เวียร์-เทพสถิตย์ พระเอกค่ายไอพีเอ็ม พากราบพระธาตุเมืองนครพนม เสริมดวง เพิ่มบารมีผ่านรายการ “ของดีของไทย”

พุธ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๕
เพราะเป็น "นักบิน" ประจำการอยู่ที่วิทยาลัยการบินนานาชาตินครพนม อีกทั้งยังเป็น "หนุ่มสายบุญ" ที่มักชวนเพื่อนๆ หากิจกรรมงานบุญทำอยู่เสมอ สำหรับพระเอกหนุ่มเลือดใหม่ เวียร์-เทพสถิตย์ กุลโคกกรวด เจ้าของตำแหน่ง Mr. Working Men Thailand2018 พ่วงตำแหน่งพระเอกละคร "ผาแดงนางไอ่" และซีรี่ย์ "รักไม่จำกัดนิยาม" ทางช่องไอพีเอ็ม ที่ขออาสาเป็นเจ้าบ้านทำหน้าที่ "พิธีกร" รายการ "ของดีของไทย" ร่วมกับ ดร.ชายแฮ็คส์ (วโรดม ศิริสุข) ที่จะพาพี่ๆ เพื่อนๆ ไปกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุประจำวันเกิดทั้ง 8 แห่งในช่วงเทศกาลไหลเรือไฟและงานกาชาดประจำปี 2561 ของจังหวัดนครพนม

หนุ่มเวียร์เปิดตัวที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช กษัตริย์แห่งเหล่าพญานาคทั้งปวง โดยเริ่มเปิดฉากเล่าถึงที่มาสั้นๆ ที่ว่า "พญาศรีสัตตนาคราช จะเสวยชาติถัดไปเป็นพระพุทธเจ้า" ฟังแล้วก็ขนลุก และต้องกล่าวคำว่า "สาธุ" พร้อมด้วยถวายบายศรีพญานาค 7 เศียร เพื่อเป็นการสักการบูชาเจ้าของสถานที่ที่กล่าวได้ว่าเป็น แลนด์มาร์คของเมืองนครพนมเลยทีเดียว

"มาถึงเมืองนครพนม ต้องมากราบพญาศรีสัตตนาคราช ที่เป็นที่แรกครับ เหมือนมาบอกว่าเจ้าของสถานที่ หรือเจ้าบ้านของเมืองนครพนมครับ ซึ่งตัวผมเองก็ศรัทธาในองค์ท่านมากๆ เพราะก็ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้มาบินที่นี่ครับ ด้วยบ้านเกิดอยู่ที่โคราช คนที่นี่เชื่อว่าท่านเป็นกษัตริย์ของพญานาคทุกตระกูลครับ ผมนับถือท่านสุดๆ ครับ ก่อนหน้านี้เคยมากราบขอพรท่าน แล้วก็สำเร็จตามที่ขอด้วยครับ รวมทั้งคนที่นี่ก็ถูกหวยกันเป็นล้านๆ 9 งวดติดแล้วครับ

ส่วนพระธาตุทั้ง 8 ของเมืองนครพนม ก็เป็นสถานที่ที่ชาวเมืองนครพนม ศรัทธากันมาก ใครมาถึงนครพนม แล้วพอมีเวลา ก็ควรที่จะไปกราบสักการะให้ครบนะคะ ซึ่งรายการ ของดีของไทย ก็จะพาคุณผู้ชมไปชมพระธาตุประจำวันเกิดทั้ง 7 ด้วย ทริปนี้ผมทำพิธีกรร่วมกับ พี่ชายแฮ็คส์ แล้วก็มีพี่ๆ หลายท่านร่วมทริปบุญในครั้งนี้ด้วย ทั้งพี่จุ (จุรีรัตน์) พี่หนุ่ย (กัญฐณา) และพี่เอ๋ (อินทรีย์) ซึ่งผมเชื่อว่าไม่มีเรื่องบังเอิญบนโลกนี้ พวกเราคงเคยทำบุญร่วมกันมา เลยได้มารวมตัวกันทำบุญด้วยกัน เป็นการเสริมดวง เสริมเฮง และผมก็เชื่อว่าการมาทำบุญครั้งนี้จะทำให้พี่ๆ ทุกคนมีความสุข ซึ่งตัวผมเองรู้สึกดีมาก ที่พี่ๆ ศรัทธาในองค์พระธาตุกันทุกคน คืออากาศค่อนข้างร้อนนะครับ แต่ก็ไม่บ่นกันเลย ทำบุญกันอย่างสนุกสนานและมีความสุข รวมทั้งได้ห่มผ้าพระธาตุพนม ซึ่งเชื่อกันว่าบุญใหญ่มาก โดยแต่ละพระธาตุก็จะลักษณะแตกต่างกันออกไปและเป็นพระธาตุประจำวันเกิดต่างๆ ดังนี้ พระธาตุพนม สำหรับคนเกิดวันอาทิตย์, พระธาตุเรณู – วันจันทร์, พระธาตุศรีคุณ – วันอังคาร, พระธาตุมหาชัย – วันพุธ (กลางวัน), พระธาตุมรุกขนคร – วันพุธ (กลางคืน), พระธาตุประสิทธิ์ –วันพฤหัสบดี, พระธาตุท่าอุเทน – วันศุกร์ และพระธาตุนคร – วันเสาร์ หากมีโอกาสก็ลองมาเที่ยวชมและกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองนครพนมกันนะครับ"

ติดตามชมภาพและบรรยากาศแบบเต็มๆ ได้ในรายการ "ของดีของไทย" ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 09.00-09.30 น. วันพุธ เวลา 21.30-22.00 น. วันพฤหัสบดี-วันศุกร์ เวลา 10.00-10.30 น. ทางช่องบิวตี้คลับเฮทดี สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมไอพีเอ็ม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital