แฟลช เอ็กซ์เพรส ทุ่ม 100 ล้าน เปิด ศูนย์ฝึกประสบการณ์ โลจิสติกส์ (Logistics) แบบครบวงจรครั้งแรกในไทย

ศุกร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๓:๕๔
แฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุทั่วประเทศไทย ทุ่มเงินกว่า 100 ล้านบาท จับมือมหาวิทยาลัย 20 แห่ง เปิด "ศูนย์ฝึกประสบการณ์ โลจิสติกส์ (Logistics) แบบครบวงจร (Flash Express @ University Shop) ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมชูแนวคิดดำเนินธุรกิจขนส่งไทยแบบยั่งยืน

นายคมสันต์ แซ่ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด (Flash Express) กล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นว่า ธุรกิจด้านขนส่งกำลังเติบโต และก่อให้เกิดการหมุนเวียนที่ดีทางเศรษฐกิจ ประกอบกับมีทีมงานที่พร้อมทั้งความรู้และความสามารถ มีอุปกรณ์ที่ทันสมัย และเหมาะสมในการทำงานเป็นอย่างดี จึงได้ทุ่มงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เปิด "ศูนย์ฝึกประสบการณ์ โลจิสติกส์ (Logistics) แบบครบวงจร" ครั้งแรกในประเทศไทย โดยโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทกับมหาวิทยาลัย 20 สถาบัน ทั่วประเทศ ทั้งในเขตกรุงเทพ และต่างจังหวัด เพื่อสนับสนุนให้นักศึกษาไทยได้เรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพในการทำธุรกิจด้านโลจิสติกส์ (Logistics) สู่สากลโลก อันจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการทำงานในอนาคต

"บริษัทมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่วันนี้นักศึกษาไทยจะได้เรียนรู้การทำงานในธุรกิจขนส่ง (Logistics) ต้องขอบคุณมหาวิทยาลัยทั้ง 20 แห่ง ที่เล็งเห็นความสำคัญของ "ศูนย์ฝึกประสบการณ์ โลจิสติกส์ (Logistics) แบบครบวงจร" และร่วมเป็นพันธมิตรกับเราผลักดันให้ศูนย์ฝึกดังกล่าวได้เปิดตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป้าหมายหลักของโครงการ เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์เกี่ยวกับธุรกิจด้านขนส่ง (Logistics) ให้แก่นักศึกษาได้เพิ่มพูนความรู้ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียน และการทำงาน ซึ่งเป้าหมายที่สำคัญอีกประการ คือ ศูนย์ฝึกดังกล่าวจะเป็นช่องทางที่สามารถช่วยรองรับตลาดแรงงานในอนาคต โดยนักศึกษาที่ได้มาเรียนรู้การทำงานที่ศูนย์ฝึกฯ และจบการศึกษาแล้วก็สามารถสมัครเข้าทำงานกับบริษัทได้ทันที สิ่งนี้จะมาช่วยลดปัญหาการว่างงานของนักศึกษาจบใหม่ได้อีกทาง ทั้งนี้บริษัทยังจะจัดให้มีทุนการศึกษาเพื่อมอบให้แก่นักศึกษาที่เข้ามาฝึกงานที่ศูนย์ฝึกฯ (โดยจะมีหลักเกณฑ์ตามที่บริษัทกำหนด) อีกด้วย สำหรับในปี 2562 บริษัทได้วางแผนเปิดศูนย์ฝึกประสบการณ์ โลจิสติกส์ (Logistics) แบบครบวงจร เพิ่มอีก 140 สถาบัน ทั่วประเทศ (รวมเป็น 160 สถาบัน) เรามุ่งหวังว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยให้นักศึกษาได้เพิ่มทักษะ ความรู้ และความสามารถในธุรกิจดังกล่าว และนำมาช่วยพัฒนาประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป " นายคมสันต์ กล่าว

ปัจจุบัน แฟลช เอ็กซ์เพรส เป็นผู้ให้บริการธุรกิจขนส่งสินค้าในไทย ภายใต้นโยบาย "In mind – In delivery" (คิดถึง ส่งถึง) มีจำนวนพนักงานกว่า 2,000 คน ครอบคลุม 77 จังหวัด ทั่วประเทศ บริษัทมุ่งเน้นการให้บริการแบบ Door-to-Door คือ การเข้ารับพัสดุฟรีตั้งแต่ชิ้นแรก (ไม่มีขั้นต่ำ) และจัดส่งถึงมือผู้รับทั่วประเทศในวันถัดไป สำหรับมหาวิทยาลัยที่สนใจโครงการ "ศูนย์ฝึกประสบการณ์ โลจิสติกส์ (Logistics) แบบครบวงจร" สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร : 064 586 6176 หรือทาง Facebook: Flash express at University

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!