Hongqiao Forum และกิจกรรมคู่ขนาน เตรียมเปิดฉากยิ่งใหญ่ หนุนงานแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน CIIE

ศุกร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๓:๔๓
การประชุม Hongqiao International Economic and Trade Forum ("Hongqiao Forum") เตรียมเปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการแห่งชาติ ในนครเซี่ยงไฮ้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของงานแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน China International Import Expo (CIIE) ครั้งที่ 1 ทั้งนี้ ภายในงาน Hongqiao Forum ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลาหนึ่งวัน จะประกอบไปด้วยการประชุมย่อยหลายงาน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สำรวจแนวทางต่างๆ ที่ภาคธุรกิจและภาครัฐจะสามารถทำงานร่วมกันได้ เพื่อนำกำลังขับเคลื่อนและพลังงานใหม่มาสู่ภาคเศรษฐกิจและการค้าทั่วโลก

สำหรับการประชุมย่อยภายในงาน Hongqiao Forum จะครอบคลุมหัวข้อต่างๆ อาทิ "การค้าและการเปิดกว้าง" "การค้าและนวัตกรรม" และ "การค้าและการลงทุน" โดยมีบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกในวงการธุรกิจ อาทิ บิล เกตส์ ในฐานะประธานบริษัทเทอร์ราพาวเวอร์ และ แจ็ค หม่า แห่งอาลีบาบา ตลอดจนเหล่าผู้นำองค์กรระหว่างประเทศชั้นแนวหน้า รวมถึง คุณจู หมิน คณบดีจากสถาบันการวิจัยการเงินแห่งชาติ มหาวิทยาลัยชิงหวา และ มูคิสะ คิทูยิ เลขาธิการการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา หรืออังค์ถัด (UNCTD) เข้าร่วมงาน

การประชุมย่อยเหล่านี้จะหารือกันในประเด็นต่างๆ อย่างละเอียด อาทิ วิธีการเพิ่มอิสระและความสะดวกสบายของการค้าและการลงทุน วิธีการสร้างระบบเศรษฐกิจแบบเปิด วิธีการขับเคลื่อนการเติบโตใหม่ในการค้าผ่านทางภาคบริการ เศรษฐกิจดิจิทัล อีคอมเมิร์ซ และอื่นๆ รวมไปถึงการสร้างอนาคตของการเติบโตทางเศรษฐกิจและการค้าอย่างยั่งยืน

สำหรับการประชุมย่อย "International Financial Media and Think Tank Forum" บรรดาตัวแทนและบรรณาธิการจากสื่อด้านการเงินรายใหญ่ระดับนานาชาติ ตัวแทนจากหน่วยงานด้านวัฒนธรรมและการสื่อสารระดับชาติ และผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรคลังสมอง จะมารวมตัวกันเพื่อหารือเรื่องการสื่อสารและบทบาทขององค์กรคลังสมองในการพัฒนาเศรษฐกิจที่เปิดกว้าง

บรรดาผู้นำจากนานาประเทศจะมาร่วมพิธีเปิดการประชุม Hongqiao Forum ส่วนในการประชุมย่อยจะมีการกล่าวสุนทรพจน์หลักโดยแขกผู้มีเกียรติในแวดวงการเมือง ธุรกิจ และอื่นๆ นอกจากนั้นยังมีการสัมมนาและการอภิปรายอีกหลายรายการโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงและเจ้าหน้าที่รัฐจากทั่วโลก

นอกเหนือจากการประชุม Hongqiao Forum แล้ว ยังมีกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องอีกกว่า 100 รายการในมหกรรม CIIE ครั้งแรก ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-10 พฤศจิกายนนี้ กิจกรรมต่างๆจะจัดขึ้นโดยประเทศที่เข้าร่วมมหกรรม CIIE รวมถึงรัฐบาลท้องถิ่นในจีน รัฐวิสาหกิจ ผู้จัดแสดง และอีกมากมาย ครอบคลุมในส่วนของทรัพย์สินทางปัญญา การค้าข้ามพรมแดน การท่องเที่ยว การเกษตร เทคโนโลยี รวมถึงประเด็นสำคัญๆที่เกี่ยวข้องกับโครงการ Belt and Road Initiative ของทางการจีน

มหกรรม CIIE ครั้งแรกจะเปิดเวทีให้นานาประเทศได้นำเสนอความสำเร็จล่าสุดของตนเอง และแสวงหาโอกาสในการสร้างความร่วมมือด้านการค้า ผ่านกิจกรรมสำคัญมากมาย เช่น การประชุม Hongqiao Forum เป็นต้น นอกจากนั้นยังเป็นเวทีสำคัญในการริเริ่มและอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารและการหารือในประเด็นสำคัญๆ ว่าด้วยการค้าและเศรษฐกิจโลก ตลอดจนสร้างสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ดีกว่าเดิม

เกี่ยวกับ China International Import Expo

มหกรรมแสดงสินค้า China International Import Expo (CIIE) จัดโดย China International Import Expo Bureau และ National Exhibition and Convention Center (Shanghai) Co., Ltd โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนและเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ นอกจากนั้นยังได้รับการสนับสนุนจากองค์กรระหว่างประเทศ ได้แก่ องค์การการค้าโลก (WTO), การประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (UNCTAD) และองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO)

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181102/2287026-1

คำบรรยายภาพ: สถานที่จัดงานมหกรรม CIIE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4