WWF ผนึกผู้สร้าง Planet Earth ส่งสารคดีคุณภาพลงจอ

จันทร์ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๒๑
WWF รวมพลคนรักษ์โลก ผ่านสารคดีคุณภาพ Our Planet ผลงานของผู้สร้างสารคดีชื่อดังระดับโลกจาก Planet Earth ร้อยเรียง และบรรยายโดยปูชนียบุคคลแห่งโลกสารคดี เซอร์เดวิด แอทเทินโบโรวห์ อวดโฉมครั้งแรกพฤศจิกายน และพร้อมฉายทั่วโลกทาง Netflix 5 เมษายนปีหน้า

องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล หรือ WWF ร่วมกับบริษัทผู้ผลิตสารคดีแถวหน้าของโลก Silverback แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดฉายตัวอย่างงานสารคดีชิ้นโบแดง Our Planet ที่ทั่วโลกรอคอย ผลงานกำกับของ อลัสสแตร์ ฟอร์เทอร์กิล เจ้าของงานสารคดีชื่อดังระดับโลกอย่าง Planet Earth และ Blue Planet

Our Planet สารคดีชุด 8 ตอน บอกเล่าเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตหลากหลายสายพันธุ์ในธรรมชาติ รวมถึงถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์อีกหลายชนิดที่กำลังตกอยู่ในสภาวะอันตรายใกล้สูญพันธุ์ ความเปราะบางของธรรมชาติที่มนุษย์หยิบยื่นจุดสิ้นสุดได้เพียงเสี้ยวนาที พร้อมมุมมอง และรายละเอียดของความงามแห่งลมหายใจของธรรมชาติที่ผู้ชมทั่วโลกอาจไม่เคยได้เห็นและสัมผัสมาก่อน ด้วยเทคโลยี 4K ที่ทันสมัยที่สุด ทีมงานกว่า 600 ชีวิตที่มีคุณภาพ มากประสบการณ์ โดยใช้เวลากว่า 4 ปีในการเดินทางลงพื้นที่หลายล้านตารางไมล์ใน 50 ประเทศทั่วโลก ตั้งแต่ขั้ว โลกเหนือ ป่าลึกในอเมริกาใต้ มหาสมุทรสุดขอบฟ้า และทุ่งหญ้าแห่งแอฟริกาอันกว้างใหญ่

คอร์ลิน บัตฟิล์ด ประธานบริหาร WWF แห่งสหราชอาณาจักร และผู้อำนวยการบริการการผลิตสารคดีชุด " Our Planet " กล่าวถึงจุดประสงค์ของการสร้างสารคดีชุดนี้ โดยระบุว่ามนุษย์ในยุคนี้กำลังเดินมาสู่จุดสำคัญของประวัติศาสตร์แห่งธรรมชาติ และเป็นประจักษ์พยานที่เห็นการเปลี่ยนแปลง การเสื่อมถอยของทรัพยากรต่างๆ ซึ่งวันนี้จะเป็นโอกาสสุดท้าย ที่มนุษย์จะต้องเลือกว่า จะหยุดการทำลาย และเริ่มต้นสร้างอนาคตใหม่ให้โลกดีขึ้น หรือจะปล่อยให้ทรัพยากรธรรมชาติที่มีค่าค่อยๆ จากไป

ขณะเดียวกัน เซอร์เดวิด แอทเทนโบโรวห์ ผู้บรรยายสารคดี BBC Planet Earth และเป็นปูชนียบุคคลแห่งโลกสารคดีกล่าวว่า สารคดีของ WWF-Our Planet จะทำให้มนุษย์เราเข้าใจ และเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับโลกอย่างชัดเจน "อันที่จริงแล้ว มนุษย์ เป็นผู้ที่คุกคามโลกมากที่สุด ซึ่งผมคิดว่า มันยังไม่สายเกินไปที่เราจะหันกลับมาและร่วมแก้ไขสิ่งต่างๆ เริ่มต้นจากการทำให้ทุกคนสนใจสถานการณ์ของสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้น

ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่น่าดีใจที่ทั้งองค์กรแห่งการอนุรักษ์ และบุคคลากรแถวหน้าของวงการสารคดีโลกมารวมตัวกันเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวๆต่างๆ นี้ให้กับผู้ชมหลายล้านคนทั่วโลก" เซอร์แอทเทนโบโรวห์กล่าว

ทางด้าน ลิซ่า นิชิมูระ รองประธานบริหารบริษัท Netflix ฝ่ายธุรกิจสารคดี กล่าวว่า ผลงานการสร้างและกำกับของ อลัสสแตร์ และบริษัทซิลเวอร์แบล็ค รวมทั้งการได้เซอร์แอทเทนโบโรวห์มาให้เสียงบรรยายในสารคดี Our Planet นั้นถือเป็นมิติใหม่ของการสร้างชิ้นงานสารคดีคุณภาพ "และเราในฐานะ ผู้ให้บริการสตรีมมิงที่ลูกค้ากว่า 190 ประเทศทั่วโลกสามารถรับชมได้อย่างสะดวกสบาย รู้สึกยินดีที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการอันยิ่งใหญ่นี้"

ทั้งนี้ สารคดี Our Planet มีกำหนดออกฉายพร้อมกันทั่วโลก ในวันที่ 5 เดือนเมษายนปีหน้า และผี่สนใจ สามารถรับชมตัวอย่างสารคดีได้ทางเว็บไซต์ของ WWF International ที่ https://www.worldwildlife.org/pages/our-planet และ https://www.ourplanet.com/

เกี่ยวกับWWF

กองทุนสัตว์ป่าโลกสากล หรือ WWF เป็นหนึ่งในองค์กรขนาดใหญ่ที่สุดระดับโลกที่มุ่งมั่นทำงาน และอุทิศเพื่องานด้านการอนุรักษ์ ปัจจุบัน WWF มีผู้สนับสนุนมากกว่า 5 ล้านคนจากทั่วโลกและเครือข่ายขององค์กรทำงานร่วมกันในกว่า 100 ประเทศ พันธกิจของ WWF คือการหยุดยั้งการเปลี่ยนแปลงของสภาวะธรรมชาติของโลกในเชิงลบ และสร้างอนาคตที่ยั่งยืนของโลกที่มีมนุษย์สามารถอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติได้อย่างมีความสมดุลย์ ด้วยการอนุรักษ์สภาพชีววิทยาที่หลากหลาย และมุ่งทำงานเพื่อรักษาทรัพยากรด้านพลังงานให้ถูกนำกลับมาใช้งานอย่างสมดุลย์และยั่งยืน รวมทั้งสนับสนุนการทำงานเพื่อหยุดยั้งมลพิษและการบริโภคที่เกินพอดี

สามารถศึกษาข้อมูลการทำงานของเราเพิ่มเติมได้ที่ www.panda.org

เกี่ยวกับ Netflix

Netflix คือบริการสตรีมมิงที่ลูกค้าสามารถเลือกรับชมเนื้อหาความบันเทิงหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น รายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และ สารคดีที่ชนะรางวัล รวมถึงรายการบันเทิงประเภทอื่นๆ ผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต Netflix ให้บริการกับผู้ชมกว่า 130 ประเทศ โดยสมาชิกของNetflix สามารถเพลิดเพลินไปกับการรับชมเนื้อหาได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยไม่ต้องรับชมโฆษณา

เกี่ยวกับบริษัท Silverback

บริษัท Silverback ก่อตั้งในปี ค.ศ. 2012 โดย Alastair Fothergill และ Keith Scholey มีความเชี่ยวชาญในการผลิตภาพยนตร์สารคดีธรรมชาติ และสัตว์ป่าเพื่อฉายทางโทรทัศน์ และโรงภาพยนตร์ โดเด่นด้วยการเป็นสื่อกลางที่รวบรวมผู้ผลิตสารคดีมือคุณภาพ และใช้เทคโนโลยีทันสมัยที่สุด ปัจจุบันบริษัท Siverback ได้รับผลิตสื่อให้กับ BBC และ DisneyNature

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4