5 วิธีง่ายๆ ใช้ “กาแฟ” เชื่อมความสัมพันธ์กับคนรอบตัว

อังคาร ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๒:๔๘
ชีวิตของคนเรา ไม่มีอะไรจะสำคัญไปกว่าการได้อยู่ท่ามกลางมิตรภาพและมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้คนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อนๆ และคนรัก เพราะความสัมพันธ์ที่ดีย่อมมีส่วนสำคัญต่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในทุกๆ วัน สำหรับคนใกล้ชิดทั้งคนในครอบครัวและเพื่อนๆ เราอาจจะมีเรื่องราวให้ไม่เข้าใจกัน หรือโกรธเคืองกันบ้าง แต่เราต้องไม่ปล่อยให้ความโกรธเคืองนำไปสู่ความบาดหมางในระยะยาว ส่วนกับคนรัก บางครั้งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกันที่เราจะเผยความรู้สึกนึกคิดให้คนรักได้รับรู้ วันนี้เราเลยอยากแนะนำวิธีง่ายๆ ในการเชื่อมความสัมพันธ์เหล่านั้นให้แนบแน่นยิ่งขึ้น ด้วยของที่หาได้ไม่ยากในทุกที่ทุกเวลาอย่าง "กาแฟ" ที่จะเข้ามาเป็นตัวช่วยได้อย่างง่ายๆ เลยทีเดียว

เชื่อมความสัมพันธ์กับแก๊งเพื่อนด้วยกาแฟ

การได้นัดเจอเพื่อนสนิทเพื่อพูดคุยกันสบายๆ น่าจะเป็นสิ่งที่หลายคนถวิลหา ยิ่งในวัยทำงานที่ต่างคนต่างแยกย้ายไปทำงานกันคนละที่ นานๆ ทีถึงจะได้เจอกัน จะมาเจอกันเฉยๆ เพื่ออัพเดทความคืบหน้าในชีวิตของแต่ละคน หรือจะมาเจอกันเพื่อวางแผนออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวก็ได้ ถ้าจะให้ง่ายๆ สบายๆ ที่จะช่วยให้คุยกันไปได้ยาวๆ ตลอดวัน ก็ต้องนัดเจอที่บ้านหรือที่คอนโดของใครซักคนในกลุ่ม เจ้าของบ้านชงกาแฟรสโปรดมาเสิร์ฟเพื่อนๆ ให้ได้ดื่มด่ำกับความหอมกรุ่นของกาแฟ แล้วชวนคุยถึงเรื่องราวมันส์ๆ ในอดีตที่เคยทำร่วมกัน แต่ละคนก็หาขนมนมเนยมาทานเล่นแชร์กัน ต่อเติมความผูกพันเพื่อนซี้ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น

เผยความในใจด้วยกาแฟหอมกรุ่น

เวลามีความรัก แต่ละคนคงมีวิธีการหรือคำพูดที่แตกต่างกันออกไปในการเลือกเผยความในใจของตัวเองให้คนรักได้รับรู้ แต่ที่หลายคนต้องมีเหมือนกันแน่ๆ คือการเลือกช่วงเวลาที่จะได้อยู่ด้วยกันตามลำพัง ถ้าจะให้ดี คุณน่าจะลองเติมความกล้าและแสดงให้คนที่คุณแอบชอบเห็นถึงความห่วงใยด้วยการชงกาแฟให้เค้าทาน เพราะแค่ฉีกซอง แล้วชงกาแฟ เพื่อเปิดประเด็นชวนคุยเรื่องสนุกๆ วิธีง่ายๆ เพียงเท่านี้อาจเป็นการหยอดความหวานผ่านกลิ่นและรสชาติของกาแฟในแบบที่สามารถปูพรมให้คุณสานสัมพันธ์กับเค้าคนนั้นได้เร็วยิ่งขึ้น หยอดไปวันละแก้วสองแก้วให้เป็นปลื้มจนหลงรักไปเองได้เลย

ชอบสูตรไหนเป็นได้คืนดี

พูดถึงการชงกาแฟให้กัน ถ้าจะใช้กาแฟช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น คุณก็ต้องแอบรู้ใจกันหน่อยว่า "เค้าคนนั้น" ของคุณชอบกาแฟสูตรไหนหรือรสชาติแบบไหน ถ้าเป็นแฟน เวลาคุณทะเลาะกันหรือแอบงอนกัน การชงกาแฟด้วยสูตรที่ถูกปากคนรัก ใส่ในแก้วที่คุ้นเคย เพื่อเอาไปง้อก็น่าจะเป็นอีกวิธีที่ทำให้เค้าหายโกรธนะ แล้วการง้อนี่ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นการง้อแฟนอย่างเดียว บางทีคุณมีเรื่องให้ต้องงอนกันกับคุณแม่หรือคุณพ่อ ลองให้ท่านทั้งสองได้ดื่มกาแฟสูตรโปรดในแก้วที่ชอบและที่ลูกอุตส่าห์ใส่ใจชงมาให้ถูกใจ รับรองว่าลืมความงอนไปทันทีแน่นอน

ใช้กาแฟแปะโน้ตส่งต่อกำลังใจ

คนทำงานในออฟฟิศเดียวกัน เวลางานไม่ยุ่งอาจจะแวะมาชงกาแฟดื่มแล้วพูดคุยเม้ามอยกันได้ทุกโอกาส แต่บางครั้งในช่วงเวลาที่งานยุ่งสุดๆ อย่าว่าแต่ชงกาแฟมาชิล เวลาจะเดินไปเข้าห้องน้ำทำธุระยังแทบไม่มี แต่ถ้าอยากส่งกำลังใจให้กัน อาจจะลองใช้วิธีซื้อกาแฟกระป๋องมาวางไว้ให้เพื่อนๆ พี่ๆ ในออฟฟิศ หรือแม้แต่ให้คนรักของคุณเอง พร้อมกับแปะโน้ตส่งกำลังใจหรือเติมความหวานกันเบาๆ วิธีนี้น่าจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นได้ดีทีเดียวล่ะ

กาแฟลดความเครียดในห้องประชุม

ในการทำงาน โดยเฉพาะเวลาที่ต้องมีการประชุมระดมสมอง หลายครั้งหลายหนที่คนในที่ประชุมเกิดความคิดเห็นที่แตกต่างจนนำไปสู่ความกดดันและความเคร่งเครียดอันหลีกเลี่ยงไม่ได้ ลองใช้กาแฟเป็นเครื่องมือลดความเครียดในที่ประชุมด้วยการให้แม่บ้านชงกาแฟหอมๆ มาเสิร์ฟก่อนการประชุม กลิ่นหอมรัญจวนใจของกาแฟจะช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเองและเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายให้กับที่ประชุมได้ เพราะมีงานวิจัยหลายชิ้นที่ยืนยันว่า กลิ่นของกาแฟมีส่วนช่วยลดภาวะความเครียด บางงานวิจัยยังไปไกลถึงขนาดที่พบว่า กลิ่นของกาแฟมีส่วนช่วยให้ผู้คน "น่ารัก" ต่อกันมากกว่าเดิมด้วย รู้อย่างนี้แล้ว สงสัยต้องมีกาแฟชงร้อนๆ ไว้ในทุกห้องประชุมแล้วล่ะ

ไม่ว่าจะวิธีไหนหรือกับใคร "กาแฟ" คือส่วนสำคัญที่ช่วยเติมเต็มความอบอุ่นและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันได้ดีมาก นี่แหละคือเหตุผลที่เนสกาแฟอยู่คู่คนไทยเพื่อช่วยเชื่อมทุกความผูกพันมาอย่างอบอุ่นถึง 45 ปีเต็ม ลองมองหา "เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู" ผสมกาแฟคั่วบดละเอียด, เนสกาแฟ เรดคัพ หอม นุ่ม กาแฟแท้ ไว้ติดบ้านหรือที่ทำงาน หรือจะซื้อเนสกาแฟกระป๋องไว้เติมความกระปรี้ประเปร่าระหว่างวัน ก็รับรองว่าช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ทุกรูปแบบในชีวิตคุณให้ผูกพันแนบแน่นยิ่งขึ้นแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%