ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รามอินทรา ขอเชิญพบกับงาน “Bua La Fiesta 2018” ร่วมชมความงดงามที่ต่างไปของ ดอกบัว ราชินีแห่งไม้น้ำ ผ่านความสวยงามและสีสันของดอกบัวนานาชนิด ในรูปแบบเทพนิยาย

พุธ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๕๗
ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา รามอินทรา ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต, มหาวิทยาลัยศรีปทุม และห้างหุ้นส่นจำกัด ไปทางไลฟ์ จัดงาน Bua La Fiesta 2018 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ระหว่าง วันที่ 1-11 พ.ย. 61ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รามอินทรา

ขอเชิญทุกท่านร่วมชมความงดงามที่ต่างไปของ ดอกบัว ราชินีแห่งไม้น้ำ ผ่านความสวยงามและสีสันของดอกบัวนานาชนิด

เพลิดเพลินกับการร่วมถ่ายภาพ Waterlily Sculpture สิ่งมหัศจรรย์จากเทพนิยาย ที่ถูกประดับด้วยดอกบัว และพันธุ์ไม้ต่างๆ

ที่มาร่วมสร้างสีสัน

ภายในงานพบกับ พันธุ์บัวความงามระดับโลกอย่าง บัวจักรพงษ์ ที่สามารถคว้า 3 รางวัล จาก 12 รางวัลระดับโลก ในงาน "The International Waterlily & Water Gardening Society" ที่สหรัฐอเมริกา ประจำปี 2560

โดย บัวจักรพงษ์ เป็นผลงาน นายจักรพงษ์ สังข์งาม ซึ่งเป็นการนำมาผสมกัน ระหว่างเกสรบัวไทยและบัวฝรั่ง จนได้บัวพันธุ์ใหม่ ตั้งชื่อว่า บัวจักรพงษ์ ซึ่งเป็นดอกบัวสีชมพูคาดขาวสีสันสดใส มีความสวยงาม กลีบดอกดก มีกลิ่นหอม ซึ่งได้รับความนิยมจากต่างประเทศ และหาได้ยาก และยังสามารถร่วมช้อปพันธุ์บัวสวยงาม ร่วมถึงของประดับสวยและพันธุ์ไม้อื่นๆได้อีกมากมายภายในงาน

นอกจากนี้ ทุกท่านจะได้สนุกแบบครบรสไปกับโชว์สุดแสนโรแมนติก จากคณะนิเทศศาสตร์สาขาศิลปะการแสดง มหาวิทยาลัยศรีปทุม กับการเนรมิตงานเต้นรำ ของเหล่าเจ้าชายและเจ้าหญิง อลังกาลด้วยชุดเจ้าหญิงรูปทรงกลีบบัว ซึ่งจัดแสดงในวันที่ 1 , 3 และ 11 พ.ย. 61 วันละ 2 รอบ ท้ายสุดกับการเลือกซื้อของรับประทานของฝากผลิตภัณฑ์จากบัว โดย ไปทางไลฟ์ ที่มีทั้งตำรับไทยและฟิวชั่นให้เลือกมากมาย อาทิ ส้มตำไหลบัวปูม้า , เมี่ยงคำบัวหลวง , ไอศกรีมบัว , ชาบัว , เม็ดบัวอบแห้ง รวมไปถึงครีมบำรุงผิวหน้าจากบัวหลวง พร้อมรับของที่ระลึกภายในงานทันที เมื่อช้อปสินค้าภายในศูนย์การค้าครบ 2,500 บาท

มาร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่กับดอกบัว ราชินีแห่งไม้น้ำ ได้ที่งาน Bua La Fiesta 2018 ตั้งแต่วันที่ 1-11 พ.ย. 61 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซารามอินทรา

ไฮไลท์สายพันธุ์บัวภายในงาน

บัวจักรพงษ์

เป็นผลงานของ นายจักรพงษ์ สังข์งาม อายุ 34 ปี เจ้าของสวนบัวชากังราวใน ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยเริ่มต้นจากการสืบค้นข้อมูลบัวอย่างจริงจัง เพื่อต้องการเพิ่มมูลค่า,ความสวยงามและสร้างจุดขาย โดยได้ทำการผสมเกสรข้ามสกุลบัวย่อย จนได้บัวพันธุ์ใหม่ ตั้งชื่อว่า บัวจักรพงษ์ ซึ่งเป็นดอกบัวสีชมพูคาดขาวสีสันสดใส มีความสวยงาม กลีบดอกดก มีกลิ่นหอม และได้ส่งเข้าประกวดในงาน "The International Waterlily & Water Gardening Society" ที่สหรัฐอเมริกา ประจำปี 2560 สามารถคว้า 3 รางวัล จาก 12 รางวัลระดับโลก ประกอบไปด้วย รางวัลชนะเลิศยอดเยี่ยมของงาน, รางวัลชนะเลิศบัวฝรั่งลูกผสม, รางวัลชนะเลิศบัวลูกผสมข้ามสกุลย่อย โดยมีผู้ปลูกบัวทั่วโลกร่วมเข้าประกวด

บัวฉลองขวัญ

บัวฉลองขวัญ หรือชื่อสามัญ King of Siam ถูกค้นพบโดย คุณชัยพร ธรรมสุวรรณ เป็นบัวผันลูกผสมระหว่าง Colorata กับ ลาภประเสริฐ ในปี พ.ศ.2541 และนำชื่อคุณป้ามาตั้งเป็นชื่อพันธุ์บัว ต่อมาจึงเป็นชื่อ King of Siam เพื่อเป็นชื่อทางการค้าเผยแพร่ ในปี พ.ศ.2543ลักษณะของบัวฉลองขวัญ ดอกมีสีน้ำเงินเข้มออกม่วง มีกลิ่นหอมอ่อนๆ กลีบใบเรียงซ้อนกันหลายชั้นและเรียวยาว ตรงกลางคือเกสรเพสเมีย สีเหลือง (ไม่มีเกสรเพสผู้) ดอกดกมักออกพร้อมกันจำนวนมาก เป็นดอกที่บานกลางวัน และบานได้ยาวนานถึง 3 วัน ดอกตูมกลีบเลี้ยงจะมีสีเขียวอ่อน ใบรูปไข่ขอบใบหยัก ปลายใบมน และ หูใบปิด ใบอ่อนหลังใบจะมีสีม่วงแดง หน้าใบสีเขียว เมื่อใบแก่สีจะอ่อนจางกว่าใบอ่อน

บัวยักษ์เอทรานส์

บัวยักษ์ เอทรานส์ หรือบัวยักษ์ออสเตรเลียเปลี่ยนสี ดอกสาสารถเปลี่ยนสีได้ โดยบานวันแรกจะเป็นสีขาว บานวันที่2,3จะเป็นสีม่วงอมชมพูอ่อนๆ และสีจะเข้มขึ้นเรื่อยๆ จนวันสุดท้ายจะมีสีชมพูอมแดง ดอกมีขนาดใหญ่ มีดอกให้เห็นแทบทุกวัน

ลักษณะพันธุ์ ใบ รูปไข่ ด้านหน้าใบสีเขียวอ่อน หลังใบสีเทาเข้ม ขอบใบสีม่วงอ่อน ขอบใบหยักตื้นปลายแหลม ปลายใบเข้าเว้าเล็กน้อย ฐานใบเปิด ปลายฐานใบแหลมเป็นจะงอย ดอก กลีบดอกสีฟ้า อับเรณูสีเหลืองกลิ่นหอมอ่อน ๆ ดอกทยอยออกดอกตามกัน ดอกค่อนข้างดก ไม่พักตัวในฤดูหนาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4
๑๖:๐๘ DITP GIT ปลื้ม!!! งาน Bangkok Gems ครั้งที่ 69ประสบความสำเร็จล้นหลาม ผลจากความเข้มแข็งและเป็นหนึ่งเดียวของภาครัฐ-เอกชนร่วมผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก
๑๖:๔๓ ผถห. SISB อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.31 บ./หุ้น
๑๖:๓๘ วว. ให้บริการทดสอบของอัตราส่วนไอโซโทปของธาตุ ด้วยเครื่องไอโซโทปเรโชแมสสเปคโตรเมตรี
๑๖:๑๘ Open Banking ช่วยสร้างคุณค่าบริการทางการเงิน: ทิศทางธุรกิจของภาคธนาคารและสถาบันการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
๑๖:๒๑ NPS จิตอาสาร่วมปรับภูมิทัศน์ โครงการสร้างความสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน
๑๖:๐๗ NPS ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดเทศบาล ต.เขาหินซ้อน