ราชกรีฑาสโมสร ร่วมกับกลุ่มวังขนาย จัดการแข่งขันรักบี้นานาชาติ ประเภท 10 คน (RBSC International Rugby 10’s)

ศุกร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๐:๕๗
(13 พ.ย.61) ที่ห้องประชุม ของราชกรีฑาสโมสร (RBSC Sport Club) ได้จัดให้มีงานแถลงข่าวการแข่งขัน Royal Bangkok Sport Club (RBSC) ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมการแข่งขันรักบี้ในรูปแบบ Tournament ภายใต้ชื่องาน RBSC International Rugby 10's Presented by WANGKANAI โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประ เทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และกลุ่มวังขนาย โดย นส.ธัญญรักษ์ ณ วังขนาย ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มวังขนาย ได้กล่าวว่า "RBSC International Rugby 10's Presented by WANGKANAI ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรูปแบบการแข่งขันรักบี้ประเภท 10 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการแสดงออกถึงการให้ความสำคัญต่อกีฬารักบี้ในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศต่างๆ เกี่ยวกับการแข่งขันรักบี้ในระดับสากล

สำหรับการแข่งขันกีฬารักบี้ประเภท 10 คน จะมีความแตกต่างจากกีฬารักบี้ประเภท 7 และ 15 คน ในเรื่องกฎกติกาการเล่น ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ได้ใช้กฎและกติกาความเป็นสากล หรือกฎและกติกาของ World Rug-by (TEN-A-SIDE Variations) โดยมีนักกีฬาจากหลายประเทศเดินทางมาเข้าร่วมในการแข่งขัน ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ประเภทคือ : 1)รักบี้ชาย ได้แก่ทีม CQ Dingoes, Shanghai Dolphins, RBSC, All 4 One, Southerners, Bangkok Bangers, Bangkok Japanese, Royal Selangor Club, Pattaya Panthers, Shining Rahus, KC Rugby Club และ Chula Alumni 2)รักบี้หญิง ได้แก่ทีม CQ Dingoes, RBSC, Southerners และ Bangkok Bell 3)รักบี้มินิอายุไม่เกิน 11 ปี ได้แก่ทีม Vajiravudh1, Vajiravudh2, Pramoch, Bangkok Lions, Satit Kaset, King's College และ Bangkok Pattana และ 4)รักบี้มินิอายุไม่เกิน 9 ปี ได้แก่ทีม Vajiravudh, Pramoch1, Pramoch2, Satit Kaset และ Bangkok Lions

โดยกิจกรรมการแข่งขันกีฬารักบี้ประเภท 10 คน ดังกล่าว จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามของราชกรีฑาสโมสร RBSC Sport Club ถนนอังรีดูนัง เขตปทุมวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4