กปภ. ชูบริการ E-Service ครบวงจรผ่านเว็บไซต์ www.pwa.co.th

พุธ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๐:๕๖
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) พลิกโฉมการบริการด้วย E-Service ผ่านเว็บไซต์ www.pwa.co.thโดยลูกค้าสามารถเข้าไปใช้บริการต่าง ๆ ได้ด้วยตนเอง อาทิ ขอติดตั้งประปาใหม่ ตรวจสอบ-ชำระค่าน้ำประปาผ่านบัตรเครดิต ขอรับใบแจ้งค่าน้ำประปาแบบอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนแจ้งปัญหาการใช้ บริการน้ำประปาของ กปภ. ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน สร้างประสบการณ์ใหม่ สะดวก รวดเร็ว ง่ายดาย

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) กล่าวว่า ปัจจุบัน กปภ. ได้ปรับแนวทางการเข้าถึงลูกค้าทั่วประเทศให้ตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปและทันสมัยมากขึ้น โดยผสมผสานการนำเทคโนโลยีสารสนเทศ แอปพลิเคชั่น เข้ามาช่วยบริการลูกค้าและการสื่อสารผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เช่น เฟสบุ๊ค ไลน์ ฯลฯ เพื่อเพิ่มความรวดเร็วและสร้างความประทับใจในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารและได้รับการบริการที่ทันท่วงที โดยตั้งแต่ต้นปี 2561 เป็นต้นมา กปภ. เปิดให้บริการผ่านช่องทาง E-Service บนหน้าเว็บไซต์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น การขอติดตั้งน้ำประปาใหม่ผ่านเว็บไซต์ ซึ่งลูกค้าไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินทางมาที่สำนักงาน เพียงกรอกรายละเอียดที่จำเป็นและยื่นเอกสารประกอบ เจ้าหน้าที่ของ กปภ. จะตรวจสอบข้อมูลและติดต่อกลับเพื่อชี้แจงเงื่อนไขหรือแจ้งขั้นตอนต่อไป รวมถึง การขอรับใบแจ้งค่าน้ำประปาแบบอิเล็กทรอนิกส์ (PWA Digital Bill) ซึ่ง กปภ. จะส่งรายละเอียดค่าใช้น้ำประปารายเดือน เข้าไปยังสมาร์ทโฟนที่ลงทะเบียนไว้และสามารถนำบาร์โค้ดไปชำระที่ตัวแทนรับชำระต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องมีใบแจ้งค่าน้ำประปา ล่าสุด กปภ. เปิดให้บริการชำระค่าน้ำประปาผ่านเว็บไซต์ ซึ่งลูกค้าสามารถลงทะเบียนและชำระค่าน้ำประปาผ่านบัตรเครดิต Visa/Mastercard ได้ทันทีตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยไม่มีค่าธรรมเนียมจนถึง 31 ธันวาคม 2561 ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถเข้าไปใช้บริการรูปแบบต่าง ๆ ได้ด้วยตนเองทาง www.pwa.co.th และเลือกการบริการผ่าน E-Service ได้ทุกที่ทุกเวลา สอบถามเพิ่มเติม โทร. PWA Contact Center 1662

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้