จีซีฉลองครบรอบ 7 ปี ชวนคู่รักดารารักษ์โลกสไตล์ Circular Living

จันทร์ ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๘
" จีซี " ผู้นำนวัตกรรมเคมีภัณฑ์ เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดีฉลองครบรอบ 7 ปี ต้นแบบในการดำเนินธุรกิจภายใต้คอนเซ็ปท์ Circular Living สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่รักษ์โลกสไตล์ Circular Living นำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มาประยุกต์ใช้ เชิญคู่รักอีโค่ ท็อป–พิพัฒน์ และ นุ่น–ศิรพันธ์ ร่วมแชร์ประสบการณ์การทำกิจกรรม Circular Living เพื่อสังคม พร้อมแนะวิธีการใช้พลาสติกอย่างคุ้มค่า ณ บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล สำนักงานระยอง เมื่อเร็วๆนี้

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ จีซี ผู้นำนวัตกรรมเคมีภัณฑ์ เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดี เปิดเผยว่า "บริษัทดำเนินธุรกิจครบรอบ 7 ปี และพร้อมจะก้าวสู่ปีที่ 8 อย่างมั่นคงด้วยการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนอย่างมีความรับผิดชอบ โดยยึดหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) จากต้นน้ำสู่ปลายน้ำ ตามคอนเซ็ปท์"Circular Living" ซึ่งหมายถึงการใช้ชีวิตโดยคำนึงถึงทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด และใช้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด เพื่อเปลี่ยนโลกให้ยั่งยืน ให้กับคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะ ดารา นักแสดงที่เป็นต้นแบบในการใช้ชีวิต อย่าง คู่รักอีโค่ ท็อป–พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร และ นุ่น–ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ร่วมถ่ายทอดไลฟ์สไตล์แนวใหม่ผ่านกิจกรรม Circular Living เพื่อสังคม ณ บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล สำนักงานระยอง

ท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร นักแสดงหนุ่มและนักธุรกิจด้านสิ่งแวดล้อมกล่าวว่า "ปัญหาขยะ ปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ทุกคนช่วยกันได้ เพียงแค่นำแนวคิดการใช้ชีวิตแบบหมุนเวียนมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน รู้จักใช้ทรัพยากรรอบตัวให้คุ้มค่าที่สุด เพียงเราช่วยกันคิดว่า พลาสติกไม่ใช่ผู้ร้าย และอยากให้พวกเราร่วมกันใช้พลาสติกให้คุ้มค่าและสมศักดิ์ศรีที่เขาได้ถูกผลิตมาเพื่อนำมาใช้งาน และการนำพลาสติกมาใช้ซ้ำ หรือดัดแปลงให้เป็นผลิตภัณฑ์ หรือ สินค้าแฟชั่นใหม่ๆ ที่สามารถเพิ่มมูลค่า เป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมแบบหมุนเวียนได้

นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา นักแสดงสาวผู้รักสิ่งแวดล้อมเล่าถึงการทำงานว่า "นุ่นกับท็อปทำกิจกรรมส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อมมาเป็นเวลา 10 ปี การใช้ชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสามารถเริ่มต้นได้ที่ตัวเราจากกิจวัตรประจำวันให้เป็นนิสัย ซึ่งเราสามารถนำพลาสติกมาใช้อย่างคุ้มค่าและทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะพลาสติกเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเรา ทั้ง เสื้อ กระเป๋า จาน ช้อน กล่อง ถุง และอื่นๆ

"เราไม่สามารถปฏิเสธการใช้วัสดุอย่างพลาสติกได้เลย แต่การใช้พลาสติกชนิดที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งเนี่ยมันเร็วไป มันเป็นการใช้ที่ไม่คุ้มค่า เราสองคนอยากเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมกันปลูกฝังวัฒนธรรมการใช้ทรัพยากรแบบหมุนเวียน ไม่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ให้กับเจเนอเรชั่นใหม่ วัฒนธรรมนี้ จะช่วยทำให้บ้านเรามีการจัดการขยะที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้