Firexo ปฎิวัติการป้องกันอัคคีภัย ด้วยน้ำยาดับเพลิงใหม่ล่าสุดที่สั่นสะเทือนวงการ

อังคาร ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๙:๒๑
- น้ำยาเหลวแบบใหม่สามารถดับเพลิงได้อย่างรวดเร็วทุกประเภท ทั้ง A, B, C, D, E และ F

- เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เย็นสบายต่อการสัมผัส และใช้ปริมาณเล็กน้อยในการดับเพลิง

Firexo เปิดตัวอย่างเป็นทางการทั่วโลก โดดเด่นด้วยการใช้เวลาในการดับเพลิงที่ลดลงเป็นอย่างมาก

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/779690/Firexo_Logo.jpg )

ในระหว่างการทดสอบครั้งหนึ่ง น้ำยาเหลวเพียง 9 ลิตร สามารถดับเพลิงด้วยเวลาเพียง 53 วินาที เมื่อเทียบกับวิธีปกติที่อาจกินเวลานานถึงหนึ่งชั่วโมงและใช้น้ำมากถึง 1,800 ลิตร

นอกจากนี้ Firexo ยังเป็นน้ำยาดับเพลิงหนึ่งเดียวที่สามารถใช้ดับเพลิงได้ทุกประเภท ทั้งแบบ A, B, C, D, E และ F ตลอดจนสามารถดับเพลิงที่เกิดจากกระแสไฟฟ้า เชื้อเพลิง แก๊ส น้ำมัน โลหะ และโลหะแข็งที่ไวไฟ

ตั้งแต่นักดับเพลิงมืออาชีพจนถึงประชาชนทั่วไป ทุกคนจะสามารถใช้งาน Firexo โดยไม่ต้องกังวลว่าถังดับเพลิงแบบใดใช้จัดการกับเพลิงประเภทใด

Firexo ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากน้ำยาเหลวปลอดสารพิษทำมาจากส่วนผสมธรรมชาติและสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ประกอบกับมีค่า PH เป็นกลาง อีกทั้งยังทำให้วัสุดเย็นลงในระดับอุณหภูมิที่สามารถรับมือได้ สร้างขยะน้อยลง และใช้ปริมาณเพียงเล็กน้อยในการดับเพลิง

รถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการตอบสนองต่อสถานการณ์ฉุกเฉิน อาจถูกส่งเข้าไปจัดการกับไฟไหม้ในทุกรูปแบบ และสามารถเก็บน้ำยาเหลวได้เพียงพอต่อการดับไฟที่เผาไหม้รถยนต์ถึงสามคัน ดังเช่นที่รถจักรยานยนต์ของ Firexo ได้สาธิตให้เห็นมาแล้ว

ในปัจจุบัน ต้องใช้รถดับเพลิงมากถึงสามคัน พร้อมกับทีมนักดับเพลิงในการเข้าจัดการกับไฟที่เผาไหม้รถยนต์ และนอกเหนือจากน้ำ พวกเขาอาจต้องใช้โฟมซึ่งเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งนักดับเพลิงยังต้องได้รับอนุญาตก่อนที่จะใช้โฟมในการดับไฟอีกด้วย

ในระหว่างปีงบการเงินที่ผ่านมา หน่วยบริการดับเพลิงและกู้ภัย (FRS) ในอังกฤษได้เข้าควบคุมเหตุเพลิงไหม้ 564,827 ครั้ง เพิ่มขึ้น 1% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า สะท้อนให้เห็นถึงความจำเป็นที่ต้องแก้ปัญหาด้านการประหยัดเวลา [1]

เมื่อพิจารณาจากเวลาที่ใช้ในการป้องกันอัคคีภัยในปัจจุบันนั้น อาคารสำนักงานยังไม่ได้รับการคุ้มครองจากความเสียหายอย่างเพียงพอเท่าที่ควร เนื่องจากเปลวเพลิงสามารถก่อให้เกิดความเสียหายอย่างหนักก่อนที่จะถูกดับลง จึงเป็นเรื่องยากอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจที่จะฟื้นตัวจากเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งรุนแรง โดยมีบริษัทถึง 80% ที่ล้มละลายภายใน 18 เดือนหลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ [2] อย่างไรก็ดี หน่วยดับเพลิงและธุรกิจที่ติดตั้ง Firexo จะสามารถลดตัวเลขนี้ลงได้อย่างมหาศาล

Dave Breith ซีอีโอของ Firexo กล่าวว่า "การป้องกันอัคคีภัยในปัจจุบันใช้เวลานานเกินไป ไม่ว่าจะเป็นไฟประเภทใดก็ตาม ดังนั้น คนที่สูญเสียทรัพย์สิน ของมีค่า อสังหาริมทรัพย์ การลงทุน และเหนือสิ่งอื่นใดคือ สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก จะต้องเห็นชอบกับน้ำยาดับเพลิงของเรา ประสิทธิภาพของ Firexo ในการช่วยชีวิตนั้นเป็นที่ประจักษ์

"น้ำยาตัวนี้สามารถใช้ได้ในทุกสถานที่ที่มีการติดตั้งเครื่องดับเพลิง ทั้งไฟไหม้ขนาดเล็กไปจนถึงไฟป่า ทั้งยังสามารถใช้โดยนักดับเพลิงมืออาชีพ หรือแม้แต่คนในครอบครัวเมื่อถึงยามจำเป็น การปฏิวัติวงการป้องกันอัคคีภัยทั่วโลกเกิดขึ้นแล้ว พร้อมขีดศักยภาพที่ไม่มีที่สิ้นสุด"

Firexo จะวางจำหน่ายใน 4 รูปแบบที่แตกต่างกัน ได้แก่ Sachet ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับการดับไฟไหม้กระทะ Spray ผลิตภัณฑ์ที่มีขนาดเล็กลงสำหรับไฟไหม้ขนาดเล็ก Extinguisher ซึ่งมีให้เลือก 3 ขนาด เหมาะกับไฟไหม้ที่เกิดภายในบ้าน ตลอดจนบริษัทและธุรกิจขนาดเล็ก และ Mass ซึ่งเหมาะกับองค์กรขนาดใหญ่และและหน่วยกู้ภัย นอกจากนี้ ยังพร้อมทำข้อตกลงการอนุญาตใช้สิทธิทั่วโลกด้วย

ข้อมูลอ้างอิง

1. https://assets.publishing.service.gov.uk/government/uploads/system/uploads/attachment_data/file/732555/fire-and-rescue-incident-march-2018-hosb1618.pdf

2. NFU Mutual survey reported on by: http://elitebusinessmagazine.co.uk/finance/item/up-in-flames

เกี่ยวกับ Firexo

Firexo มุ่งมั่นที่จะปกป้องชีวิต ด้วยการมอบวิธีการดับเพลิงทุกประเภทที่เปี่ยมประสิทธิภาพและปลอดภัยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการดับเพลิงในบ้าน สถานที่สาธารณะ หรือองค์กรเอกชน Firexo พร้อมส่งมอบโซลูชันที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในตลาดขณะนี้

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Firexo ได้ที่ https://firexo.com/

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อทีมประชาสัมพันธ์ Firexo:

[email protected]

+44(0)118-334-8126

ที่มา : Firexo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?