“ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์” สานอนาคตให้คนแดนไกล นักศึกษาต่างชาติแห่ตบเท้าสมัครเรียน พร้อมก้าวสู่ความเป็นนานาชาติอย่างแท้จริง

อังคาร ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๐๗
สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ (CIDI Chanapatana) ก้าวสู่สากลอีกขั้น หลังได้รับเกียรติให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของสมาคม Cumulus สมาคมระดับโลกแห่งเดียวที่คัดเลือก มหาวิทยาลัย และสถาบันการศึกษาด้านการออกแบบชั้นนำจากทั่วโลก เป็นที่ฮือฮาอีกครั้ง เมื่อล่าสุดนักศึกษาต่างชาติจาก 11 ประเทศทั่วโลก แห่เดินทางข้ามทวีปสมัครเรียน หวังพัฒนาประสบการณ์ด้านการออกแบบและนำไป ต่อยอดในชีวิตจริง

ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ เป็นสถาบันการศึกษาเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้ผ่านการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกเครือข่ายการศึกษาด้านการออกแบบที่มีชื่อเสียงและมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ในช่วงกลางปี 2561 ที่ผ่านมา โดยสมาคม Cumulus จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการออกแบบ นวัตกรรม ความร่วมมือด้านวิชาการและเชื่อมโยงบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมการออกแบบ ซึ่งตอบโจทย์การเรียนการสอนของทางสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ ที่ต้องการมุ่งเน้นให้นักศึกษาได้เข้าถึงการศึกษาระดับโลก ที่จะยกระดับมุมมอง และฝีมือในการออกแบบซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการพัฒนาบุคคลากรทางการออกแบบในอนาคต โดยสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ ได้รับการตอบรับ เข้าร่วมศึกษาจากนักศึกษาต่างชาติเป็นจำนวนมากในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากได้รับ การคัดเลือกให้เข้าร่วมสมาคม Cumulus มีกระแสตอบรับจากนักศึกษาต่างชาติที่เดินทางข้ามประเทศมาจาก ทั่วทุกมุมโลก อาทิ ฝรั่งเศส, แคนนาดา, เวียดนาม, กัมพูชา, ไต้หวัน, พม่า, ตุรกี, จีน, สิงคโปร์, บังคลาเทศ ,และอินเดีย

โดย คาแนล เลวาสเซอร์ หรือ คิ้ม นักศึกษาสาวชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการออกแบบภายใน กล่าวถึงความรู้สึกในการเข้าร่วมศึกษากับสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์เป็นปีแรกว่า จากการเข้าร่วมงานแนะแนวการศึกษาของสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ พบว่าสถาบันมีความพร้อมในด้านอุปกรณ์การเรียนการสอน สิ่งอำนวยความสะดวกภายในสถาบัน รวมไปถึงสถานที่ของตัวสถาบันเอง ที่มีพื้นที่ให้ ใช้สอยและเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้เกิดความมั่นใจที่จะเลือกศึกษาที่นี่ ซึ่งทำให้ค้นพบความชอบและความถนัดของการออกแบบ โดยคาดหวังผลจากการศึกษาว่าจะสามารถนำไปใช้ประโยชน์กับการทำงานในอนาคตได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งทางสถาบันฯ ยังได้รับเกียรติเข้าร่วมกับสมาคมระดับโลกอย่าง Cumulus ทำให้เล็งเห็นถึงอนาคตของอุตสาหกรรมการออกแบบแฟชั่นของไทยว่าจะมีการเติบโตมากยิ่งขึ้นด้วย

ด้าน บัน เมียง เซง หรือ โอลาฟ นักศึกษาชาวกัมพูชา กล่าวว่า "รู้จักสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์จากคนใกล้ตัวที่แนะนำมา จึงค้นคว้าหาข้อมูล พบว่า สถาบันฯมีชื่อเสียงโด่งดังด้านการออกแบบแฟชั่นดีไซน์รวมถึงการออกแบบตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์ และได้ตัดสินใจเข้าร่วมการศึกษา ทำให้ได้รับความรู้มากมาย อีกทั้งยังสามารถผลักดันให้นักศึกษาเป็นนักออกแบบมืออาชีพ โดยคาดหวังว่าตนเองจะได้แนวทางที่ดีที่สุดทางด้านแนวคิดและมุมมองด้านการออกแบบจากที่นี่ และสามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตจริงได้ ซึ่งถ้ามีโอกาสก็ใฝ่ฝันที่จะสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง"

"สาเหตุที่เลือกเรียนที่สถาบันฯ เพราะสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ มุ่งเน้นการเรียนการสอนแบบเน้นการปฎิบัติจริง อีกทั้งอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และเพื่อนนักเรียนในสถาบันมีความเป็นมิตร พร้อมให้ความช่วยเหลือ รู้สึกไม่กดดันเพราะมีเพื่อนๆจากหลากหลายประเทศ ทำให้บรรยากาศในห้องเรียนมีความเป็นนานาชาติอย่างแท้จริง โดยคาดหวังว่าหลังจบการศึกษาจากที่สถาบันจะช่วยสร้างพื้นฐานของการเป็นนักออกแบบแฟชั่นให้กับตนเองและสามารถนำไปต่อยอดในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น" วานชิคา ลาคิ หรือ โรส นักศึกษาชาวอินเดีย กล่าว

จับตามองการก้าวเข้าสู่ความเป็นนานาชาติไปอีกขั้นของสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ว่าจะพัฒนาวงการการออกแบบของไทยเราให้ก้าวหน้าต่อไปอย่างแท้จริงในอนาคต

สำหรับผู้สนใจเรียนออกแบบ สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 02-741-3717-8 หรือ www.chanapatana.com หรือ facebook/chanapatana

"If Life is Design!"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้