ม.ศรีปทุม น้อมนำศาสตร์พระราชา ออมอย่างพอเพียง! คว้าอันดับ 1 ส่งเสริมการออมยอดเยี่ยม ประเภทสถาบันอุดมศึกษาดีเด่น ประจำปี ๒๕๖๑

พฤหัส ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๓๑
ม.ศรีปทุม น้อมนำศาสตร์พระราชา ออมอย่างพอเพียง คว้ารางวัลอันดับ 1 ผลงานส่งเสริมการออมยอดเยี่ยม ประเภทสถานศึกษาดีเด่น ระดับอุดมศึกษา เข้ารับโล่รางวัลจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในงานส่งเสริมการออมดีเด่น ประจำปี ๒๕๖๑ เนื่องในวันออมแห่งชาติ

อาจารย์เปรมจิต เสาวคนธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นผู้แทนมหาวิทยาลัยเข้ารับโล่รางวัลผลงานส่งเสริมการออมยอดเยี่ยม ประเภทสถานศึกษาดีเด่น ระดับอุดมศึกษา จาก นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ประธานในพิธีฯให้เกียรติมอบรางวัลส่งเสริมการออมดีเด่น ประจำปี ๒๕๖๑ เนื่องในวันออมแห่งชาติ ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ ๔ ชั้น ๔ กระทรวงการคลัง

โดย กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. ได้จัดกิจกรรมงานมอบรางวัลส่งเสริมการออมดีเด่น ประจำปี 2561 เนื่องในวันออมแห่งชาติ วันที่ 31 ตุลาคม 2561 ขึ้น เพื่อเป็นงานกิจกรรมขอบคุณหน่วยงานความร่วมมือและหน่วยรับสมัครสมาชิก กอช. พร้อมเชิญชวนประชาชนผู้ที่ยังไม่เป็นสมาชิก กอช. และผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตรวจสอบสิทธิในการรับสวัสดิการบำนาญจากรัฐบาลผ่านการออมเงินกับ กอช. และรับเงินสมทบจากรัฐบาล 50 – 100%

อาจารย์เปรมจิต เสาวคนธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้ทำการลงนามความร่วมมือกับ กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เพื่อร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนด้านวิชาการและให้ความรู้เกี่ยวกับการออมเงินการวางแผนการเงินไว้ในยามเกษียณ ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาในมหาวิทยาลัยทำการสมัครเป็นสมาชิกกับ กอช. ซึ่งมหาวิทยาลัยได้ดำเนินการจัดให้ กอช.เป็นส่วนหนึ่งในเนื้อหาของการสอนในวิชาบังคับสำหรับนักศึกษา ชั้นปีที่ 1 หรือในวิชาที่เกี่ยวข้อง นับเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศไทยที่เป็นต้นแบบการสร้างความตระหนักรู้ด้าน การออมให้นักศึกษา

อาจารย์เปรมจิต เสาวคนธ์ เปิดเผยต่อว่า นอกจากนี้มหาวิทยาลัยศรีปทุม ยังได้น้อมนำศาสตร์พระราชา ซึ่งเป็นกระแสพระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่๙ เนื่องในวันออมแห่งชาติ วันที่ 31 ตุลาคม ความตอนหนึ่งว่า..."การใช้จ่ายอย่างประหยัดนั้น...จะเป็นหลักประกันความสมบูรณ์พูนสุขของผู้ประหยัดเองและครอบครัว ช่วยป้องกันความขาดแคลนในวันข้างหน้า การประหยัดดังกล่าวนี้จะมีผลดีไม่เฉพาะแก่ผู้ที่ประหยัดเท่านั้น...ยังเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติด้วย"...

โดยนำมาปรับใช้ในโครงการ "ออมอย่างพอเพียง" แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งโครงการดังกล่าวมีนักศึกษาจำนวนมากแสดงความสนใจเข้าร่วม เป็นสมาชิกโดยการออมเงินกับ กอช. รับสิทธิรัฐสมทบเงินออมเพื่อบำนาญ จำนวนมาก อาจารย์เปรมจิต กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4