มูลนิธิซิตี้ ร่วมกับ มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ติวเข้มแผนธุรกิจเยาวชน มุ่งพัฒนาทักษะ เตรีมพร้อมสู่เส้นทางธุรกิจ

จันทร์ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๔
มูลนิธิซิตี้ ร่วมกับ มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย สนับสนุน การพัฒนาศักยภาพเยาวชนเพื่อเตรียมความพร้อมสู่วัยทำงาน ให้แก่เยาวชนกลุ่มเปราะบาง ผ่านกิจกรรม "การประกวดแผนธุรกิจ SME ปี 2" เพื่อสร้างทางเลือกในการประกอบอาชีพแก่เยาวชน ให้มีความรู้และได้รับการกระตุ้นในการทำธุรกิจพร้อมเป็นผู้ประกอบการในเส้นทางอาชีพที่ตนสนใจและมีความถนัด เป็นกิจกรรมที่เน้นการให้ความรู้ พัฒนา ฝึกทักษะด้านการวางแผนธุรกิจและเป็นผู้ประกอบการจากการลงมือวางแผนทางธุรกิจ และตั้งบริษัทจำลองด้วยตนเอง นอกจากจะได้รับความรู้ในการเริ่มต้นธุรกิจแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนมีรายได้เป็นของตนเอง จากเงินรางวัลที่ได้รับในการประกวดอีกด้วย ทั้งนี้ มีแผนธุรกิจหลายประเภทที่น่าสนใจและได้รับรางวัล อาทิ แผนธุรกิจขายสินค้าและบริการล้างรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ แผนธุรกิจบริการรับซ่อมแซมปรับเปลี่ยนเสื้อผ้าเร่งด่วนแบบเดลิเวอรี่ แผนธุรกิจสตูดิโอถ่ายภาพและแต่งหน้าทำผมครบวงจร ฯลฯ โดยเยาวชนที่เข้าร่วมการประกวดมีทั้งหมด 9 ทีม จาก 8 สาขาอาชีพ อาทิ ซ่อมมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ เสริมสวย ตัดเย็บเสื้อผ้า ทำอาหารไทย ฯลฯ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ณ ศูนย์ฝึกอบรมมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.citifoundation.com

นางสาว วันวิสาข์ โคมินทร์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ตัวแทนจากมูลนิธิซิตี้ กล่าวว่า มูลนิธิซิตี้ ยังคงมุ่งเน้นในการส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพให้แก่เด็กและเยาวชนด้านต่างๆ อยู่เสมอ โดยได้ร่วมมือกับ มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย เสริมสร้างความรู้ด้านการคิด วิเคราะห์ สร้างสรรค์ รวมถึงการฝึกทักษะการทำธุรกิจ เพื่อเตรียมความพร้อมเป็นผู้ประกอบการ ให้แก่เยาวชนกลุ่มเปราะบาง ผ่านกิจกรรม "การประกวดแผนธุรกิจ SME ปี 2" ที่จะทำให้พวกเขามีทักษะ ความรู้ที่เพียงพอ เพื่อสามารถหารายได้ได้อย่างมั่นคง และดำรงชีวิตได้อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

โดยกิจกรรมการประกวดดังกล่าว เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ "เสริมศักยภาพเยาวชนเพื่อเตรียมความพร้อมสู่วัยทำงาน" ซึ่งเป็นการดำเนินงานระหว่างมูลนิธิซิตี้และมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนาต้นทุนชีวิตของเยาวชนกลุ่มเปราะบาง โดยเน้นการพัฒนาด้านจิตใจ สติปัญญา และการเข้าสังคม ภายใต้หลักสูตร 'Youth Ready Work' เป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่เยาวชนในการก้าวสู่การทำงานและการเป็นผู้ประกอบการในอาชีพที่สนใจและมีความถนัดอย่างสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน

นาย สราวุธ ราชศรีเมือง ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เนื่องจาก ความเปลี่ยนแปลงด้านสภาพแวดล้อมทางสังคม เศรษฐกิจ และเทคโนโลยี ทำให้การหารายได้ของคนยุคใหม่ในอนาคตนั้นจะยากกว่าปัจจุบันเป็นอย่างมาก ดังนั้น การสนับสนุน และช่วยส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีความรู้ความสามารถที่เพียงพอจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งกิจกรรมนี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ที่เยาวชนจะได้รับการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น ได้เรียนรู้เรื่องการวางแผนธุรกิจ การตั้งบริษัทจำลอง การบริหารเงิน อย่างเต็มที่ จากการได้ทดลองทำงานจริงด้วยตนเอง

โดยเยาวชนที่เข้าร่วมการประกวดมี 9 ทีม จาก 8 สาขาอาชีพ อาทิ ซ่อมมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ เสริมสวย ตัดเย็บเสื้อผ้า ทำอาหารไทย ฯลฯ ซึ่งแผนธุรกิจที่ได้รับรางวัลชนะเลิศปีนี้ ได้แก่ ธุรกิจขายสินค้าและบริการล้างรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ พร้อมรับเงินสนับสนุนสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจจำนวน 100,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ธุรกิจบริการรับซ่อมแซมปรับเปลี่ยนเสื้อผ้าเร่งด่วนแบบเดลิเวอรี่ รับเงินสนับสนุนจำนวน 80,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มี 2 รางวัล ได้แก่ ธุรกิจสตูดิโอถ่ายภาพและแต่งหน้าทำผมครบวงจร และธุรกิจรถบริการแต่งหน้าทำผมเคลื่อนที่ รับเงินสนับสนุนทีมละ 60,000 บาท

ทั้งนี้ จากการสนับสนุนของมูลนิธิซิตี้ ทำให้โครงการได้ให้ความรู้ มอบโอกาสแก่เยาวชนกลุ่มเปราะบางมาแล้วกว่า 392 คน และสร้างธุรกิจเอสเอ็มอี เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจไทยได้แล้ว 5 ราย ภายในระยะเวลา 2 ปี ซึ่งต้องขอบคุณมูลนิธิซิตี้ที่ได้ให้การสนับสนุนทุนดำเนินงานจัดการประกวดในครั้งนี้ ที่ยังคงร่วมพัฒนาเยาวชนเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง ช่วยส่งเสริมให้พวกเขาได้เรียนรู้ ฝึกทักษะ เพิ่มศักยภาพ ให้พร้อมเข้าสู่โลกแห่งการทำงานจริง และตลาดแรงงานสมัยใหม่ได้ต่อไป

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.citifoundation.com

เกี่ยวกับ "มูลนิธิซิตี้"

มูลนิธิซิตี้ มีบทบาทในการทำงานที่ส่งเสริมความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ เพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของผู้มีรายได้น้อยในชุมชนทั่วโลกให้ดีขึ้น ด้วยการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินอย่างทั่วถึง การสร้างอาชีพสำหรับเยาวชน รวมถึงสร้างสภาพเศรษฐกิจของชุมชนที่ดีขึ้น นอกจากการให้ความช่วยเหลือแล้ว มูลนิธิซิตี้ ยังได้ใช้ความเชี่ยวชาญในฐานะสถาบันการเงินชั้นนำและความพร้อมของพนักงาน ที่สนับสนุนให้พันธกิจของบริษัทประสบความสำเร็จและขับเคลื่อนแนวคิดความเป็นผู้นำและนวัตกรรม ดูข้อมูลเพิ่มเติมของมูลนิธิฯ ที่ www.citifoundation.com

เกี่ยวกับ "ซิตี้"

ธนาคารชั้นนำของโลก ที่ให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 200 ล้านราย ในกว่า 160 ประเทศและเขตปกครองทั่วโลก ซิตี้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลายให้กับลูกค้าบุคคล องค์กร ภาครัฐและสถาบันต่างๆ โดยธุรกิจหลักครอบคลุมการธนาคารและสินเชื่อเพื่อลูกค้าบุคคล (สายบุคคลธนกิจ) ธนาคารเพื่อองค์กรและการลงทุน (สายสถาบันธนกิจและวาณิชธนกิจ) ธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ บริการธุรกรรมทางการเงินต่างๆ รวมถึงบริการบริหารความมั่งคั่ง ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.citigroup.com | ทวิตเตอร์: @Citi | ยูทูป: www.youtube.com/citi | บล็อก: http://new.citi.com | เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/citi | ลิงก์อิน: www.linkedin.com/company/citi

เกี่ยวกับมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย

มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2517 เป็นองค์กรคริสเตียนเพื่อสาธารณกุศล ให้การช่วยเหลือผู้ยากไร้และด้อยโอกาสในสังคม โดยมุ่งเน้นการพัฒนาเด็ก ครอบครัวและชุมชน รวมถึงผู้ที่ประสบปัญหาความขัดแย้งหรือภัยพิบัติธรรมชาติ สามารถเข้าชมเว็บไซค์ได้ที่ www.worldvision.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4