ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ เดินหน้านโยบายส่งเสริมสุขภาพและการศึกษา

จันทร์ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๒:๑๗
การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญต่อการพัฒนาเยาวชนซึ่งเป็นทรัพยากรสำคัญของชาติ ดังนั้นนอกจากที่จะได้รับการเรียนรู้จากห้องเรียนแล้ว การปลูกฝังนิสัยรักการอ่านและส่งเสริมให้เด็ก ๆ รู้จักการค้นคว้าแสวงหาความรู้ด้วยตนเองจะเป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตในอนาคต ซึ่ง "ห้องสมุด" เป็นแหล่งความรู้ใกล้ตัวที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย แต่ในปัจจุบันยังมีห้องสมุดจำนวนมาก ที่มีสภาพชำรุดทรุดโทรมและขาดแคลนหนังสือและสื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัย

นางสาวอริสา กุลปิยะวาจา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิมเพิ้ล ฟุ้ดส์ จำกัด ผู้นำตลาดในการผลิตและจำหน่ายนมจากถั่วอัลมอนด์ระดับพรีเมียม แบรนด์ 137 ดีกรี กล่าวว่า บริษัทมีนโยบายในการส่งเสริมสุขภาพและการศึกษาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการส่งเสริมให้เยาวชนรักการอ่านและเสริมสร้างความรู้นอกห้องเรียน จึงได้จัดกิจกรรม "แชร์เพื่อน้อง 1 share เท่ากับ 1 บาท" เพื่อให้ครูและนักเรียนมีสถานที่ศึกษาค้นคว้าหาความรู้ตลอดจนฝึกฝนทักษะวิชาชีพ โดยเชิญชวนผู้สนใจร่วมกดแชร์ใน www.facebook.com/137degrees โดยทุกการกดแชร์กิจกรรมดังกล่าว,บริษัทจะร่วมสมทบทุนปรับปรุงอาคารห้องสมุดและห้องฝึกอาชีพโรงเรียนบ้านเขาตะแคง จังหวัดลพบุรี รวมถึงได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรหลากหลายหน่วยงานเอื้อเฟื้อสถานที่ในการเป็นจุดวางกล่องรับบริจาคหนังสือ อาทิ ศูนย์หนังสือจุฬา,ไปรษณีย์ไทย สาขาภาษีเจริญ,ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เพชรเกษม, บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด, บริษัท ลอรีอัล ประเทศไทย จำกัด, ธนาคารธนชาต, โรงเรียน นวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล, อาคาร ไทยซีซี ถนนสาทร, โครงการ เดอะ ทรัสต์ เรสซิเด้นซ์ รัชดา-พระราม 3,สเตเดียม วัน, สตาร์วิว คอนโดมีเนียม, เดอโซน คอนโดมิเนียม,โครงการ เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ ทั้ง 4 แห่ง คือ สุขุมวิท 77, พระราม9, รามคำแหง และร่มเกล้า ซึ่งได้รับความสนใจเกินคาดหมาย มีผู้ใหญ่ใจดีร่วมบริจาคหนังสือมากกว่า 5,000 เล่ม และบริษัท ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ จำกัด ยังได้นำกลุ่มจิตอาสาไปร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การมอบอุปกรณ์การเรียน สื่อการเรียนการสอน มอบอุปกรณ์กีฬาและผลิตภัณฑ์นม 137 ดีกรี รวมมูลค่ากว่า 122,000 บาท รวมถึงจัด กิจกรรมสันทนาการ ที่ให้ความรู้ด้านโภชนาการเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีสุขภาพดีขึ้น

นางสาวมัลลิกา ปานคุ้ม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาตะแคง กล่าวว่า โรงเรียนตั้งอยู่ในเขตอำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี มีนักเรียนรวม 95 คน ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มุ่งหวังที่นักเรียนมีความรู้ในด้านวิชาการ ควบคู่กับทักษะนอกห้องเรียนในด้านต่าง ๆ แต่เนื่องจากโรงเรียนมีขนาดเล็ก ตั้งอยู่นอกเขตเทศบาล ห้องสมุดจึงแทบเป็นแหล่งการเรียนรู้เดียวที่นักเรียนจะสามารถเข้าถึงหนังสือเสริมความรู้นอกตำราเรียนได้ ดังนั้นอาคารห้องสมุดหลังใหม่และหนังสือที่ได้รับจากกิจกรรมครั้งนี้จึงเป็นเประโยชน์อย่างมาก รวมถึงจะเป็นศูนย์เรียนรู้ด้านวิชาชีพ เช่น การเกษตร ตัดผม ทำอาหาร ให้แก่นักเรียนและคนในพื้นที่ได้ใช้ประโยชน์ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4