แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เตรียมมาตรการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยรองรับเทศกาลลอยกระทง สอดคล้องตามนโยบายกระทรวงคมนาคม

พุธ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๑๓
รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เตรียมพร้อมมาตรการอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยรองรับการเดินทางของผู้โดยสารในช่วงเทศกาลลอยกระทง 21 – 23 พฤศจิกายน 2561 สอดคล้องตามนโยบายกระทรวงคมนาคม

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลลอยกระทงระหว่างวันที่ 21 – 23 พฤศจิกายน 2561 รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้เตรียมพร้อมมาตรการอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัย เพื่อให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการได้รับความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการเดินทางสอดคล้องตามนโยบาย โดยได้เตรียมดำเนินการด้านต่างๆทั้ง ด้านการอำนวยความสะดวก มีการจัดทำประกาศ และแจ้งประชาสัมพันธ์ข้อกำหนดการใช้บริการตามสถานีต่างๆผ่านเว็บไซต์, ให้บริการข้อมูลการเดินทางผ่านเว็บไซต์และ Call Center , จัดจุดบริการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ ( Taxi Stand ) ที่แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีพญาไท และแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน รวมทั้งมีการตั้งศูนย์ประสานงานอำนวยการและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ส่วนด้านการรักษาความปลอดภัยให้แผนกรักษาความปลอดภัยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ เพื่อขอกำลังเข้าสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานประจำสถานี รวมถึงจัดชุดตรวจผสม ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด , ทหารกองพันสื่อสารที่ ๑๒ รอ. , ตำรวจรถไฟ , ชุดสุนัขตำรวจตรวจวัตถุระเบิดจากกองกำกับการสุนัขตำรวจออกตรวจสอบพื้นที่ และอำนวยความสะดวกด้านรักษาความปลอดภัย และให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจสอบบุคคลอย่างเข้มงวดในการเข้าใช้ระบบรถไฟฟ้า นอกจากนั้นให้มีการตรวจความพร้อมของพนักงานควบคุมรถไฟฟ้าทุกคนที่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด พร้อมกำชับสถานีต่างๆหรือสถานที่ที่ติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิด ( CCTV ) ให้ควบคุมติดตามการใช้งานและเฝ้าระวังหน้าจอมอนิเตอร์และตรวจสอบอุปกรณ์ให้ใช้งานได้ดีอยู่เสมอ หากพบว่าขัดข้อง หรือชำรุดให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแก้ไขทันที รวมทั้งกำหนดวัตถุต้องห้ามที่ไม่สามารถนำเข้ามาในระบบรถไฟฟ้า ได้แก่ อาวุธ ของมีคม ลูกโป่ง และพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบคอยเฝ้าระวังโคมลอยและโคมควัน หากพบเห็นโคมลอยและโคมควันที่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการรถไฟฟ้าให้แจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องและปฏิบัติตามคู่มือการจัดการเหตุการณ์ และตรวจสอบอุปกรณ์ อาทิ ตู้ดับเพลิง ถังดับเพลิง ระบบการแจ้งเตือนให้มีสภาพพร้อมใช้งาน

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้