สพร.12 สงขลา ร่วมกับ บริษัทพานาโซนิค เอ.พี.เซลส์(ประเทศไทย) จำกัด ยกระดับฝีมือช่างแอร์ “การติดตั้งและบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์”

พุธ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๒
นางอารี เตชะวันโต ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา เป็นประธานเปิดฝึกอบรม หลักสูตรยกระดับฝีมือ สาขาการติดตั้งและบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ รุ่นที่ 1/2562 ณ สพร.12 สงขลา

จากการที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงานช่างเครื่องปรับอากาศ ร่วมกับบริษัทพานาโซนิค เอ.พี.เซลส์(ประเทศไทย)จำกัด เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2560 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพของกำลังแรงงานด้านช่างเครื่องปรับอากาศให้มีความรู้ ความสามารถและทักษะที่สูงขึ้นสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ทันต่อความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี รวมทั้งแก้ไขปัญหาขาดแคลนแรงงานที่มีความสามารถ และทักษะในการปฏิบัติงานทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ รองรับการขยายตัวของระบบเศรษฐกิจในอนาคต สอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาทักษะในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่ออนาคต(New Engines of Growth) และรองรับไทยแลนด์ 4.0

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา ร่วมกับ บริษัทพานาโซนิค เอ.พี.เซลส์(ประเทศไทย)จำกัด จึงดำเนินการฝึกอบรม หลักสูตรยกระดับฝีมือ สาขาการติดตั้งและบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ รุ่นที่ 1/2562 ระหว่างวันที่ 21 – 23 พฤศจิกายน 2561 ณ สพร.12 สงขลา ระยะเวลาในการฝึกอบรม 18 ชั่วโมง มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 30 คน เป็นเจ้าของและช่างในสถานประกอบกิจการด้านติดตั้งและซ่อมบำรุงเครื่องปรับอากาศ โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรและงบประมาณในการฝึกอบรมจาก บริษัทพานาโซนิค เอ.พี.เซลส์(ประเทศไทย)จำกัด ทั้งนี้ผู้เข้ารับการฝึกหลักสูตรฝึกเตรียมเข้าทำงาน รุ่นที่1/62 สาขาช่างเครื่องปรับอากาศ ของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา จำนวน 25 คน มีโอกาสเข้าร่วมอบรมเพื่อสังเกตุการณ์ เพิ่มทักษะความรู้ให้ทันต่อเทคโนโลยี เพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ เมื่อจบฝึกจากสถาบันฯ ต่อไป..

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา