ไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ 2018 และ ไทยแลนด์ บิลดิ้ง แฟร์ 2018 เตรียมจัดแสดงนวัตกรรมไฟฟ้า แสงสว่างและอาคารอัจฉริยะที่ครบวงจรที่สุดในอาเซียน 8-10 พ.ย.นี้ ที่ไบเทค บางนา

อังคาร ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๔
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมกับ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต และ บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด เตรียมจัดงาน Thailand Lighting Fair 2018 (ไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ 2018) "งานแสดงนวัตกรรมไฟฟ้าแสงสว่างที่ครบวงจรที่สุดในอาเซียน" และ ไทยแลนด์ บิลดิ้ง แฟร์ 2018 (Thailand Building Fair 2018) "งานแสดงเทคโนโลยีอาคารอัจฉริยะ และการบริหารจัดการพลังงานแห่งอาเซียน" ภายใต้แนวคิด The future of light: smart, sustainable, human-centric ระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน นี้ ณ ฮอลล์ 102-103 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา งานใหญ่ที่รวบรวมนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่น เพื่อลดต้นทุนแก่ผู้ประกอบการในทุกภาคส่วน พบกับ ผลิตภัณฑ์ไฟส่องสว่างประหยัดพลังงาน ระบบไฟฟ้าอัจฉริยะ ระบบจัดการและควบคุมอาคารอัจฉริยะ ที่จอดรถอัจฉริยะ ระบบระบายอากาศในอาคาร

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังจะมีโอกาสได้พบกับผู้ให้บริการและคำปรึกษาพร้อมลงทุนติดตั้งโซล่าร์เซลล์เพื่อการประหยัดพลังงานอย่างยั่งยืน ซึ่งทั้ง 2 งานนี้เป็นงานที่จัดตามแนวงาน light+building ของเมสเซ่ แฟรงเฟิร์ต ที่มีชื่อเสียงระดับโลก งานนี้จะจัดพร้อมกับงานซีเคียวเทค ไทยแลนด์ (Secutech Thailand 2018) งานแสดงเทคโนโลยีนานาชาติด้านระบบรักษาความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบและครบวงจรทั้งเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัย การป้องกันอัคคีภัย ภัยพิบัติ สมาร์ทโฮม และความปลอดภัยระบบสารสนเทศ ทั้ง 3 งานจะจัดบนพื้นที่กว่า 15,000 ตารางเมตร มีผู้เข้าแสดงงานกว่า 500 บูธ จากกว่า 10 ประเทศ

ภายในงานยังมีสัมมนาฟรีด้านการออกแบบแสงและอาคารเพื่อประหยัดพลังงาน แนวคิดในการใช้ดีไซน์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและสร้างรายได้เพิ่มให้ธุรกิจ อาทิ "Designer Talk: Convergent Thinking ต่อยอดธุรกิจด้วยดีไซน์" Wazzadu Talk3: Wow Experience รวมถึงเทคโนโลยีเพื่อบ้านอัจฉริยะ อาคารอัจฉริยะ และที่จอดรถอัจฉริยะ ในหัวข้อ Smart Homes & Building Solutions-Applications & Security, Smart Parking-Solutions, Development & Trends รวมถึงเทคโนโลยี แนวทางการลงทุน และแผนยุทธศาสตร์ด้านโซลาร์ นอกจากนี้ยังมีสัมมนาหลักสูตรประกาศนียบัตรจากพีอีเอด้านการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในหลากหลายหัวข้อ อาทิ การติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ที่พิเศษในปีนี้คือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคร่วมกับสมาคมบริษัทจัดการพลังงาน (ESCO) จัดกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching Program) ขึ้นเพื่อให้คำปรึกษาฟรีด้านการบริหารจัดการพลังงานเพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่ายแก่ผู้ประกอบการที่เข้ามาชมงาน โดยผู้ประกอบการไม่ต้องลงทุนเอง โดยกิจกรรมนี้จะมีบริษัทเข้าร่วมให้คำปรึกษากว่า 10 บริษัทภายในห้องสัมมนาของพีอีเอ

เชิญเข้าชมพาวิลเลี่ยนต่างๆ ภายในงาน ได้แก่ พาวิลเลี่ยนนักออกแบบแสงและสถาปนิกไทย (Thai Designers & Architects Pavilion) พื้นที่แสดงผลงานของนักออกแบบและสถาปนิกรุ่นใหม่ไฟแรง พร้อมบริการให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการในธุรกิจต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางในการใช้ดีไซน์ช่วยเพิ่มมูลค่าและสร้างรายได้ให้กับธุรกิจของตัวเอง โซลาร์ โซน (Solar Zone) โซนที่รวบรวมผู้ประกอบการที่ให้บริการ และคำปรึกษาด้านการลงทุนติดตั้งโซลาร์เซลล์เพื่อการประหยัดพลังงานแบบครบวงจร อาทิ บริษัท เซล่าฟิม โซลาร์ ซิสเต็ม (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท กันกุล โซลาร์ คอมมูนิตี้ จำกัด บริษัท คลีนแมกซ์ ไอเอชคิว (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ไทยโซลาร์ฟิวเจอร์ จำกัด

โดยในปีนี้ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ไทย (TPVA) นำสมาชิกมาร่วมออกบูธด้วยกว่า 10 บริษัท เคเอ็นเอ็กซ์ พาวิลเลี่ยน (KNX Pavilion) นำทีมโดย สมาคม KNX จากเบลเยี่ยม ซึ่งได้เข้ามาก่อตั้งสมาคม KNX ในประเทศไทยแล้ว KNX เป็นมาตรฐานระบบเครือข่ายการสื่อสารที่ใช้ในอาคารอัจฉริยะ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเพื่อการบริหารจัดการอาคารอัจฉริยะ หรือ สมาร์ท บิลดิ้ง (Smart Building) และบริษัทสมาชิกเจ้าของนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์คุณภาพ ได้แก่ เอบีบี (ABB), ซอมฟี่ (Somfy) , โดโมติกา (Domotica), ภูเก็ต เทคโนโลยี (Phuket Technology) , จุง (Jung), อิเล็กทรอน (Eelectron) และกรีน คอนโทรล (Green Controls)

นอกจากนี้ เชิญสัมผัสเทคโนโลยีไฟฟ้าแสงสว่างที่ออกแบบโดยให้ความสำคัญกับการดำเนินชีวิตของมนุษย์ หรือใช้มนุษย์เป็นศูนย์กลาง (Human Centric Lighting) จากบริษัทชั้นนำ ได้แก่ บริษัท เซี่ยงไฮ้ เวลแมกซ์ ไลท์ติ้ง อินดัสตรี จำกัด (Shanghai Wellmax Lighting industry Co.,Ltd.) บริษัท ตงกวน เชนชาร์ แอลอีดี ไลท์ติ้ง จำกัด (Dongguan Shenshar LED lighting Co.,Ltd.) บริษัท หยูเยา ออสตรอน ไลท์ติ้ง เทค จำกัด (YuYao Ostron Lighting Tech Co.,Ltd.) บริษัท เน็กซ์ อินโนเทค จำกัด (Nex Innotech Co.,Ltd.) และบริษัท ลิกมัน ไลท์ติ้ง(Ligman Lighting Co.,Ltd.) เป็นต้น

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานและสัมมนาฟรีได้ที่เว็บไซต์ www.thailandlightingfair.com หรือติดต่อ บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด โทรศัพท์: 02 664 6499 ต่อ 200, 201 และ 212 โทรสาร: 02-664-6477 อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ