“Nike Cortez Kenny IV” ผลงานคอลแลปครั้งล่าสุดจากไนกี้ และ เคนดริก ลามาร์

พุธ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๙
สุดยอดแรปเปอร์หนุ่มชื่อดัง เคนดริก ลามาร์ (Kendrick Lamar) เชื่อมั่นว่าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์คือสิ่งเดียวกัน เขาอธิบายว่า "เวลาที่เราพูดถึงไลฟ์สไตล์ นั่นหมายความว่าเรากำลังพูดถึงชีวิตจริงๆ และผู้คนจริงๆ" ความเชื่อมั่นนี้ส่งผลให้ไนกี้เชื่อมั่นว่าลามาร์เห็นความสำคัญของการร่วมมือในครั้งนี้ เขาสามารถนำเสนอแง่มุมที่น่าสนใจเพื่อการออกแบบรองเท้ารุ่นใหม่ตามแนวคิด "เพราะความสร้างสรรค์คือเป้าหมายเดียว" แน่นอนว่าแนวคิดนี้ปรากฎให้เห็นเด่นชัดในรองเท้าตระกูลคอร์เทซ เคนนี่ (Nike Cortez Kenny) ตระกูลรองเท้าไลฟ์สไตล์ที่มีรากฐานจากรองเท้าตระกูลคอร์เทซแต่เน้นความเรียบง่ายและความสะดวกสบายเพื่อสวมใส่ในทุกสถานการณ์เหมือนกับรองเท้ากลุ่ม house shoes ของแองเจลิโน่ซึ่งเป็นเครื่องแต่งกายบุรุษ (Angelino staple)"รองเท้าแบบ house shoes เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมการแต่งกายของชาวแอลเอมาตลอด" ลามาร์กล่าว เขาปรารถนาให้รองเท้ารุ่นที่ 4 ในตระกูลคอร์เทซ เคนนี่ (Nike Cortez Kenny IV) เป็นรองเท้าที่สวมใส่ง่ายและรู้สึกสบายเหมือนกับรองเท้าที่สวมใส่ในบ้าน แต่ต้องมีความสวยสง่าอยู่ด้วย "หัวใจหลักของรองเท้ารุ่นนี้คือความง่าย คุณแค่หยิบมันมาสวมแล้วก็ออกไปเดินเฉิดฉายได้เลย" ลามาร์อธิบายเพิ่มเติม ลามาร์เชื่อว่ารองเท้ารุ่นที่เขาออกแบบนี้ผสานความคิดของเขากับสไตล์วินเทจที่มีความคลาสสิกของรองเท้าตระกูล

คอร์เทซได้อย่างลงตัว และสามารถนำเสนอหัวใจหลักอย่างที่เขาต้องการได้ นอกเหนือจากนี้ รองเท้าไนกี้คอร์เทซ เคนนี่ IV ยังนำเสนอความงดงามของย่านที่เขาอาศัยอยู่ได้ในรูปแบบที่ไม่เคยมีใครคิดมาก่อน ระหว่างกระบวนการออกแบบ ลามาร์กล่าวเพิ่มเติมว่าเขารู้สึกทึ่งกับวิธีการที่ไนกี้ใช้เพื่อสร้างสรรค์คู่สีให้กับรองเท้าหรือใช้เทคนิคการผลิตแบบต่างๆ เพื่อสร้างให้รองเท้าแต่ละรุ่นสะท้อนบุคลิกที่แตกต่างกันไป

การร่วมงานกับไนกี้ช่วยให้ลามาร์เข้าใจกระบวนการออกแบบรองเท้าของไนกี้รวมไปถึงความใส่ใจของนักออกแบบที่ยังคงเปี่ยมล้นแม้เวลาจะผ่านไปเท่าใด เขากล่าวถึงความรู้สึกนี้ว่า "การนั่งอยู่ในห้องที่มีกลุ่มคนที่รักการสร้างสรรค์มากๆ ทำให้ผมตระหนักได้อย่างชัดเจนว่าไนกี้ต้องการที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เสมอ" การร่วมมือของลามาร์ในการออกแบบรองเท้าในครั้งนี้ ยังช่วยเสริมสร้างความผูกพันระหว่างไนกี้กับผู้บริโภค เนื่องจากเขาต้องการที่จะใช้รองเท้าคู่นี้เป็นสิ่งเชื่อมโยงชุมชนต่างๆ เข้าด้วยกัน ในทุกมิติ ลามาร์และไนกี้จึงมีแคมเปญนำเสนอผลิตภัณฑ์ทั้งในโลกจริงและโลกดิจิตอล กล่าวคือ ไนกี้ได้สร้างร้านป๊อบอัพและมีการนำเสนอรองเท้ารุ่นใหม่ล่าสุดนี้ผ่านทางแอพพลิเคชั่น SNKR อีกด้วย ลามาร์ยังกล่าวถึงความร่วมมือกับไนกี้ในอนาคตอีกว่า "เราสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้ดังใจเพราะเราแลกเปลี่ยนความคิดกันอย่างเปิดกว้างและตรงไปตรงมา"รองเท้าไนกี้ คอร์เทซ เคนนี่ IV (Nike Cortez Kenny IV) มีวางจำหน่ายแล้วในราคา 3,600 บาท ที่ร้านคาร์นิวัล และร้านแอทมอส แบงค็อก เซ็นทรัลเวิลด์

เกี่ยวกับไนกี้ อิงค์.

ไนกี้ อิงค์. มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน ซึ่งไนกี้เป็นผู้นำของโลกในด้านการออกแบบ การทำการตลาดและการจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์สำหรับการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายหลากหลายชนิด ไนกี้ อิงค์. มีบริษัทลูกในเครือคือคอนเวิร์ส อิงค์ ซึ่งรับหน้าที่ออกแบบ การทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกายไลฟ์สไตล์ และเฮอร์ลี่ย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งรับผิดชอบการออกแบบ การทำการตลาด และการจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกายและอุปกรณ์สำหรับเด็กและสำหรับผู้เล่นกระดานโต้คลื่นโดยเฉพาะ ผู้สนใจรับข่าวสารสามารถเข้าชมได้ที่ http://news.nike.com/ หรือติดตาม LINE OFFICIAL อย่างเป็นทางการได้ที่ @nikethailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ