“มูฟ พับลิชชิ่ง” แนะเทคนิคเจรจาในชีวิตประจำวันผ่านหนังสือ “ต่อยังไงไม่ให้เป็นรอง”

พุธ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๕
"Move Publishing" (มูฟ พับลิชชิ่ง) ในเครือโมโน กรุ๊ป ได้นำเสนอหนังสือเล่มสำคัญที่จะแนะถึงเทคนิค แนวทางการเจรจาต่อรองในชีวิตประจำวันของคุณ โดย Chris Voss / Tahl Raz (คริส วอสส์ / ทาห์ล ราซ)

ได้เขียนหนังสือ "ต่อยังไงไม่ให้เป็นรอง (Never Split the Difference : Negotiating as if your life depended on it)" แปลไทยโดย วีระวัฒน์ เตชะกิจจาทร

โดยเนื้อเรื่อง คริส วอสส์ อดีตเจ้าหน้าที่เจรจาต่อรองตัวประกันของเอฟบีไอที่ทำงานมายี่สิบกว่าปีได้นำเอาประสบการณ์จากการเจรจาต่อรองตัวประกันกับคนร้ายมาประยุกต์กลายเป็นเทคนิคแนวทางในการเจรจาต่อรองทางธุรกิจและในชีวิตประจำวัน ซึ่งคุณจะได้พบกับเทคนิคการเจรจาต่อรองและนำไปใช้ประโยชน์ อาทิ หลักการฟังเชิงรุก (Active Listening), การสะท้อน (Mirroring), การติดฉลาก (Labeling) , ยุทธวิธีสร้างความรู้สึกร่วม(Tactical Empathy) เพื่อทำให้เขารู้สึกว่าเราเป็นพวกเดียวกับเขา, ยุทธวิธีคำถามหยั่งเชิง (Calibrated Question) เพื่อเปลี่ยนความขัดแย้งให้เป็นความร่วมมือ คำว่า "อย่างไร" "อะไร" การเบี่ยงเบนความจริง สร้างภาพลวงตาว่า

คู่เจรจานั้นเป็นคนคุมสถานการณ์, หลอกล่อให้อีกฝ่ายพูดออกมาว่า "ไม่" แทนที่จะพยายามให้เขาพูดว่า "ใช่" เหมือนเทคนิคทั่วไป เพราะจะทำให้อีกฝ่ายมั่นคง ปลอดภัย และทำให้เข้าใจว่าตนเองควบคุมทุกอย่างไว้ได้ และยังมีเทคนิคอีกมากมายในหนังสือเล่มนี้ที่คุณสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้กับธุรกิจและชีวิตประจำวัน นับเป็นหนังสือด้านการเจรจาต่อรองที่ดีที่สุดเล่มหนึ่งที่คุณต้องอ่าน

ติดตามหนังสือ "ต่อยังไงไม่ให้เป็นรอง (Never Split the Difference : Negotiating as if your life depended on it)"จำนวน 396 หน้า ราคา 349 บาท โดย "Move Publishing" (มูฟ พับลิชชิ่ง) ได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๕๑ ดร. ไฮจีน ร่วมภาครัฐ รับมือ PM 2.5
๐๘:๓๖ กทม.แจงแนวทางจัดซื้ออาหาร-ดูแลสุนัขที่ศูนย์พักพิงฯ จ.อุทัยธานี ผลสุ่มตรวจคุณภาพอาหารผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
๐๘:๕๖ กทม.ประสาน กฟน.เร่งซ่อมคืนสภาพทางเท้าริมถนนลาดพร้าว 56
๐๘:๓๙ กรมส่งเสริมการเกษตร เตือนชาวสวนทุเรียนใต้ระวังโรครากเน่าโคนเน่าช่วงมีฝนในฤดูร้อน
๐๘:๑๖ TRP คว้ารางวัล MegaDerm Plus Award Ceremony Top 10 Customer 2024 2 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าเมืองไทย!
๐๘:๒๓ จากรุ่นสู่รุ่น.เคล็ดลับความสำเร็จธุรกิจครอบครัว
๐๘:๓๕ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ รับประกาศนียบัตรรักษ์โลก
๐๘:๒๗ วว./กรมพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชน เชิญร่วมงาน IDENTITY CREATIVITY by DIPROM 2024 พบกับสุดยอดสินค้าสร้างสรรค์
๑๗:๐๓ มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
๑๗:๓๙ BC มั่นใจปี 67 ธุรกิจหลัก BOS Model ปัจจัยบวกหนุน เป้ารายได้โต 25% รับท่องเที่ยวบูม - ดอกเบี้ยขาลง แย้มเตรียมปิดดีลขายโครงการ