พช.ชัยนาท เดินหน้า ยกระดับผลิตภัณฑ์กลุ่ม D สร้างงาน สร้างอาชีพ ช่วยพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก

พุธ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๒๐
สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชัยนาท จัดอบรมให้ความรู้ พัฒนาผู้ประกอบการสินค้าชุมชน และ OTOP กลุ่ม D กระตุ้นชุมชนให้ตื่นตัว พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีศักยภาพและเชื่อมโยงเป็นชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีอย่างสร้างสรรค์

จากการที่รัฐบาลมีนโยบายมุ่งเน้นลดความเหลื่อมล้ำในสังคม พร้อมเน้นกระจายรายได้สู่ชุมชน จังหวัดชัยนาท โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชัยนาท จึงได้จัดทำ "โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี" ภายใต้กิจกรรมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ประเภทของใช้ของประดับตกแต่งและของที่ระลึก กลุ่มปรับตัวสู่การพัฒนา (กลุ่ม D) จำนวน 57 ผลิตภัณฑ์ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ พร้อมยกระดับสินค้าและบรรจุภัณฑ์ให้มีความโดดเด่น ตรงความต้องการของตลาด และสอดคล้องกับเสน่ห์ของชุมชน

สำหรับโครงการ "ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี" เป็นโครงการที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน ที่ต้องการให้ชุมชนสามารถพึ่งพาตนเอง ด้วยการกระตุ้นให้ชุมชนเกิดการตื่นตัวในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีศักยภาพและเชื่อมโยงเป็นชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ทั้งนี้ ในการดำเนินงานสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชัยนาท ได้ร่วมกับ คณะอาจารย์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต และผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์จากภาคเอกชน จัดทำหลักสูตรการอบรม และ Workshop ให้คำปรึกษาการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้กับผู้ประกอบการ ประเภทของใช้ ของประดับตกแต่ง และของที่ระลึก รวมทั้งจัดทำบรรจุภัณฑ์เพื่อการทดสอบตลาด ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และสร้างนวัตกรรมกระบวนการผลิต ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค นอกจากนี้ ยังจัดทำ Story of Product ทั้ง 57 ผลิตภัณฑ์ เพื่อนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาช่วยเสริมเสน่ห์ สร้างคุณค่าและความประทับใจให้กับผู้บริโภค ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มปรับตัวสู่การพัฒนา หรือกลุ่ม D ของชัยนาท สามารถแข่งขันในตลาด และต่อยอดเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวในชุมชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4