโอฯ ในปัจจุบัน ถือว่ามีแนวโน้มที่ดี เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในอัตรา 70-80% และในเดือนตุลาคมนี้ คาดว่าจะเต็ม100% ทั้ง 5 สตูดิโอฯจากการเข้ามาเช่าของผู้ผลิตหนังฟอร์มใหญ่จากต่างประเทศ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่ใช้บริการ จะเป็นทั้งคนไทยและต่างชาติ ซึ่งในปีนี้จะมีสัดส่วนผู้ผลิตคนไทย 70% และต่างประเทศ 30% ส่วนใหญ่เป็นการถ่ายทำสารคดี โฆษณา มิวสิควิดีโอ เป็นต้น และคาดว่าในปีหน้าจะเห็นสัดส่วนการรับภาพยนต์มากขึ้น ,ภาพยนตร์ซีรีส์และหนังโฆษณามากขึ้นตามลำดับ

" การเข้ามาใช้บริการ The Studio Park Thailand บางบ่อ ในการถ่ายทำภาพยนตร์ของผู้ผลิตหนังฟอร์มใหญ่จากต่างประเทศในครั้งนี้จะเป็นใบเบิกทางที่ดีช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับสตูดิโอฯ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และเปิดรับผู้ผลิตโฆษณา และค่ายหนังรายอื่นๆเพิ่มขึ้นในอนาคต รวมทั้งทำให้รู้ว่าประเทศไทยมีสถานที่ถ่ายทำที่ดี และครบวงจร อีกทั้งจะสามารถช่วยสร้างการเติบโตที่ดีให้กับบริษัทฯในอนาคต โดยในปีนี้ก็จะเห็นการเติบโตที่ดีจากปีก่อน "นายภูมิชาย กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯเตรียมงบลงทุนเพิ่มเติมใน The Studio Park Thailand เพิ่มอีก 50-100 ล้านบาท เพื่อสร้างฉากจำลอง เช่น รถไฟฟ้า และคฤหาสน์ ส่วนผลประกอบการปีที่แล้วมีรายได้ 60-70 ล้านบาท เป็นรายได้ตรงจากค่าเช่าสถานที่ โดยปี 2561 นี้ คาดว่าสตูดิโอจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการทำตลาดต่างประเทศของเอเจนซี่ ส่วนทั้งกลุ่มแม็ทชิ่งปีนี้คาดว่าจะมีรายได้รวม 700 กว่าล้านบาท

อนึ่ง The Studio Park (Thailand) เป็นหนึ่งในธุรกิจ MATCH ซึ่งเป็นสตูดิโอฯ มีมาตรฐานระดับสากลมีขนาดใหญ่ในอาเซียน สำหรับรองรับงานด้านโปรดักชั่น ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ รายการทีวี ภาพยนตร์โฆษณา และ งานด้านบันเทิงต่าง รวมไปถึงการใช้สถานที่จัดอีเว้นท์ บนพื้นที่ ย่านบางบ่อ 216 ไร่ จำนวน 5 โรง คิดค่าบริการเฉลี่ย 70,000 – 180,000 บาท ต่อ 12 ชั่วโมง และคาดว่าจะคืนทุนภายในเวลา 10 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน