งาน “#ประเทศกูดี” โชว์ของดีของไทยที่ประเทศอื่นไม่มี

พุธ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๕๑
ซีคอน บางแค และ ซีคอนสแควร์ จัดงาน "#ประเทศกูดี" อวดของดี เอกลักษณ์ของไทย ที่อยู่ในความสนใจของคนทั้งโลก ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์ สิ่งที่พบเห็นในชีวิตประจำวัน ขนบธรรมเนียม ประเพณี ศิลปะ วัฒนธรรม ตลอดจนสินค้า และอาหารไทย สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งชาติ

ของดีของไทยในแบบฉบับ Only in Thailand ที่เราได้พบเห็นกันอยู่เป็นปรกติ แต่แปลกตาสำหรับนักท่องเที่ยว อาทิ รถตุ๊กๆ รถสามล้อโดยสารยอดนิยมของนักท่องเที่ยว, ยักษ์ไทย ศิลปกรรมทรงคุณค่างามสง่าคู่สถานที่สำคัญของชาติ, จ่าเฉย ตำนานในวงการจราจรไทย และกีฬาไก่ชน กีฬาพื้นบ้านอันเป็นเอกลักษณ์

อาหารไทย ก็นับว่ามีความแปลก และน่าสงสัยในที่มาของชื่อ ซึ่งดูเป็นอาหารต่างชาติ แต่หารับประทานได้ในไทยเท่านั้น เช่น ข้าวผัดอเมริกันที่ฝรั่งงง,ขนมจีน อาเฮียไม่รู้จัก, ลอดช่องสิงคโปร์ หาทั้งเกาะก็ไม่มี, ขนมเบื้องญวน เวียดนามส่ายหน้า, ขนมโตเกียว ของหวานที่หาทานไม่ได้ที่ญี่ปุ่น ครบเครื่องด้วยเมนูอาหารไทยที่ชื่นชอบของคนทั้งชาติ เช่น โรตีสายไหมอยุธยา, ข้าวหลามหนองมน, ขนมหม้อแกง, น้ำพริกหนุ่มแคบหมูเชียงใหม่, ข้าวแต๋นลำปาง, ข้าวกรอบสยาม,ข้าวแช่ และที่ขาดไม่ได้คือผลไม้ไทยที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากนักท่องเที่ยวจีน คือ ทุเรียน, มะพร้าว ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีสัตว์เลี้ยงที่โด่งดังของไทย สุนัขบางแก้ว สุนัขไทยหลังอาน, แมวไทยหลากหลายสายพันธุ์ และที่กำลังฮือฮาในนานาประเทศคือ ปลากัดไทย ซึ่งเป็นสินค้าส่งออกไปทั่วโลกในปัจจุบัน

อีกทั้งสามารถเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึกขึ้นชื่อของไทยอีกมากมาย อาทิเช่น เครื่องหนังขนมไทยจากร้าน "KANITA", ของที่ระลึกดีไซน์เก๋ ที่มีลวดลายตัวละครในวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์จากร้าน "HOLEN", สมุนไพรหอมระเหยภายใต้รูปลักษณ์ของยักษ์ในวรรณคดีจากร้าน "ANONA", และสินค้าหัตถกรรมไทย พร้อมรับชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมล้ำค่าต่างๆของไทย

ขอเชิญร่วมงาน "#ประเทศกูดี" เพื่อร่วมภูมิใจกับความเป็นไทย ภาคภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทย ระหว่างวันที่ 8 – 19 พฤศจิกายน 2561 ลานซีซั่น ชั้น 1ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-454-7777 หรือ www.seaconbangkae.com, www.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage, Instagram: seaconbangkae_shopping, Line : @seaconbangkae และ ระหว่างวันที่ 15 – 26 พฤศจิกายน 2561 ลาน North Terrace ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-721-8888 หรือwww.seaconsquare.com,www.facebook.com/SeaconSquareFanPage, Instagram: seaconsquare, Line:@seaconsquare

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๓ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบถุงใส่ยารักษ์โลกให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
๑๖:๑๒ lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ Sakura Spirit ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น
๑๕:๐๗ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ BKK Learning Workshops เรียนฟรี ! ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ ตลอดเดือน
๑๕:๒๗ ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่
๑๕:๐๘ หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต
๑๕:๕๖ ซินเน็คฯ Q1/67 ทิศทางดี รับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์รับการใช้จ่ายไอทีพุ่ง
๑๕:๐๕ FWD ประกันชีวิต นำทีมผู้บริหารตัวแทนทุกระดับ ร่วมงาน FWD Elite Summit 2024 เพื่อเปิดประสบการณ์สู่ความก้าวหน้าและต่อยอดความสำเร็จ ณ กรุงไทเป
๑๕:๑๓ ไทวัสดุ ฉลองเปิดสาขาที่ 80 ที่แรกแห่งปี ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ รับโปรฯพิเศษแบบไม่ต้องลุ้น ฟรีคูปองรวมมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท เฉพาะ 25-28 เม.ย. 2567
๑๕:๑๒ นิทรรศการแสดงงานศิลปะของ Meguru Yamaguchi ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Maison JE
๑๕:๑๔ HARLEY-DAVIDSON(R) นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อใน ซีซั่น 2 บน