มูลนิธิ EDF ร่วมกับสสส.จัดอบรมพัฒนาศักยภาพทีมสนับสนุนวิชาการ โครงการส่งเสริมสุขภาพเด็กวัยเรียนด้วยการขยับและกินผักผลไม้

จันทร์ ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๓
มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) โดยนางสาวจารุวัฒน์ บุษมาลี (ที่ 6 จากซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการ ร่วมกับกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพทีมสนับสนุนวิชาการ ครั้งที่ 2 แก่ครู 50 โรงเรียน ในเขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปทุมธานี ตรัง พัทลุง และสงขลา ที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมสุขภาพเด็กวัยเรียนด้วยการขยับ และกินผักผลไม้ ณ โรงแรมมารวย การ์เด้น กรุงเพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อถอดบทเรียนการดำเนินกิจกรรมในภาคเรียนที่ผ่านมาของแต่ละโรงเรียน แลกเปลี่ยนปัญหาและข้อท้าทายที่เกิดขึ้น เช่น พฤติกรรมการรับประทานผักและผลไม้ของเด็กวัยเรียน การจัดการอาหารกลางวัน การติดตามพฤติกรรมการรับประทานอาหาร การบริหารจัดการโครงการ การแบ่งความรับผิดชอบในแต่ละโรงเรียน และการหาแนวทางปรับปรุงแก้ไขเพื่อร่วมกันสนับสนุนและผลักดันให้โรงเรียนสามารถบรรลุเป้าหมายของโครงการที่ตั้งไว้ เพื่อให้นักเรียนได้รับประทานผัก ผลไม้พร้อมคุณค่าสารอาหารที่เป็นประโยชน์ในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย รวมทั้งได้โอกาสออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 60 นาที

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทยที่มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชนที่ด้อยโอกาสให้ได้รับโอกาสทางการศึกษา จนได้รับการยกย่องรับรางวัลต่างๆ เช่น รางวัลยอดเยี่ยม องค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไท ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบันคีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ 5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย และรางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำ จากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม เป็นต้น

หน่วยงานหรือบุคคลที่สนใจร่วมทำกิจกรรมด้านซีเอสอาร์กับมูลนิธิ EDF หรือสนับสนุนทุนการศึกษาสามารถติดต่อได้ที่อีเมล [email protected] เว็บไซต์ www.edfthai.org หรือโทรศัพท์ 02 579 9209-11 ทั้งนี้การทำกิจกรรมหรือบริจาคทุนการศึกษาผ่านมูลนิธิสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4