ทรูปลูกปัญญา ส่งน้องๆ ม.ปลาย ลงสนามจริงร่วมทำงานกับองค์กรชั้นนำ ! โครงการ “ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers” รุ่นที่ 3

จันทร์ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๔๒
เราทุกคนต่างมีอาชีพที่ใฝ่ฝันแตกต่างกันออกไป แต่ไม่ว่าแรงบันดาลใจของแต่ละคนคืออะไร?

คำถามคือ...เรารู้จักอาชีพนั้นมากน้อยแค่ไหน? คงดีไม่น้อยหากเราได้ลองมาเรียนรู้ และสัมผัสประสบการณ์ของอาชีพนั้นจริงๆ ก่อนจะเลือกเส้นทางการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยได้อย่างมั่นใจมากขึ้น...ด้วยเหตุนี้ ทรูปลูกปัญญา ซึ่งมุ่งมั่นสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ จึงเดินหน้าจัด โครงการ "ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers" ต่อเนื่องเป็น รุ่นที่ 3 โดยกลุ่มทรู ได้ร่วมกับหน่วยงานชั้นนำทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เปิดเวิร์กช็อปช่วงปิดเทอมให้น้องๆ ชั้นม.ปลาย ได้ค้นหาความถนัด และลงสนามฝึกทำงานจริงกับ 18 องค์กรชั้นนำในสาขาอาชีพต่างๆ ถึง 27 อาชีพ ซึ่งในรุ่นนี้ มีน้องๆ กว่า 1,000 คน จากทั่วประเทศให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก โดยล่าสุดได้จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรให้แก่น้องๆ "ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers" รุ่นที่ 3 จำนวน 97 คน ณ โรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ซึ่งในโอกาสนี้ นางพฤษณี ปราโมช ณ อยุธยา รองผู้อำนวยการ สายงานทรูปลูกปัญญามีเดีย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น พร้อมด้วยผู้บริหารขององค์กรพันธมิตรชั้นนำทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ อาทิ บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด บริษัท สถาปนิกชุมชนและสิ่งแวดล้อมอาศรมศิลป์ จำกัด บริษัท อีส โปรดักส์ชั่น สตูดิโอ จำกัด บริษัท มัชรูม กรุ๊ป จำกัด ร้านอาหารโบ.ลาน บริษัท ซีพีแรม จำกัด และกลุ่มทรูได้มาร่วมให้กำลังใจแก่น้องๆ อีกด้วย

ตลอดโครงการ น้องๆ ที่ผ่านการคัดเลือกได้รับความรู้และประสบการณ์อย่างเต็มที่ผ่านกิจกรรมต่างๆ เริ่มตั้งแต่ 1. เวิร์กช็อปค้นหาเป้าหมาย ค้นหาความถนัดและอาชีพที่ชอบ 2. กิจกรรมเรียนรู้และฝึกปฏิบัติงานในสถานที่จริงร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาอาชีพ และ 3. กิจกรรมสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการฝึกปฏิบัติงาน โดยเหล่า The Dream Explorers ได้นำเสนอผลงานและถ่ายทอดประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้จากโครงการแบบเจาะลึกทุกแง่มุม อันเป็นประโยชน์ในการวางแผนเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้อย่าง

มีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

นางสาวศศิชา ครุฑพูล (น้ำ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนลาซาล กรุงเทพฯ - เรียนรู้อาชีพพยาบาล โรงพยาบาลรามาธิบดี เล่าว่า "อยากเป็นพยาบาลอยู่แล้ว แต่ไม่มั่นใจว่าตัวเองจะทำได้หรือเปล่า พอดีคุณครูแนะนำให้มาร่วมโครงการนี้ เลยสนใจ พอได้ฝึกงาน พี่ๆ พยาบาลให้ลองช่วยเหลือผู้ป่วยเลย เช่น สอบถามอาการคนไข้ วัดไข้ วัดความดัน รู้สึกดีมากที่ได้มาร่วมโครงการนี้เพราะเคยศึกษาอาชีพนี้ในอินเทอร์เน็ตก็ได้แค่ข้อมูล ไม่ได้ลองทำ ตอนนี้รู้สึกว่าอาชีพนี้ใช่สำหรับเรามากๆ ได้ทำงานไปด้วยทำบุญไปด้วย มีความสุขมากๆ อยากแนะนำเพื่อนๆ น้องๆ ที่ยังค้นพบอาชีพที่ใช่ไม่เจอ หรือยังไม่มั่นใจว่าชอบอาชีพนั้นจริงๆ หรือเปล่า มาลองเข้าร่วมโครงการนี้ ซึ่งให้คำตอบเราได้จริงๆ ทำให้เราสามารถเลือกคณะที่จะศึกษาต่อได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น "

นางสาววราลี ดำรงค์สุทธิพงศ์ (ลีน่า) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ จ. สมุทรปราการ – ได้ฝึกเรียนรู้อาชีพนักวิทยาศาสตร์การอาหาร บริษัท ซีพีแรม จำกัด (สำนักงานสาขาชลบุรี) เล่าว่า "สนใจและอยากเรียนต่อในคณะวิทยาศาสตร์การอาหาร แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะชอบจริงๆ หรือไม่ พอเห็นว่าโครงการนี้ ให้ลองไปฝึกงานกับผู้เชี่ยวชาญในอาชีพนั้นจริงๆ ก็สนใจมาก พอได้มาฝึกงาน พี่ๆ ก็สอนว่านักวิทยาศาสตร์การอาหารคืออะไร เขาทำงานกันอย่างไรบ้าง ได้ลงไปดูงานในฝ่ายผลิต และได้ลองทำงานในฝ่ายตรวจคุณภาพอาหารกับพี่ๆ ด้วย โครงการนี้ดีมากๆ ให้เราได้มาสัมผัสการทำงานจริง ได้ความรู้และประสบการณ์มากมาย ทำให้ยิ่งชอบอาชีพนี้และอยากเรียนต่อในสายงานนี้มากขึ้นค่ะ"

นายพิสิทธิ์ ประเสริฐธนะชัย (กิมตี่) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม กรุงเทพฯ - เรียนรู้อาชีพช่างภาพ บริษัท วิริยะธุรกิจ จำกัด (นิตยสาร สารคดี) เล่าว่า "ผมชอบถ่ายภาพ อยากเป็นช่างภาพมาก ชอบภาพสวยๆ จึงอยากเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงาน ด้วยตนเอง พอได้ลองทำจริงก็เห็นว่าการถ่ายภาพมีรายละเอียดมากกว่าที่คิด สนุกมาก ได้เรียนรู้ทั้งเทคนิคการถ่ายภาพในสตูดิโอ และการลงพื้นที่ถ่ายภาพแนวสารคดีซึ่งต่างจากที่ผมเคยทำมา ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เปิดมุมมองเกี่ยวกับการถ่ายภาพมากขึ้น การได้มาลองฝึกงานครั้งนี้ ทำให้มั่นใจยิ่งขึ้นว่าเราอยากทำอาชีพนี้ และจะเรียนต่อในสายนิเทศศาสตร์ คิดว่า "ทำ ก่อน ฝัน" เป็นโครงการที่ดีมากๆ ขอแนะนำให้เพื่อนๆ ลองมาสมัครในรุ่นต่อๆ ไปครับ"

ทั้งนี้ ทรูปลูกปัญญา ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมดีๆเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง โดยน้องๆ นักเรียนระดับชั้นม.ปลาย

ที่สนใจและต้องการเข้าร่วมโครงการในรุ่นต่อไป สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาwww.trueplookpanya.com/TheDreamExplorers และเฟซบุ๊ก www.facebook.com/TheDreamExplorers

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?