DHL eCommerce ประเทศไทย จับมือ JD CENTRAL อีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ มอบบริการจัดส่งพัสดุที่รวดเร็ว และมีคุณภาพได้มาตรฐานระดับโลกสำหรับนักช้อปออนไลน์ ด้วยเครือข่ายการให้บริการจัดส่งที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย

พุธ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๐๖
DHL eCommerce บริษัทในเครือ Deutsche Post DHL Group ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านโลจิสติกส์สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ประกาศความร่วมมือกับ JD CENTRAL เว็บไซต์ซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่เป็นการร่วมทุนระหว่าง เซ็นทรัลกรุ๊ป บริษัทค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กับ JD.com ซึ่งเป็นอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มชั้นแนวหน้าของประเทศจีน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบประสบการณ์การซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่สะดวกง่ายดายมากยิ่งขึ้นสำหรับทั้งนักช้อปออนไลน์และผู้ประกอบการออนไลน์ ทั้งนี้ บริการจัดส่งพัสดุที่รวดเร็วและมีคุณภาพได้มาตรฐานระดับโลกจาก DHL eCommerce พร้อมเครือข่ายการให้บริการจัดส่งที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทยจะช่วยทำให้ผู้ประกอบการออนไลน์ที่ขายสินค้าบน JD CENTRAL สามารถเข้าถึงกลุ่มนักช้อปออนไลน์จำนวนกว่า 13 ล้านรายทั่วประเทศ ซึ่งนับว่าเป็นการเพิ่มโอกาสทางการค้าในตลาดอีคอมเมิร์ซของประเทศไทยที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูงถึง 22% ต่อปี

ความร่วมมือระหว่าง DHL eCommerce และ JD CENTRAL ในครั้งนี้เป็นการอำนวยความสะดวกให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายสินค้าออนไลน์บน JD CENTRAL แพลตฟอร์มสามารถเข้าถึงบริการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วผ่าน DHL eCommerce ด้วยเครือข่ายการให้บริการจัดส่งที่มีคุณภาพได้มาตรฐานระดับสากล และจุดบริการ DHL ServicePoint สำหรับการเป็นทั้งจุดรับและจุดฝากส่งพัสดุที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ อีกทั้งยังสามารถ

ตรวจสอบพัสดุได้ทุกสถานะการจัดส่ง พร้อมการเชื่อมต่อข้อมูลด้านการจัดส่งสินค้าผ่านระบบ API ที่ทันสมัยและใช้งานง่ายสำหรับผู้ขายสินค้าบนJD CENTRAL ดังนั้นผู้ประกอบการจึงสามารถบริหารคำสั่งซื้อสินค้าต่างๆ ได้ด้วยตนเองผ่านดิจิตอลแพลตฟอร์มดังกล่าว และสามารถเลือกใช้บริการจัดส่งภายในวันถัดไป (Next-day Delivery) ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลและเมืองหลักในจังหวัดต่างๆ และบริการจัดส่งภายใน 2-3 วันในเขตพื้นที่ห่างไกล รวมถึงบริการจัดส่งภายในวันเดียว (Same-day Delivery) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

นอกจากนี้ DHL eCommerce ยังเป็นผู้นำด้านการให้บริการรับชำระเงินปลายทาง หรือ Cash-on-delivery ที่ปลอดภัยและรวดเร็ว โดยสามารถคืนเงินค่าสินค้าถึงผู้ประกอบการภายใน 3 วันหลังการจัดส่ง ซึ่งตอบโจทย์ความนิยมในการเลือกใช้รูปแบบการชำระเงินแบบ Cash-on-delivery[3]ของผู้บริโภคในประเทศไทยที่มีสัดส่วนมากกว่า 70% ของการทำธุรกรรมทางการเงินจากการซื้อสินค้าออนไลน์ทั้งหมด ทั้งนี้ ระบบการคืนเงินค่าสินค้าที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และน่าเชื่อถือจะช่วยเอื้อประโยชน์ให้ผู้ประกอบการสามารถบริหารจัดการด้านการเงินสำหรับธุรกิจของตนได้อย่างคล่องตัว โดยเฉพาะสำหรับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม

"JD CENTRAL คัดสรรเฉพาะสินค้าคุณภาพที่ดีที่สุด เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าของเราจะได้รับสินค้าที่เป็นของแท้ 100% จากแบรนด์ต่างๆ ที่พวกเขาชื่นชอบ" วินเซนต์ หยาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ จำกัด กล่าว "บริษัทของเรามีความมุ่งหวังที่จะส่งมอบความสุขให้กับลูกค้าผ่านประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่น่าประทับใจและดีที่สุด ซึ่งประสบการณ์ดังกล่าวจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลยหากขาดบริการจัดส่งที่รวดเร็ว มีคุณภาพและน่าเชื่อถือ ดังนั้น เราจึงเชื่อมั่นว่าการร่วมเป็นพันธมิตรกับ DHL eCommerce จะช่วยสนับสนุนและทำให้เราเข้าใกล้เป้าหมายในการเป็นอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มอันดับ 1 ของประเทศไทยในอนาคต"

เกียรติชัย พิตรปรีชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเอชแอล อีคอมเมิร์ซ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า "เรามีความเชื่อมั่นว่า DHL eCommerce จะช่วยสนับสนุนให้ JD CENTRAL สามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้สำเร็จด้วยการมอบบริการจัดส่งพัสดุที่มีคุณภาพได้มาตรฐานระดับสากลสำหรับลูกค้าของอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงด้านคุณภาพอย่าง JD CENTRAL เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่ดีที่สุด ทั้งนี้ เรายังตั้งเป้าหมายที่จะช่วยทำให้การซื้อขายสินค้าออนไลน์มีความสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้นผ่านบริการจัดส่งของ DHL eCommerce ที่รวดเร็ว พร้อมตัวเลือกการให้บริการที่หลากหลาย และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำหน้าเป็นผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซโลจิสติกส์สำหรับ JD CENTRAL ในครั้งนี้"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ