ห้องอาหาร เอเลเมนท์ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลิน จากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์’ ติดต่อกันเป็นปีที่ 2

พุธ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๑๐
ห้องอาหาร เอเลเมนท์ (Elements Restaurant) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลิน ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ถือเป็นร้านอาหารที่อร่อยมากเมื่อเทียบกับร้านประเภทเดียวกันจากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์' ประเทศไทย ประจำปี 2019 ฉบับ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และพังงา หรือ MICHELIN Guide Thailand, Michelin Guide 2019 Bangkok Phuket and Phang-Nga

เช้าวันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 มิชลิน และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เผยผลการคัดเลือกและจัดอันดับโรงแรม และ ร้านอาหารในกรุงเทพฯ ของคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์' ประเทศไทย ประจำปี 2019 ฉบับ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และพังงา โดยมีร้านอาหารในกรุงเทพมหานครที่ได้รับดาวมิชลินทั้งสิ้น 22 แห่ง และห้องอาหาร เอเลเมนท์ ก็เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลิน ถือเป็นร้านอาหารที่อร่อยมากเมื่อเทียบกับร้านประเภทเดียวกัน โดยได้รับดาวมิชลินต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

มร. เอ็ดเวิร์ด อี สนุ๊ก (Edward E. Snoeks) ผู้จัดการทั่วไปส่วนภูมิภาคประจำประเทศไทย และผู้จัดการทั่วไป (General Manager) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ กล่าวว่า "รางวัลนี้ถือเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศสำหรับทีมงานทุกท่านที่ห้องอาหารเอเลเมนท์ และเป็นอีกรางวัลที่ได้รับในรอบ 12 เดือน โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมาห้องอาหารเอเลเมนท์ได้รับการคัดเลือกให้เป็นร้านอาหารในประเทศไทยที่ดีที่สุด 3 อันดับแรก จาก Thailand Tatler's Best Restaurant Guide 2018 นอกจากนั้นยังได้รับรางวัลจาก BK Magazine's Top Tables Bangkok 2018 การได้รับรางวัลจากสถาบันที่มีชื่อเสียงหลายแห่งเหล่านี้ ถือเป็นแรงผลักดันให้พนักงานทุกคน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายครัว หรือฝ่ายการบริการของห้องอาหารเอเลมนท์ มุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนาทั้งเมนูอาหารและการบริการให้ดียิ่งขึ้นเพื่อให้ลูกค้าทุกคนประทับใจและสร้างประสบการณ์ที่ไม่อาจลืมเลือน ความมุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนานี้ถือเป็นหนึ่งในหลักการบริหารงานตามวิสัยทัศน์ และพันธกิจ (Vision & Mission) ของโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ที่มีเป้าหมายพัฒนาการบริการให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ดั่งคำที่ใช้ในภาษาญี่ปุ่นว่า Kaizen (ไคเซน) การได้รับดาวมิชลินอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ถือเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ถึงความสามารถและความมุ่งมั่นตั้งใจของพนักงานทุกคนทั้งในฝ่ายครัวที่ใส่ใจในการปรุงอาหารทุกขั้นตอนอย่างพิถีพิถันเพื่อให้อาหารทุกจานคงคุณภาพอย่างสม่ำเสมอ และฝ่ายบริการที่ให้บริการลูกค้าทุกคนอย่างตั้งใจเพื่อสร้างความประทับใจและประสบการณ์ที่ไม่อาจลืมเลือน"

เชฟ อัลวาโร โรอ์ (Alvaro Roa) หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ (Executive Chef ) ประจำโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ กล่าวว่า "ดาวมิชลินถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติสำหรับทีมงานทุกคนที่ห้องอาหารเอเลเมนท์ และถือเป็นรางวัลพิเศษที่สะท้อนออกมาจากการทำงานอย่างหนักเพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจทั้งในรสชาติอาหารและการให้บริการ ผมและทีมงานทุกคนที่ห้องอาหารเอเลเมนท์จะร่วมมือกับทีมเชฟจากห้องอาหารซีเอลเบลอ (Ciel Bleu) ห้องอาหารมิชลิน 2 ดาวของโรงแรม โอกุระ อัมสเตอร์ดัม (Hotel Okura Amsterdam) ซึ่งเป็นทีมที่ปรึกษาเกี่ยวกับเมนูอาหารให้ห้องอาหาร เอเลเมนท์ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การปรุงอาหารฝรั่งเศสแบบต้นตำรับ และพัฒนาห้องอาหารเอเลเมนท์เพื่อรักษามาตราฐานดาวมิชลินต่อไป"

เอเลเมนท์ เป็นห้องอาหารของคนเมืองรุ่นใหม่ ตั้งอยู่บนชั้น 25 ของโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ มีระเบียงยื่นออกนอกห้องอาหารเพื่อชมทิวทัศน์อันงดงามของกรุงเทพมหานครยามค่ำคืน ให้บริการอาหารฝรั่งเศสที่มีกลิ่นอายญี่ปุ่นรสชาติเยี่ยมโดยพ่อครัวมากประสบการณ์ ให้ความรู้สึกเป็นกันเองจากครัวที่เปิดโล่งจึงสามารถมองเห็นการทำอาหารของพ่อครัวได้ เมนูทั้งหมดที่ห้องอาหาร เอเลเมนท์ ได้รับการรังสรรค์โดย ทีมพ่อครัวที่มีความเชี่ยวชาญในการปรุงอาหารฝรั่งเศส อาหารจานเด่นถูกปรุงโดยใช้เทคนิคการปรุงอาหารฝรั่งเศสแบบต้นตำรับ ประกอบกับการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีจากทั่วโลก และเลือกใช้ส่วนประกอบที่ใช้ปรุงอาหารญี่ปุ่น อาทิ มิโซะ ส้มยูซุ ชาเขียว สาหร่ายญี่ปุ่น ฯลฯ มาเป็นส่วนหนึ่งของอาหารจนได้เมนูอาหารฝรั่งเศสที่มีกลิ่นอายญี่ปุ่น แสนอร่อย น่ารับประทาน

ห้องอาหาร เอเลเมนท์ เปิดให้บริการวันอังคาร ถึงวันเสาร์ เฉพาะมื้อค่ำ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง ติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected] หรือที่เว็บไซต์ www.okurabangkok.com

โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok)โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ เป็นโรงแรมแห่งแรกในกลุ่มเพรสทีจ ที่ถือเป็นพัฒนาการก้าวสำคัญของเครือโอกุระ โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์ (Okura Hotels & Resorts) โรงแรม โอกุระแห่งแรกเปิดให้บริการที่กรุงโตเกียวในปี พ.ศ. 2505 มีการจัดตั้งเครือโรงแรมและรีสอร์ทโอกุระในปี พ.ศ. 2501

โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ นำหลักการ "วะ" ของญี่ปุ่นมาผสานเข้ากับปรัชญา "Best A.C.S." ของ โอกุระซึ่งมีความหมายถึงความมุ่งมั่นที่จะมีห้องพักที่ดีที่สุด (Best Accommodation) มีการบริการอาหารและเครื่องดื่มที่ดีที่สุด (Best Cuisine) และ มีการบริการที่ดีที่สุด (Best Service) เพื่อมอบความสะดวกสบายและความหรูหราให้กับแขกที่เข้าพักทุกท่าน ที่มาเยือนกรุงเทพมหานคร มหานครที่ได้รับการยอมรับจากนักเดินทางทั่วโลกอยู่แล้วว่ามีการบริการลูกค้าที่เป็นเลิศ เปิดให้บริการตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม 2555 และเป็นสมาชิกของ ลีดดิ้ง โฮเทลส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ (Leading Hotels of the World) โรงแรมฯ ตั้งอยู่ภายใน อาคาร ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ (Park Venture Ecoplex) ใจกลางย่านธุรกิจบนถนนวิทยุ เชื่อมตรงจากรถไฟฟ้าสถานีเพลินจิต มีห้องพักทั้งหมด 240 ห้อง มีห้องอาหาร สปา ห้องออกกำลังกาย และสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ที่ยื่นออกจากตัวอาคารบนชั้น 25 เป็นตำแหน่งที่สามารถชมวิวเมืองกรุงเทพฯได้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.okurabangkok.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้