เถ้าแก่น้อย มอบเงินส่วนตัวบริจาคให้กับศูนย์ความเป็นเลิศด้านภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง

จันทร์ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๐๑
นาย อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) มอบเงินส่วนตัวบริจาคจำนวน 5,000,000 บาท ( ห้าล้านบาทถ้วน) ให้กับศูนย์ความเป็นเลิศด้านภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นาย อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นถึงความสำคัญในงานวิจัยที่เห็นถึงความสำคัญ ของการรักษาโรคมะเร็ง และ ลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง จึงร่วมสมทบทุน มอบเงินส่วนตัว บริจาค จำนวน 5,000,000 บาท ( ห้าล้านบาทถ้วน) ให้กับศูนย์ความเป็นเลิศด้านภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมี อาจารย์นายแพทย์ไตรรักษ์ พิสิษฐ์กุล หัวหน้าศูนย์ชีววิทยาเชิงระบบ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นตัวแทนรับมอบเงินบริจาคนี้ เพื่อใช้เป็นทุนสำหรับงานวิจัยทางการแพทย์ตอ่ไป

โดย นาย อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ยังกล่าวว่า " ผมเชื่อเสมอมาว่าการวิจัยและพัฒนามีส่วนช่วยให้โลกหมุนพัฒนาและทำให้ผู้คนมีความสุขขึ้น ผมได้เล็งเห็นโครงงานพัฒนาดีๆมากมาย หนึ่งในโครงการสำคัญนั้น คือการ พัฒนารักษาโรคมะเร็ง ที่นับวันมันยิ่งทวีความรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะค่ารักษาพยาบาลที่มากถึง 8ล้านบาท ต่อเคสที่ร้ายแรง โอกาสที่คนทั่วไปนี้จะเข้าถึงยารักษาที่มีค่าจ่ายสูงเป็นสิ่งที่ยากมากๆ ต้องขอบคุณ คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อาจารย์นายแพทย์ไตรรักษ์ พิสิษฐ์กุล ที่ริเริ่ม โครงการพัฒนายารักษามะเร็ง ในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ เป็นความคิดที่ทรงพลัง ถ้าสำเร็จจะช่วยผู้ป่วยเป็นล้านคนในอนาคต แม้ตอนนี้อาจอยู่ในช่วงเริ่มต้น สเตทแรก จากทั้งหมด 5 สเตท ผมและเถ้าแก่น้อย ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับงานวิจัยในครั้งนี้ หากการพัฒนาไปถึง สเตทที่ 2 ในลำดับถัดไป ผมก็อาจจะบริจาคเพิ่มสมทบทุนอีก ในจำนวน 10 ล้านบาท นอกจากนี้ผมอยากขอเชิญชวนทุกคนที่สนใจ มาร่วมสมทบทุนสนับสนุนการวิจัยในครั้งนี้ ได้ที่

บัญชีเลขที่

408-004443-4 (ออมทรัพย์)

045-304669-7 (กระแสรายวัน)

ชื่อบัญชี "คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (เงินบริจาคเพื่อการวิจัย)

ธนาคารไทยพาณิชย์ สภากาชาดไทย

รายละเอียดเพิ่มเติม http:/canceriec.md.chula.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest