Food Grade หมายถึงอะไร?

พฤหัส ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๔๗
คำว่า "Food Grade" ซึ่งใช้กันทั่วไปในการบงบอกอธิบายเครื่องมืออุปกรณ์และอุปกรณ์ที่มีคุณภาพเพียงพอที่จะใช้สำหรับการผลิตอาหาร การจัดเก็บอาหาร หรือเพื่อเตรียมอาหาร นอกจากนี้ยังเป็นคำทางการตลาดที่มีความสำคัญด้านความปลอดภัยในทางปฏิบัติในหลายอุตสาหกรรม ที่จะทำให้ผู้บริโภครู้สึกปลอดภัย วางใจและยกระดับของสินค้าให้ก้าวสู้ระดับที่สูงขึ้น ตอบสนองลักษณะทางความนิยมทางสังคม และสิ่งแวดล้อม

ตัวอย่างเช่นวัสดุกักเก็บน้ำสำหรับอุตสาหกรรมอาหาร จะทำจากพลาสติก Food Grade ซึ่งหมายความว่าจะมีความปลอดภัยสำหรับการจัดเก็บสารอาหารที่ใช้ในการปลูกพืชที่กินได้ ในทำนองเดียวกันคุณควรใช้วิธีแก้ปัญหาอาหารเกรดเฉพาะสำหรับการจัดเก็บของคุณ เช่นเดียวกับในถุงสุญญากาศที่ปลอดภัยสำหรับอาหารกระป๋องบรรจุภัณฑ์กระป๋อง ซึ่งหลาย ๆ องค์กรขนาดใหญ่ได้ให้ความสำคัญของการเลือกใช้วัสดุที่เน้นเรื่องลดผลที่จะทำให้เกิดสารเคมี หรือการเปลี่ยนแปลงของผลิตภัณฑ์ของภาคอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

Maximum Yield อธิบายเกรดอาหาร

คำว่า "เกรดอาหาร" คือคำคุณศัพท์ซึ่งหมายความว่าวัสดุหรือผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในมือ เหมาะสมสำหรับการบริโภคของมนุษย์หรือสัตว์ หรือโดยทั่วไปอย่างน้อยที่สุดจะได้รับรองว่าให้สามารถสัมผัสกับอาหารได้โดยไม่มีผลกระทบ หรือผลเสียต่อร่างกายในการบริโภค หรือทำให้เสียรสชาติ

คนเราจะสับสนกับคำว่า 'อาหารปลอดภัย' ตัวอย่าง Food Grade เช่น ภาชนะเก็บอาหารประเภทพลาสติกอาจไม่ปลอดภัยต่ออาหารถ้าใช้ร่วมกับความร้อน เช่น ไมโครเวฟหรือน้ำเดือดในอุตสาหกรรมการทำสวนสมัยใหม่การเลือกใช้วัสดุที่ปลอดภัยต่ออาหารอาจมีความสำคัญพอๆกับการเลือกวัสดุที่มีคุณภาพต่ออาหาร

เมื่อเราพิจารณาการใช้พลาสติกที่ใช้แล้ว ความแตกต่างระหว่างพลาสติกในรายการของใช้ในชีวิตประจำวันและชนิดของวัสดุที่เราอาจเห็นว่าเข้าสู่โปรแกรมประยุกต์ด้านอาหารอย่างไร Food Grade ไม่ได้หมายความว่ามันกินได้ นอกจากนี้ยังแตกต่างจากสิ่งแวดล้อมที่เป็นมิตรอย่างยั่งยืนหรือย่อยสลายได้ เกรดอาหารหมายความว่าวัสดุ (เช่นพลาสติก) สามารถสัมผัสโดยตรงกับอาหารที่เรากินเป็นส่วนหนึ่งของการเก็บเกี่ยวการแปรรูปหรือบรรจุภัณฑ์อาหารมีหลายสิ่งที่เข้าสู่พลาสติกที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นวัสดุชนิด Food Grade ทุกรายการสามารถได้รับการรับรองโดย FDA, NSA หรือนม 3A เป็นตัวอย่าง (ดูเว็บไซต์ของเราสำหรับรายละเอียดขององค์กร / หน่วยงาน) หน่วยงานที่ปฏิบัติตามกฎเหล่านี้ดูแล

กิจกรรมเหล่านี้ในสหรัฐอเมริกาขณะที่ในยุโรปมีกระบวนการที่แตกต่างกันเล็กน้อยยุโรปมองสิ่งต่างๆนิดหน่อยโดยเน้นไปที่การทดสอบการย้ายถิ่นซึ่งหมายความว่า FDA และมาตราฐานยุโรปสำหรับพลาสติกเกรดอาหารแตกต่างกันและไม่ใช่การอ้างอิงโดยตรงกับแต่ละอื่นๆ

ในสหรัฐอเมริกาทุกอย่างเริ่มต้นด้วยหน่วยงานที่มีการปฏิบัติตามกฎระเบียบเช่น FDA เพื่อดูองค์ประกอบทางเคมีของวัสดุพลาสติก พวกเขาต้องการให้แน่ใจว่าไม่มีอะไรในวัสดุที่สามารถเป็นอันตรายต่อการจัดหาอาหาร นอกจากนี้หากมีสิ่งใดส่งผลต่อสี กลิ่น หรือรสชาติของอาหารก็จะไม่ผ่านการรับรองตามมาตรฐานถัดไป พวกเขามองอย่างใกล้ชิดว่าวัสดุพลาสติกดำเนินการอย่างไรจากเงื่อนไขการใช้งานสิ่งต่างๆ เช่นวัสดุที่ใช้ในการจัดการอุณหภูมิ แอลกอฮอล์ และจาระบีได้รับการประเมินและจัดทำเป็นเอกสารเงื่อนไขที่อาจจำกัดการใช้งานจะระบุไว้และจัดทำเป็นรายการไว้สำหรับการอ้างอิงในอนาคต

สังเกตจากอะไร กับ Food Grade

พลาสติกที่ใช้ในการบรรจุอาหารหรือต้องสัมผัสกับอาหารควรจะต้องปลอดภัยต่อผู้บริโภค โดยสามารถสังเกตุดูจากตราสัญลักษณ์ที่แสดงตามรูปภาพด้านบน (มักจะอยู่ด้านล่างของภาชนะหรือบรรจุภัณฑ์) โดยสังเกตุตัวเลขที่อยู่ในสัญลักษณ์ โดยตัวเลขต่างๆ แสดงถึงวัสดุที่ใช้จัดทำบรรจุภัณฑ์นั้นๆ ดังต่อไปนี้

พลาสติกทั่วไปถือว่าปลอดภัยสำหรับอาหารและเครื่องดื่ม

#2 HDPE (พลาสติกชนิดความหนาแน่นสูง)

#4 LDPE (พลาสติกชนิดความหนาแน่นต่ำ)

#5 PP (Polypropylene)

ขวดน้ำพลาสติกหรือภาชนะเครื่องดื่ม

#1 PETE (Polyethylene Terephthalate) น้ำทั่วไป, โซดาและน้ำผลไม้ขวด ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ (Reuse) เนื่องจากอาจพบการสะสมของแบคทีเรีย ต้องทำความสะอาดก่อนนำกลับมาใช้ใหม่ (แต่ไม่แนะนำ)

พลาสติกที่มีความเสี่ยงไม่ปลอดภัยสำหรับอาหารและเครื่องดื่มเหล่านี้อาจจะมีส่วนผสมที่เป็นอันตราย

#3 PVC (Polyvinyl Chloride) สารก่อมะเร็งในระหว่างการผลิตและการเผา

#6 PS (Polystyrene) สารก่อมะเร็งที่เป็นไปได้

#7 อื่น ๆ (โดยทั่วไปจะหมายถึงสารโพลีคาร์บอเนต บางครั้งอาจใช้ป้ายสัญลักษณ์ว่า PC) อาจตรวจพบสาร BPA (Bisphenol-A) ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งเช่นกัน

ที่มา : www.thaifoodbusiness.com/news/1267768/food-grade

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมในธุรกิจอาหารได้ที่ www.thaifoodbusiness.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital