งานแคนตันแฟร์ครั้งที่ 124 ทุบสถิติด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.98 หมื่นล้านดอลลาร์ พร้อมต้อนรับผู้ซื้อรายใหม่กว่า 70,000 ราย

จันทร์ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๕๓
งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรืองานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 124 ได้ปิดฉากลงหลังจากที่มียอดคำสั่งซื้อเพื่อส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ในโครงการ Belt and Road (BRI) พุ่งขึ้นทุบสถิติที่เคยมีมา ด้วยมูลค่าการส่งออกทั้งสิ้น 2.065 แสนล้านหยวน (2.98 หมื่นล้านดอลลาร์) ในขณะที่จำนวนผู้ซื้อรายใหม่ที่มาร่วมงานเพิ่มขึ้น 2.34% แตะที่ 77,733 คน และผู้ซื้อที่มาจากประเทศในโครงการ BRI เพิ่มขึ้น 0.16% แตะ 84,578 คน

งานแคนตันแฟร์ครั้งนี้ได้ต้อนรับผู้ซื้อถึง 189,812 รายจาก 215 ประเทศและภูมิภาค โดย 7 ใน 10 อันดับแรกของประเทศที่มีผู้ซื้อมากที่สุดล้วนเป็นประเทศและภูมิภาคที่อยู่ในโครงการ BRI รวมทั้งอินเดียและรัสเซีย ทั้งนี้ ยอดสั่งซื่อเพื่อส่งออกไปยังประเทศและภูมิภาคในโครงการ BRI เพิ่มขึ้น 2.7% แตะที่ 9.63 พันล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็น 32.3% ของมูลค่าการสั่งซื้อทั้งหมด และเพิ่มขึ้น 2.7% จากงานช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว

คุณสวี่ ปิง รองผู้อำนวยการศูนย์การค้าต่างประเทศจีน กล่าวว่า "จำนวนผู้ซื้อที่มาจากประเทศกำลังพัฒนาและตลาดเกิดใหม่ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น สะท้อนให้เห็นถึงองค์ประกอบที่มีความเหมาะสมและคุณภาพของผู้ซื้อที่ดีขึ้นเรื่อยๆ" ผู้ซื้อจากทั่วโลกที่มีความหลากหลายจะช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถผสานรวมเข้ากับตลาดแบบดั้งเดิมได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสสำรวจตลาดเกิดใหม่และตลาดที่มีศักยภาพทั้งหลาย ตลอดจนช่วยพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินกิจการของพวกเขาในตลาดต่างประเทศให้ดียิ่งขึ้น

มูลค่าการซื้อขายผลิตภัณฑ์เครื่องจักรและอิเล็กทรอนิกส์ภายในงานอยู่ที่ 1.6187 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่ผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมส่องสว่างมีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 7.299 พันล้านดอลลาร์ และผลิตภัณฑ์สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มมีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 1.514 พันล้านดอลลาร์

ผู้ซื้อจากภาคอิเล็กทรอนิกส์และของใช้ภายในบ้านมีสัดส่วนคิดเป็น 40.2% ของจำนวนผู้มาร่วมงานทั้งหมด ขณะที่ผู้ซื้อที่ต้องการซื้อสินค้าเพื่อการบริโภคคิดเป็น 31.3% ส่วนผู้ซื้อที่ต้องการซื้อสินค้าตกแต่งบ้าน, ของขวัญ และเครื่องจักรกล มีสัดส่วนอยู่ที่ 28.28%, 26.82% และ 26.37% ตามลำดับ

ผู้ค้าปลีกรายใหญ่ของโลก 110 รายจากทั้งหมด 250 รายได้มาร่วมจัดแสดงสินค้าในงานนี้ โดยในจำนวนนี้มี 9 รายที่อยู่ใน 10 อันดับแรกของผู้ค้าปลีกรายใหญ่ของโลก ได้แก่ Wal-Mart, Costco, Kroger, Schwartz, Carrefour, Home Depot, Wallgreens, Amazon และ Aldi นอกจากนี้ยังมีผู้ซื้อที่เข้ารับบริการจัดหาแหล่งสินค้าจากนานาชาติอีกเป็นจำนวนมาก รวมถึง US Harbor Freight, Staples, Lifetime Brands, KESKO Group, Auchan และ Lock & Lock Co., Ltd.

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: http://www.cantonfair.org.cn/en/index.aspx

เกี่ยวกับแคนตันแฟร์

งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน (งานแคนตันแฟร์) จัดขึ้นปีละสองครั้งทุกฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วงที่นครกว่างโจว งานแคนตันแฟร์ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2500 โดยถือเป็นงานแสดงสินค้าครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรมที่มีประวัติยาวนานที่สุด มีระดับที่สุด มีขนาดใหญ่ที่สุด และมีจำนวนสินค้าจัดแสดงมากที่สุด ทั้งยังมีผู้ซื้อจากนานาประเทศมากที่สุด และมีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดในประเทศจีน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181112/2296554-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ