โปรมูสิกานำเสนอ Pro Musica World Music Series สุดยอดสองคอนเสิร์ตคุณภาพ ที่คอดนตรีไม่ควรพลาด!

จันทร์ ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๑
ผู้ที่ชื่นชอบดนตรีทางเลือกจะได้ฟังดนตรีดีมีคุณภาพ จากฝีมือของนักดนตรีระดับโลกส่งตรงจากชมพูทวีปและดินแดนอเมริกาใต้ ที่จะมาบรรเลงบนเวที "Pro Musica World Music Series" โดยสองนักดนตรีจากประเทศอินเดียจะเปิดการแสดงบรรเลงซีตาร์ (Sitar) ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีประเภท เครื่องสายที่มีความวิจิตรโบราณที่มีต้นกำเนิดจากอินเดีย และกลายเป็นที่นิยมแพร่หลายทั่วโลก ผ่านงานของ Ravi Shankar นักบรรเลงซีตาร์ที่ยิ่งใหญ่แห่งอินเดีย โดยเริ่มต้นในช่วงปลายทศวรรษ 1950 และต้นปี 1960 ในยุค 60 ซีตาร์เป็นที่คลั่งไคล้ในหมู่นักดนตรีตะวันตกที่มีชื่อเสียง เช่น The Beatles, The Doors และ The Rolling Stones ซึ่งคอนเสิร์ตครั้งนี้ Anupama Bhagwat นัก ซีตาร์ชั้นนำของอินเดียและเป็นหนึ่งในผู้บรรเลงที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลกจะบรรเลงเครื่องดนตรีที่มีสีสันมหัศจรรย์ ร่วมกับ Rahul Pophali มือกลองระดับตำนานซึ่งเคยออกแสดงคอนเสิร์ตนับพันครั้งทั่วโลก ทำหน้าที่โซโล่กลองทาบลา(Tabla) เครื่องดนตรีกลองคู่ที่ใช้ในดนตรีประเพณีต่างๆ และดนตรีพื้นบ้านของอินเดีย คอเพลงไม่ต้องบินไปไกลถึงอินเดีย สามารถเข้าชมการแสดงได้ในวันอังคารที่13 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.30 น. ที่โรงแรมอนันตราสยาม (BTS ราชดำริ)

ส่วนอีกหนึ่งการแสดงที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ผู้ฟังจะได้สัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของเครื่องดนตรี Bandaneon ซึ่งเป็นหีบเพลงชนิดพิเศษที่กำเนิดจากอาร์เจนตินาและอุรุกวัย รายการแสดงทั้งหมดเป็นผลงานประพันธ์ของนักดนตรีและคีตกวีผู้ยิ่งใหญ่ชาวอาร์เจนตินา Astor Piazzolla ซึ่งบทเพลงแนว "Nuevo Tango" หรือ"แทงโก้ร่วมสมัย" จากความคิดสร้างสรรค์ของเขาได้ปฏิวัติวงการดนตรีของโลกอย่างมหาศาล ก่อให้เกิดแรงกระเพื่อมทางดนตรีในวงกว้างและเกิดกระแสต่อต้านอย่างหนักจากกลุ่มอนุรักษ์นิยมในช่วงแรกๆ แต่ต่อมาภายหลังดนตรีของ Astor Piazzolla สร้างแรงบันดาลใจให้แก่มหาชนทั่วโลก และได้รับการยอมรับว่าเป็นนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของบทเพลงร่วมสมัย ปัจจุบันบทเพลงของเขายังได้รับความนิยมจากแฟนเพลงที่มีอยู่ทั่วทุกมุมโลกด้วยเช่นกัน

การแสดงบทเพลงแทงโก้ร่วมสมัยครั้งนี้ จะบรรเลงโดย Daniel Ruggiero นักเล่นหีบเพลง Bandoneon จากกรุงบัวโนสไอเรส เขาเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงดนตรีแทงโก้ร่วมสมัยชื่อดัง Quasimodo Trio ซึ่งมีผลงานการบันทึกเสียงเพลงเต้นจังหวะแทงโก้และบทประพันธ์ร่วมสมัยของตนเองมาแล้วมากมาย และพิเศษสุดบนเวทีนี้ ดร. ทัศนา นาควัชระ นักไวโอลินชั้นนำชาวไทย และปัญญพัทธ์ วงศ์เวชวิวัฒน์ นักเชลโล่ดาวรุ่งที่จบการศึกษาจาก The Juilliard School นิวยอร์ก จะมาร่วมบรรเลงกับศิลปินรับเชิญด้วย รายการดีดีแบบนี้จัดให้มีขึ้นในวันพุธที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 19.30 ที่ยามาฮ่ามิวสิคฮอลล์ชั้น 4 อาคารสยามกลการ ปทุมวัน (BTS สนามกีฬาแห่งชาติ) คอดนตรีพลาดไม่ได้กับทั้งสองรายการแสดง บัตรราคา 600 บาทและราคา 100 บาทสำหรับ นักเรียนนักศึกษา รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอนเสิร์ตและการจองบัตรที่ : www.promusicabkk.com หรือติดต่อ e-mail [email protected]

-Daniel Ruggiero https://youtu.be/8A0xS8iV3Kc

-Anupama Bhagwat https://youtu.be/8A0xS8iV3Kc

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ