Venture Global LNG ประกาศความสำเร็จในการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมแต่งตั้งผู้อำนวยการโครงการสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจี Calcasieu Pass

พุธ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๐๒
บริษัท Venture Global LNG ประกาศว่า คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานแห่งชาติของสหรัฐ (FERC) ได้ออกแถลงการณ์ประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIS) ฉบับสุดท้ายให้กับโครงการพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจี Calcasieu Pass ขนาด 10 ล้านตันต่อปีในอ่าวเม็กซิโก โดยเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา FERC ได้แจ้งกับบริษัทว่าจะออกแถลงการณ์ฉบับสุดท้ายให้กับโครงการ Calcasieu Pass และโครงการ TransCameron Pipeline ที่เกี่ยวข้อง ภายในวันที่ 22 มกราคม 2562 ตามที่ระบุในหนังสือแจ้งเตือนการทบทวนด้านสิ่งแวดล้อมที่ออกเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2561 ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนก่อนที่จะมีการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้ายรวมถึงการเริ่มก่อสร้างในช่วงต้นปี 2562 และคาดว่าจะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบในปี 2565

คุณ Bob Pender และคุณ Mike Sabel ซีอีโอร่วมของ Venture Global LNG แถลงร่วมกันว่า "การที่ FERC ออกแถลงการณ์ประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมฉบับสุดท้าย ถือเป็นหลักชัยสำคัญของโครงการ Calcasieu Pass ซึ่งมีการทำข้อตกลงระดมทุนอย่างเต็มรูปแบบ และมีการทำสัญญาซื้อขายก๊าซระยะเวลา 20 ปีกับ Shell, BP, Edison S.p.A., Galp, Repsol และ PGNiG เรารอคอยที่จะบรรลุการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้ายและการเริ่มก่อสร้างในช่วงต้นปีหน้า"

ขณะเดียวกัน คาดว่าโครงการพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซ Plaquemines LNG ขนาด 20 ล้านตันต่อปี และโครงการ Gator Express Pipeline ที่เกี่ยวข้อง จะได้รับแถลงการณ์ประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 ตามที่ระบุในหนังสือแจ้งเตือนการทบทวนด้านสิ่งแวดล้อมที่ออกโดย FERC เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม และ FERC ได้กำหนดระยะเวลาการตัดสินใจอนุมัติไว้ที่ 90 วัน นั่นคือ วันที่ 1 สิงหาคม 2562

นอกจากนี้ Venture Global LNG ได้ประกาศแต่งตั้งคุณ Jim Strohman ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสและผู้อำนวยการโครงการสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจี Calcasieu Pass ทั้งนี้ เขาเคยทำงานกับบริษัท Dominion Energy นานถึง 17 ปี โดยตำแหน่งสุดท้ายคือผู้อำนวยการโครงการสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจี Cove Point โดยมีหน้าที่ดูแลการดำเนินงานตั้งแต่ขั้นตอน FEED และการคัดเลือก EPC ไปจนถึงการเริ่มดำเนินโครงการ นอกจากนี้ เขายังเป็นอดีตผู้บัญชาการฝ่ายกำลังพลสำรองของกองทัพเรือสหรัฐเป็นเวลานานกว่า 20 ปี

คุณ Sabel และคุณ Pender กล่าวเสริมว่า "คุณ Jim Strohman กำกับดูแลและส่งมอบโครงการก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท Dominion และรัฐแมรีแลนด์ ด้วยความปลอดภัย ทันเวลา และไม่เกินงบ โดยใช้งบประมาณรวม 4 พันล้านดอลลาร์ แรงงานฝีมือกว่า 10,000 คน และชั่วโมงทำงานรวม 20 ล้านชั่วโมง ซึ่งประสบการณ์ของเขาจะมีคุณค่าอย่างยิ่งต่อทีมงานของเรา"

เกี่ยวกับ Venture Global LNG

Venture Global LNG คือผู้ผลิตและจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำในระยะยาวจากแหล่งผลิตก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ กระบวนการเปลี่ยนก๊าซให้เป็นของเหลวของบริษัทใช้ชุดผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้จาก GE Oil & Gas, LLC ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Baker Hughes, a GE Company (BHGE) ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซ Venture Global Calcasieu Pass ขนาด 10 ล้านตันต่อปี (บนพื้นที่ประมาณ 1,000 เอเคอร์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณจุดตัดระหว่างช่องทางเดินเรือแคลคาชูกับอ่าวเม็กซิโก) และสถานีส่งออกก๊าซ Venture Global Plaquemines LNG ขนาด 20 ล้านตันต่อปี (ในพลาคไมน์ส แพริช รัฐลุยเซียนา บนพื้นที่ประมาณ 630 เอเคอร์ในแม่น้ำมิสซิสซิปปี ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองนิวออร์ลีนส์ไปทางทิศใต้ประมาณ 30 ไมล์) ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบัน Venture Global ระดมทุนได้ 630 ล้านดอลลาร์ สำหรับนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการต่างๆของบริษัท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.venturegloballng.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ