สพร.12 สงขลา ปฐมนิเทศ ฝึกเตรียมเข้าทำงาน สร้างอาชีพให้แรงงานใหม่

พฤหัส ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๙:๒๒
นางอารี เตชะวันโต ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา มอบหมายให้ นางสาวสมจิตร ทองสุวรรณ ผอ.กลุ่มงานประเมินและรับรองความรู้ความสามารถ เป็นประธานในพิธีปฐมนิเทศและประชุมผู้ปกครอง ผู้รับการฝึกใหม่ หลักสูตรฝึกเตรียมเข้าทำงาน รุ่นที่ 1/2562 จำนวน 12 สาขา รวม 275 คน

นางสาวสมจิตร ทองสุวรรณ กล่าวในพิธีการปฐมนิเทศว่า ผู้เข้ารับการฝึกที่เข้ามาถือได้ว่าเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของชีวิต เพราะกำลังจะปรับเปลี่ยนบทบาทของตัวเองให้เป็นมืออาชีพในการทำงานตามที่ตนเองมีความถนัดและให้ความสนใจ ในขณะที่ประเทศกำลังประสบปัญหาโครงสร้างเศรษฐกิจ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องอาศัยแรงงานที่มีทักษะฝีมือ มีวินัย ที่สำคัญคือเป็นแรงงานมีคุณภาพในฐานะผู้ให้บริการ การฝึกหลักสูตรฝึกเตรียมเข้าทำงาน เป็นการผลิตแรงงานใหม่ที่มีคุณภาพเน้นฝึกปฏิบัติอย่างเข้มข้นและเข้มแข็ง เพื่อให้เกิดทักษะฝีมืออย่างแท้จริง ในระหว่างการฝึกมีการสอดแทรกกิจกรรมด้านการเสริมสร้างนิสัยอุตสาหกรรม คุณธรรมและจริยธรรม เมื่อจบฝึกอบรมใน สพร.12 สงขลา ต้องเข้าฝึกงานในสถานประกอบกิจการ บริษัท ห้างร้านต่างๆที่เกี่ยวข้องในแต่ละสาขา เป็นเวลา 1-2 เดือน จะเห็นได้ว่าภาครัฐโดยกระทรวงแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มุ่งหวังที่จะสร้างแรงงานใหม่ที่เป็นมืออาชีพก่อนที่จะป้อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน

นางสาวสมจิตร ฝากถึงผู้รับการฝึกใหม่ทุกคน ได้ตระหนักและให้ความสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการปรับทัศนคติ การสร้างเจตคติต่อสาขาอาชีพที่ตนเองฝึก รวมถึงการสร้างนิสัยอุตสาหกรรม เพื่อให้เกิดพฤติกรรมขยัน ซื่อสัตย์ ประหยัด อดทน ตรงต่อเวลา รวมทั้งรักสามัคคีในหมู่คณะ ทั้งนี้ การที่ผู้เข้ารับการฝึกจะประสบความสำเร็จใดๆก็ตาม องค์ประกอบสำคัญที่สุดคือ ตนเองต้องหมั่นฝึกฝน ฝึกเรียนรู้อยู่บ่อยๆและเชื่อมั่นว่าต้องเกิดทักษะฝีมือในสาขานั้นๆ ตลอดจนเกิดพฤติกรรมที่เจ้าของสถานประกอบกิจการและสังคมต้องการซึ่งจะเป็นผลนำไปสู่การมีงานทำ มีรายได้ในอนาคตต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?