ฉีกลุคเดิมๆ ให้สวยเป๊ะปังเที่ยงวันยันเที่ยงคืน! ด้วยเมคอัพลุคส่งตรงจากนิวยอร์โดย ARTISTRY STUDIO NYC EDITION

พุธ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๗
เชื่อว่าสาวๆ หลายคนเคยเป็นแบบนี้ – ซื้อลิปสติกมาใหม่แต่ทำไมกลับบ้านมา เอ้า! สีแบบนี้มีแล้ว 3 แท่ง – มีพาเล็ทท์อายแชโดว์ 18 สี แต่สุดท้ายก็วนกลับไปที่สีเดิมเพลย์เซฟ แต่อย่าลืมว่าการแต่งหน้าเปรียบเสมือนการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะบนใบหน้าที่สามารถครีเอทลุคสวยด้วยสีสันได้อย่างไร้ขีดจำกัด อาร์ทิสทรี สตูดิโอ (ARTISTRY STUDIO) จากแอมเวย์จะไม่ยอมให้สาวๆ ติดอยู่กับลุคเดิมๆ อีกต่อไป! เราจึงชวน "แบงค์-ณัฐดนัย บุณยรัตผลิน" เมคอัพอาร์ทิสต์คนไทยที่ดังไกลในนิวยอร์ก มาสอนแต่งหน้าสไตล์สาวนิวยอร์กเกอร์ สวยปังตั้งแต่ทำงานตอนเช้าจนปาร์ตี้ตอนค่ำ ฉีกลุคให้สนุกไปกับสีสันจัดจ้านของเมคอัพคอลเลกชัน อาร์ทิสทรี สตูดิโอ เอ็นวายซี เอดิชั่น (ARTISTRY STUDIO NYC EDITION) พร้อมทิปส์เด็ดเคล็ด(ไม่)ลับเทคนิคแต่งหน้าแบบฉบับมืออาชีพที่เหมือนยกสตูดิโอมาไว้ที่บ้าน

ลุคเดย์ไทม์ ง่ายๆ สบายๆ แต่แฝงไปด้วยความเปรี้ยว

เสน่ห์ของการแต่งหน้าแบบนิวยอร์กคือ ถ้าอยากให้ส่วนไหนเด่นก็เน้นสีสันส่วนนั้นให้เต็มที่ ส่วนที่เหลือแต่งแค่เบาๆ เป็นเทคนิคแต่งเยอะแต่ดูน้อย เช่น ถ้าอยากทาปากแดงก็ทาให้แดงสุดๆ ไปเลยแล้วแต่งตาอ่อนๆ เคล็ดลับอยู่ที่เริ่มแต่งหน้าจากส่วนที่เราต้องการโฟกัสก่อน โดยเริ่มจากทาปากเป็นขั้นตอนแรกหลังจากเตรียมผิวเสร็จ เพื่อให้เราสามารถกำหนดได้ว่าควรแต่งหน้าส่วนอื่นต่ออย่างไรไม่ให้แย่งซีนสีปาก ขั้นตอนการทาปากแบบมืออาชีพก็แสนง่าย ดังนี้

1. ใช้ ทินท์ ลิป บาล์ม สีซิตี้ คอรัล หรือสีแดงอมส้ม ทาที่ริมฝีปากล่างก่อนแล้วเม้มเบาๆ ก็จะได้ลิปที่พอดีกับริมฝีปากบน

2. ทาลิปสีเข้มห้ามลืมเขียนลิปไลน์เนอร์! เขียนขอบปากด้วย ทู-อิน-วัน ลิป สติ๊ก สีเชลซี คอรัล ด้านดินสอที่ขอบปากล่างตรงกลาง และอย่าลืมเขียนมุมปากเพื่อให้ริมฝีปากดูอิ่มเต็มได้รูปสวยไม่ขาดช่วง

3. ถ้าอยากให้ลิปติดทนกว่าเดิมก็มีเทคนิคง่ายๆ เพียงวางทิชชูบนปากแล้วใช้แปรงปัดแป้งปัดทับเบาๆ จากนั้นทาลิปซ้ำอีกครั้ง เพียงเท่านี้สีปากก็จะสวยทนตลอดวันไม่มีซีดจาง

4. เพิ่มความสนุกด้วยการแต้มสีเมทัลลิกอีกด้านของ ทู-อิน-วัน ลิป สติ๊ก สีเชลซี คอรัล ที่กึ่งกลางปาก และรอยหยักที่ริมฝีปากบนหรือคิวปิดโบว์ เพราะเป็นจุดที่แสงตกกระทบ เพื่อให้ปากดูมีมิติมากขึ้นกว่าเคย

สำหรับดวงตาคู่สวยใช้ ทู-อิน-วัน อาย สติ๊ก สีเออร์เบิ้น ซาฟารี หรือสีน้ำตาลอ่อน ด้านดินสอทาให้ทั่วเปลือกตาแล้วเกลี่ยด้วยนิ้วเบาๆ จากนั้นใช้ด้านฟองน้ำที่เป็นเนื้อครีมลงบริเวณหัวตาเพื่อเพิ่มความแวววาว จากนั้นดัดขนตาและปัดด้วย แลช บูสติ้ง ทรี-อิน-วัน มาสคาร่า โดยบิดหมุนแปรงให้สั้นสุด ปัดขยี้ที่โคนขนตาย้ำๆ เพื่อยกโคนขนตาให้งอนงาม แล้วบิดหมุนแปรงให้ยืดสุดปัดซ้ำอีกครั้งเพื่อเพิ่มความหนา และเทคนิคพิเศษฉบับมือโปร ตั้งแปรงมาสคาร่าขึ้นแล้วปัดขึ้นไปตรงๆ เพื่อให้ขนตาโดดเด้งยิ่งกว่าเดิม

ลุคไนท์ไลฟ์ ปาร์ตี้สีสันจัดจ้านสู้แสงไฟที่ไม่เคยหลับใหลแบบสาวนิวยอร์กเกอร์

กลางวันไปทำงานด้วยลุคชิคๆ แล้ว กลางคืนแต่งหน้าไปปาร์ตี้ต่อก็ต้องจัดจ้านสู้แสงสีให้สมกับลุคสาวนิวยอร์กเกอร์ในเมืองที่ไม่เคยหลับใหลกันหน่อย ขั้นตอนก็ไม่ยากเพียงแค่แต่งตาเข้มขึ้นอีกนิด ปากแดงขึ้นอีกหน่อย ด้วย ทินท์ ลิป บาล์ม สีเอ็นวายซี เบอร์รี่ หรือสีแดงก่ำอมม่วง แล้วเขียนขอบปากด้วย ทู-อิน-วัน ลิป สติ๊ก สีบิ๊กแอปเปิ้ล เรด โดยทำตามขั้นตอนเดียวกันกับลุคกลางวันได้เลย และเพิ่มความฉ่ำวาวด้วยลิปกลอสส์ที่กึ่งกลางปากอีกสักเล็กน้อยพอเล่นแสงไฟ

สำหรับลุคนี้สิ่งที่โดดเด่นที่สุดต้องเพิ่มความจัดจ้านให้ดวงตาด้วยสโมคกี้อาย เคล็ดลับที่ทำให้อายแชโดว์ลุคนี้คมชัดมากขึ้นก็คือการลงอายไลน์เนอร์สีดำเป็นเบสก่อนลงอายแชโดว์แล้วเกลี่ยให้ฟุ้ง จากนั้นใช้ ทู-อิน-วัน อาย สติ๊ก สีไทรบีคา ทีล หรือสีเขียวอมฟ้าเมทัลลิก ด้านดินสอทาทับให้ทั่วเปลือกตาแล้วเกลี่ยให้ขอบฟุ้งเข้ากัน ซึ่งการที่ลงเบสสีดำไว้ก่อนหน้านี้จะช่วยขับให้ประกายเมทัลลิก คมชัดและมีมิติขึ้นนั่นเอง และอย่าลืมเขียนขอบตาล่างด้วยสีเดียวกัน จบขั้นตอนสุดท้ายด้วยการแตะเนื้อครีมด้านหัวฟองน้ำที่บริเวณหัวตาเพื่อเพิ่มความแวววาวและเก็บรายละเอียดด้วยการปัดแป้งฝุ่นเบาๆ ใต้ตา เพียงเท่านี้ก็ได้ดวงตาโฉบเฉี่ยวพร้อมปาร์ตี้ต่อแล้ว

เห็นไหมว่าสาวๆ สามารถสนุกกับการครีเอทเมคอัพลุคได้อย่างไร้ขีดจำกัดโดยไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าโทนนู้ดหรือโทนน้ำตาลเสมอไป เพียงแค่จับจุดเด่นเพื่อเน้นสีสันให้โดดเด่นก็ฉีกลุคให้ไม่ซ้ำจำเจแล้ว อาร์ทิสทรี สตูดิโอขอเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่ทำให้สาวๆ สนุกกับการใช้ชีวิตและเต็มที่กับทุกวันด้วยเมคอัพที่สดใสจัดจ้าน มีชีวิตชีวา และไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ติดตามความสนุกในการสร้างลุคสวยโดดเด่นด้วย อาร์ทิสทรี สตูดิโอ เอ็นวายซี เอดิชั่น ได้ที่ www.facebook.com/artistrythailand และทางอินสตาแกรม @artistrythailandofficial

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้