“มูลนิธิสัมมาชีพ” เลือก “ประทีป ตั้งมติธรรม” เป็นบุคคลสัมมาชีพ ประจำปี 2561 เชิดชูผู้นำธุรกิจตามหลักสัมมาชีพ พร้อมเตรียมมอบรางวัลอย่างยิ่งใหญ่ 27 พ.ย.นี้

จันทร์ ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๗
มูลนิธิสัมมาชีพ มีมติเอกฉันท์เลือกนายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ที่เหมาะสมกับรางวัลบุคคลสัมมาชีพ ประจำปี 2561 ในฐานะเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับจากสังคมในการประกอบอาชีพสุจริต ดำเนินธุรกิจตามหลักสัมมาชีพ ยึดมั่นในการปฏิบัติตนต่อผู้อื่น ยึดหลักการทำธุรกิจบนความถูกต้องดีงาม และไม่เอาเปรียบผู้อื่น โดยเตรียมมอบรางวัลอย่างยิ่งใหญ่ 27 พฤศจิกายน 2561 นี้

นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานคณะกรรมการการจัดงาน กล่าวว่า การจัดงานมอบรางวัล "บุคคลสัมมาชีพ ประจำปี 2561 คณะกรรมการมูลนิธิสัมมาชีพโดยมีนายสมพล เกียรติไพบูลย์ เป็นประธาน ได้มีมติเป็นเอกฉันท์เลือกนายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เป็นบุคคลที่เหมาะสมกับรางวัลบุคคลสัมมาชีพประจำปีนี้ และนับเป็นคนที่ 6 ตั้งแต่มีการมอบรางวัลนี้ตั้งแต่ปี2552เป็นต้นมา โดยนายประทีป ตั้งมติธรรม นับเป็นบุคคลผู้ประกอบอาชีพและดำเนินธุรกิจตามหลักสัมมาชีพ โดยไม่เอากำไรสูงสุดเป็นตัวตั้ง คำนึงถึงความเป็นธรรมทางสังคม คำนึงถึงความสุขของตนและคนทำงาน รวมถึงประโยชน์ของผู้บริโภคและผู้รับบริการเป็นหลัก โดยไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นที่ยอมรับของสังคมตรงตามคุณสมบัติของบุคคลสัมมาชีพ "คุณประทีปนับเป็นบุคคลที่น่ายกย่อง ประกอบอาชีพสุจริตดำเนินธุรกิจตามหลักสัมมาชีพมีความสามารถในการฝ่าฟันอุปสรรคความยากลำบากจากวิกฤติการณ์มาได้ จนนำพาบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ขึ้นมาเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นๆของประเทศ ด้วยสินทรัพย์ที่มีมูลค่ากว่า 5 หมื่นล้านบาท ขณะที่ด้านสังคม ก็ได้ก่อตั้งโครงการ "แสงประทีป" เป็นโครงการสร้างแสงสว่างทางสติปัญญาให้กับคนในสังคมโดยไม่หวังผลตอบแทน ทำให้คนนับแสนคนมีรายได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น"นายประเสริฐกล่าว ทั้งนี้ที่ผ่านมามีบุคคลชั้นนำในสังคมไทยได้รับเกียรติเป็นบุคคลสัมมาชีพแล้ว 5 ท่าน ได้แก่ 1.บุคคลสัมมาชีพ ประจำปี 2552นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหารเครือสหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) 2.บุคคลสัมมาชีพ ประจำปี 2553นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการกลุ่มน้ำตาลมิตรผล จำกัด 3.บุคคลสัมมาชีพ ประจำปี 2554 นายไกรสร จันศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) 4.บุคคลสัมมาชีพ ประจำปี 2555 นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด และ 5.บุคคลสัมมาชีพ ประจำปี 2560 นายตง ธีระนุสรณ์กิจ กรรมการผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เคซีจี กรุ๊ป จำกัด สำหรับมูลนิธิสัมมาชีพจัดให้มีรางวัลบุคคลสัมมาชีพแห่งปีตั้งแต่ปี 2552 และในปี 2559 จึงได้ขยายให้มีรางวัลเพิ่มขึ้นอีก 2 รางวัล คือ รางวัล SMEs-สัมมาชีพ และวิสาหกิจชุมชน-สัมมาชีพ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์เพื่อสร้างสัมมาชีพให้เต็มพื้นที่ดังปรัชญาของมูลนิธิ "สร้างให้เต็ม เติมรากฐานให้แข็งแกร่ง" โดยงานมอบรางวัลบุคคลสัมมาชีพในปี2561 นี้จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "พลัง…ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย" ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17.00 – 21.00 น. ณ โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัล เวิลด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้