CP หนุน 37 ทีมฟุตบอลอ.ปากช่อง ส่งเสริมสุขภาพชุมชน ปั้นฝันเด็กไทยสู่มืออาชีพ

จันทร์ ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๒
เครือเจริญโภคภัณฑ์โดย นายจรัญ เจียรวนนท์ ประธานกิตติมศักดิ์ ได้ริเริ่มดำเนินการสนับสนุนทีมฟุตบอลจำนวน 37 ทีม (แบ่งเป็นทีมเยาวชน 12 ทีมและทีมผู้ใหญ่ 25 ทีม) ใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2561 ที่ผ่านมา โดยจัดสร้างสนามฟุตบอล "มหาลาภ" ให้เยาวชนและชาวชุมชนในอำเภอ ได้ใช้ฝึกซ้อมและเป็นสนามแข่งขันฟุตบอล 7 คน เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬา สำหรับต่อยอดสู่มืออาชีพในอนาคต

นายอนันต์ ผึ้งน้อย โค้ชชมรมกีฬาปากช่อง หนึ่งใน 37 ทีมฟุตบอลดังกล่าว เปิดเผยว่า นอกจากเครือซีพีได้มาพัฒนาและสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจในอำเภอปากช่องแล้ว ยังให้ความสำคัญในการดูแลชุมชนโดยให้การสนับสนุนทีมฟุตบอลต่างๆในอำเภอนี้ ซึ่งสัมผัสได้ถึงความจริงจังและเอาใส่ใจทั้ง 37 ทีม ให้มีการพัฒนาด้านกีฬาฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างสนามฟุตบอลมหาลาภ ในตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง เพื่อให้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมและจัดให้มีการแข่งขันทุกสัปดาห์ ซึ่งทุกทีมที่เข้าร่วมแข่งขันในแต่ละสัปดาห์จะได้รับเงินรางวัลเพื่อนำไปต่อยอดกิจกรรมของทีมต่อไป ทั้งนี้ นักกีฬาเยาวชนและผู้ใหญ่ทั้งหมดล้วนเป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และแสดงศักยภาพด้านกีฬาได้อย่างเต็มที่

"โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาฟุตบอลปากช่องได้มีสุขภาพที่ดีจากการออกกำลังกาย ได้พัฒนาทักษะความสามารถด้านกีฬา เกิดความสามัคคีในชุมชนจากการทำกิจกรรมร่วมกัน และช่วยให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด การสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีเช่นนี้ ทำให้ทุกทีมมีงบประมาณในการสร้างทีมอย่างที่มุ่งหวัง และการได้ร่วมฝึกซ้อมกับนักฟุตบอลอาชีพเช่นทีมตราด FC ที่เข้ามาฝึกสอนฟุตบอลและถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับทีมเยาวชน ยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ที่อยากก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคตด้วย" โค้ชอนันต์ กล่าว

ด้าน นายวิเชียร ทรัพย์เจริญนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด ในฐานะประธานที่ปรึกษาสโมสรฟุตบอลจังหวัดตราด หรือ ตราด FC กล่าวว่า สโมสรฯ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2555 โดยได้รับการสนับสนุนจากเครือเจริญโภคภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 5 ปี ทำให้ตราด FC สามารถพัฒนาสู่การเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพ และทำผลงานได้อย่างน่าพอใจมาโดยตลอด กระทั่งสโมสรฯได้เลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 1 ในฤดูกาล 2560 และปัจจุบันเล่นอยู่ในไทยลีก 2 ที่สำคัญสโมสรฯ จะเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในไทยลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุดไดแป็นครั้งแรก ในฤดูกาล 2562

"เครือซีพีมีส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ตราด FC พัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง จนสามารถเลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีกในปีหน้า เป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ใหักับสโมสรฯ ขณะเดียวกันยังสนับสนุนทีมฟุตบอลของชุมชนเพื่อให้สามารถพัฒนาสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพได้ในอนาคต ตราด FC ภูมิใจที่ได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆเยาวชนและทีมฟุตบอลอำเภอปากช่อง และได้มีโอกาสมาถ่ายทอดประสบการณ์และฝึกสอนให้กับน้องๆทุกคน" นายกวิเชียรกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้