คนไทยสุดเจ๋ง ติด 1 ใน 5 ผลงานการประกวดแฟนอาร์ตระดับโลก! ของภาพยนตร์ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald

อังคาร ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๔๐
คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก! ล่าสุดต้องขอแสดงความยินดีกับ "โจ้ อภิชาติ ตรีตรุยานนท์" ผู้ก่อตั้งและเจ้าของเว็บไซต์ Muggle-V ที่ได้ส่งผลงานการออกแบบภาพโปสเตอร์ที่ได้แรงบันดาลใจจากตัวอย่างภาพยนตร์ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald หรือ สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ เข้าร่วมประกวด และได้รับเลือกเป็นใน 1 ใน 5 ผลงานจากการประกวดแฟนอาร์ตทั่วโลก ในแคมเปญของ Warner Bros. Pictures ร่วมกับTalenthouse เพื่อค้นหา art work แสนเก๋ เพื่อใช้โปรโมตภาพยนตร์ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ที่เข้าฉายในประเทศไทยวันที่ 15 พฤศจิกายน นี้

โจ้ อภิชาติ ตรีตรุยานนท์ เผยว่า "ตอนส่งประกวดผมก็ไม่กล้าคาดหวังมาก เพราะงานของคนอื่นที่ส่งประกวดเจ๋งๆ ทั้งนั้นเลย แต่พอตอนที่รู้ว่าได้รับเลือกเป็น 1 ใน 5 ผลงาน ผมดีใจมาก รู้สึกเหมือนได้รับการยอมรับจากทั่วโลก และรู้สึกว่าความหวังที่เราจะเป็นตัวแทนแฟนโลกเวทมนตร์คนไทยมันสำเร็จแล้วจริงๆ ดีใจกับตัวเอง และดีใจในฐานะแฟนคนไทยที่กำลังบอกสื่อทางการของภาพยนตร์ว่า แฟนคลับชาวไทยก็มีความรักและพร้อมแสดงออกไม่ต่างกับที่อื่นๆ เลย ผมดีใจที่ตัวเองทำให้เขามองเห็นประเทศไทยมากขึ้นในมุมนี้"

เมื่อถามถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบ โจ้ บอกว่า "ผมชอบการหาคำตอบของปริศนาและปะติดปะต่อเรื่องราว นั่นเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับงานนี้ ผมเลยตั้งใจออกแบบงานให้มันเป็นงานกราฟิกที่ดูไม่เยอะ และไม่เหมือนโปสเตอร์ภาพยนตร์ทั่วไป แต่จะทำให้แฟนภาพยนตร์เห็นแล้วรู้สึกว่ามันมีเสน่ห์ มันมีความลับน่าค้นหา มีกลิ่นอายเวทมนตร์ ผมใส่สัญลักษณ์ต่างๆ ไว้ในงานออกแบบชิ้นนี้ตั้งแต่ สัญลักษณ์การเล่นแร่แปรธาตุ ที่เชื่อมโยงไปถึง ศิลาอาถรรพ์ กับนิโคลัส แฟลมเมล สร้างจุดเด่นด้วยตัวละครที่กลายมาเป็นจุดเชื่อมโยงโลกของนิวท์ สคามันเดอร์ และแฮร์รี่ พอตเตอร์ เข้าด้วยกันอย่าง นากินี แล้วใส่รายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆ อย่าง อีกา ที่เชื่อมโยงไปถึงตระกูลเลสแตรงจ์และตัวละครที่น่าสนใจอีกตัว แต่ทั้งหมดทั้งมวล ผมคงต้องบอกว่า MinaLima สองนักออกแบบกราฟิกและปกบทภาพยนตร์ Fantastic Beasts เป็นแรงบันดาลใจสำหรับผม ผมชอบทุกผลงานที่ทั้งคู่ออกแบบให้กับภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องของเจ.เค. โรว์ลิ่ง"

"ผมเริ่มจินตนาการและร่างแบบลงในกระดาษก่อนครับ เก็บรายละเอียดจนชัดเจน แล้วทำขึ้นเป็นชิ้นงานกราฟิกด้วยโปรแกรม Adobe Illustrator เริ่มจากสร้างองค์ประกอบให้ตรงกับในแบบร่าง แล้วคอยดูความสมดุลของภาพ บางอย่างที่ทำให้องค์ประกอบดูเยอะเกินไปก็ตัดสินใจเอาออก แล้วก็แต่งแสงเงา องค์ประกอบต่างๆ ให้อยู่ในโทนสีเหลืองสัญลักษณ์ของบ้านฮัฟเฟิลพัฟ ดูเก่าๆ ทึมๆ แบบย้อนยุคหน่อย ดูหม่นเหมือนความหม่นของเนื้อเรื่องภาพยนตร์ โดยรวมใช้เวลาออกแบบราว 10 ชั่วโมง"

ด้วยความหลงใหลในโลกเวทมนตร์ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ผนวกกับความสามารถเฉพาะตัว เป็นแรงผลักดันให้โจ้ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก และสร้างสรรค์งานออกมาอย่างต่อเนื่อง โจ้บอกว่า "ผมคิดมาเสมอว่าการได้เริ่มต้นรักแฮร์รี่ พอตเตอร์ ตอน ป.6 จนมาถึงตอนที่อายุ 28 และทำงานแล้ว มันไม่ใช่เรื่องผิดหรือเรื่องไร้สาระเลย เพราะมันเป็นแรงผลักดันให้ผมพร้อมที่จะทำอะไรหลายๆ อย่าง ผมไม่เคยดูถูกจินตนาการ ต้องขอบคุณสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ที่แปลแฮร์รี่ พอตเตอร์ ออกมาเป็นภาษาไทยให้แฟนๆ ได้อ่านกัน ผมมั่นใจว่าถ้าน้องๆ รุ่นใหม่ได้อ่านหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ นี้มันจะมีผลดีต่อน้องๆ อย่างแน่นอน อย่างน้อยที่สุดเขาจะรับรู้ได้ว่าความรักเป็นสิ่งมีคุณค่า และการมีจิตใจที่เปิดกว้างทำเพื่อผู้อื่นมันสำคัญมากในสังคมทุกวันนี้ หรือหากกำลังลังเลใจว่าจะดูภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ดีไหม? ถ้าคุณมีความสงสัยเกิดขึ้นในใจ มันจะดีเหมือนแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่เคยดูตอนเด็กรึเปล่า ให้เข้าไปดูมัน ผมเชื่อว่า เจ.เค.โรว์ลิ่ง จะให้บางอย่างที่ดีกลับออกมาแน่นอน"

"ความฝันบนเส้นทางพอตเตอร์เฮดของผม การที่ผลงานของผมจะเป็นที่รู้จักในต่างประเทศ หรือทางการรู้จักเป็นหนึ่งในความใฝ่ฝันผมเลย ผมดีใจที่ได้เป็น 1 ใน 5 ผลงานที่ทาง Talenthouse ร่วมกับ Warner Bros. คัดเลือก และยิ่งดีใจมากขึ้นไปอีกตอนที่ตื่นมาเห็นในทวิตเตอร์ว่าเจ.เค. โรว์ลิ่ง รีทวีตผลงานผมด้วย นั่นหมายความว่าเธอได้เห็นผลงานของผมอย่างแน่นอน มันเป็นช่วงเวลาที่ผมรู้สึกเหมือนได้ไปอยู่ต่อหน้า เจ.เค. โรว์ลิ่ง แล้วเธอก็บอกผมว่า "ฉันชอบงานของคุณ"

โจ้ อภิชาติ ตรีตรุยานนท์ อายุ 28 ปี นักออกแบบกราฟิกอิสระ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของเว็บไซต์ Muggle-V.com ชื่นชอบและติดตามเรื่องราวของแฮร์รี่ พอตเตอร์มาตั้งแต่อายุ 11 ปี ด้วยความรักจึงเริ่มต้นทำเว็บไซต์โรงเรียนเวทมนตร์และพัฒนามาเป็นเว็บ Muggle-V.com ในปัจจุบัน คอยอัปเดตข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับแฮร์รี่ พอตเตอร์ รวมถึงจักรวาลกว้างใหญ่ในโลกเวทมนตร์ของเจ.เค. โรว์ลิ่ง ทั้งในและต่างประเทศ จนได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกชมรมเว็บมาสเตอร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ อย่างเป็นทางการกับทางวอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิกเจอร์ สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปี 2004 – ปัจจุบัน อีกทั้งยังได้รางวัลสุดยอดแฟนพันธุ์แท้แฮร์รี่ พอตเตอร์ จากรายการแฟนพันธุ์แท้ของทางช่อง Work Point ในปี 2557

ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของคนที่มีความฝันและก้าวไปพร้อมกับความรักในสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ผนวกกันจนกลายเป็นความสำเร็จในที่สุด ต้องขอเสียงปรบมือดังๆ ให้กับความสำเร็จของ โจ้ อภิชาติ ตรีตรุยานนท์ และผลงานที่ได้รับการคัดเลือกนี้ จะถูกนำไปเผยแพร่ให้คนทั่วโลกได้ชื่นชมกันต่อไป

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald หรือ สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ผลงานจากปลายปากกาของ J.K Rowling กำหนดฉายทั่วโลกวันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป หลังจากนั้นบทภาพยนตร์จะนำมาจัดพิมพ์เป็นหนังสือ "สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ต้นฉบับบทภาพยนตร์" ฉบับภาษาไทย โดยสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ มีกำหนดวางจำหน่ายต้นปี 2562 โดยเปิดให้ PRE-ORDER หนังสือ พร้อมรับฟรี!! เข็มกลัด ลิขสิทธิ์แท้ 1 เล่มต่อ 1 ชิ้น เฉพาะผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าเท่านั้นตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย. 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้