อูโบลท์ เปิดตัว Big Bang Meca-10 P2P ฉลองครบรอบ 10 ปีบิตคอยน์

อังคาร ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๑๗
อูโบลท์ ขอร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 10 ปีแห่งการถือกำเนิดขึ้นของบิตคอยน์ ด้วยการเปิดตัวนาฬิการุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน Big Bang Meca-10 P2P ซึ่งจะวางจำหน่ายออนไลน์และรับชำระด้วยเงินบิตคอยน์เท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีหมายเลขธุรกรรมสลักอยู่บนขอบของหน้าปัดนาฬิกา ซึ่งจะแตกต่างกันไปในแต่ละตัวเรือน

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/779659/Hublot_Big_Bang_Meca_1.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/779655/Hublot_Big_Bang_Meca_2.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/779654/Hublot_Big_Bang_Meca_3.jpg )

ริคาร์โด กัวดาลูป ซีอีโอของอูโบลท์ กล่าวว่า "นาฬิการุ่นนี้คือการผสานรวมพลวัตและนวัตกรรมเข้าด้วยกัน ซึ่งพันธมิตรของเราในเอเชียอย่าง OSL รู้สึกยินดีอย่างยิ่ง อีกทั้งยังมีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับอูโบลท์ ด้วยการเป็นพันธมิตรกับ OSL นาฬิกา P2P รุ่นแรกนี้จึงได้เปิดทางให้เราสัมผัสกับนวัตกรรมแห่งอนาคต"

บิตคอยน์ถือกำเนิดขึ้นเมื่อ 10 ปีก่อนในเดือนพฤศจิกายน 2551 โดยสกุลเงินคริปโตที่โด่งดังและเป็นสินทรัพย์ซึ่งจัดเก็บอยู่ในรูปของสกุลเงินดิจิทัลนี้ ได้รับการประดิษฐ์คิดค้นขึ้นโดยซาโตชิ นากาโมโตะ ซึ่งเป็นนามแฝงของบุคคลหรือกลุ่มคนนิรนามที่ยังคงเป็นปริศนาอยู่จนทุกวันนี้ ขณะเดียวกัน ระบบการชำระเงินแบบ P2P ก็ได้ดึงดูดผู้ใช้งานและนักลงทุนจำนวนมากที่ยอมรับการชำระเงินในการทำธุรกรรม

ในฐานะผู้บุกเบิกเทคโนโลยีและเทรนด์ใหม่ ๆ ที่เป็นกระแสในสังคม อูโบลท์ได้ตัดสินใจเปิดตัวนาฬิการุ่นแรกที่สามารถซื้อได้ด้วยเงินบิตคอยน์ในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปีของสกุลเงินคริปโต โดย Big Bang Meca-10 P2P จะวางจำหน่ายผ่านระบบอีคอมเมิร์ช ซึ่งสามารถสั่งซื้อและชำระเงินด้วยระบบออนไลน์เท่านั้น โดยนวัตกรรมในครั้งนี้สำเร็จได้ด้วยความร่วมมือจาก OS Limited (OSL) โบรกเกอร์ทรัพย์สินดิจิทัลชั้นนำของเอเชีย ส่งผลให้อูโบลท์ขึ้นแท่นเป็นผู้ผลิตนาฬิกาเจ้าแรกที่เข้ามาบุกเบิกภาคอุตสาหกรรมนี้

เดฟ แชปแมน ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง OSL กล่าวว่า "OSL รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับอูโบลท์และ LVMH ซึ่งเป็นผู้นำแห่งโลกสินค้าสุดหรู ในการบุกเบิกอุตสาหกรรมการเงินดิจิทัล ในขณะที่นักลงทุนเริ่มมองหาวิธีการกระจายการลงทุนด้วยการเข้ามาถือครองสินทรัพย์ดิจิทัล และลดการลงทุนแบบดั้งเดิมลง เรามุ่งมั่นที่จะมอบโซลูชันการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ เพื่อสนับสนุนเส้นทางการลงทุนของทุกคน"

นาฬิกา Big Bang Meca-10 P2P ผลิตจำนวนจำกัดที่ 210 เรือน โดยเป็นตัวเลขเดียวกับบิตคอยน์ซึ่งมีจำกัดอยู่ที่ 21 ล้านเหรียญ

นาฬิกา Big Bang Meca-10 P2P คือดีไซน์ของสุดยอดนวัตกรรมจากคอลเลคชั่น Big Bang โดยนาฬิการุ่นนี้มีขนาดหน้าปัด 45 มม. ซึ่งทำขึ้นจากเซรามิกสีดำที่ใช้เทคโนโลยี microblasted ซึ่งหากพูดถึงเซรามิกในนาฬิกาของอูโบล์แล้ว ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ไม่เหมือนกับเซรามิกในเครื่องปั้นดินเผา แต่เป็นส่วนประกอบสุดไฮเทคซึ่งทำมาจากเซอร์โคเนียมไดออกไซด์ที่ถูกเผาในอุณหภูมิสูง ถือเป็นศิลปะแห่งการผสมผสานที่รังสรรค์ขึ้นจากทีมผู้ผลิตและวิศวกร ณ โรงงานที่เมืองนียง

นาฬิกา Big Bang Meca-10 P2P ใช้กลไก HUB1201 พันธุ์อึดซึ่งมีพลังงานยาวนานถึง 10 วัน โดยตัวเลขนี้ไม่ได้เกิดจากการสุ่มเลือก แต่เป็นตัวเลขที่อูโบลท์ตั้งใจกำหนดขึ้นในโอกาสครบรอบ 10 ปีของบิตคอยน์ โดยนาฬิกาทั้ง 210 เรือนจะมีความแตกต่างกันตรงการสลักหมายเลขการทำธุรกรรมผ่านบิตคอยน์ในแต่ละเรือน นอกจากนี้ยังมีสัญลักษณ์ที่สื่อถึงสกุลเงินคริปโต ซึ่งก็คือการออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจากเทคโนโลยีบล็อกเชน อันเป็นเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่อยู่เบื้องหลังการทำงานของบิตคอยน์ ซึ่งจะปรากฏอยู่บนสายหนังลูกวัวสีน้ำเงินประดับด้วยยางสีดำสนิท

นาฬิกา Big Bang Meca-10 P2P ได้รับการเผยโฉมเป็นครั้งแรกในวันที่ 6 พฤศจิกายน ณ ฮ่องกง ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานของใหญ่ของ OSL ในโอกาสนี้ ริคาร์โด กัวดาลูป ซีอีโอของอูโบลท์ ได้ต้อนรับแขกคนสำคัญในอีเวนต์แห่งความเป็นเลิศทางเทคโนโลยี โดยผู้เยี่ยมชมงานได้เดินลอดอุโมงที่มีการจัดแสดงแสงสีแบบอินเตอร์แอคทีฟ ซึ่งนำเสนอโลกของสกุลเงินคริปโต ตลอดจนได้สัมผัสกับระบบการชำระเงินที่มีความพิเศษ ซึ่งเปิดทางให้อูโบลท์สามารถรับชำระเงินด้วยบิตคอยน์ได้

ถือเป็นอีกครั้งที่อูโบลท์ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการนาฬิกา ตอกย้ำถึงพันธกิจสามประการของทางแบรนด์ นั่นคือการเป็นที่หนึ่ง แตกต่าง และโดดเด่น

ที่มา: Hublot

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ