“ยูเมะพลัส” ประกาศผลเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย เดินหน้าเฟ้นหาเยาวชนรุ่นใหม่เข้าใจการเงินผ่านแคมเปญ “เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0”

พฤหัส ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๙:๒๖
"ยูเมะพลัส"สนับสนุนเยาวชนไทยให้ใช้จ่ายอย่างชาญฉลาดพร้อมปลูกฝังการสร้างค่านิยมทางการเงินกับกิจกรรม Umay+ "SMART MONEY" ผ่านการประกวด Short Film Contest หัวข้อ "เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0" หลังจากเปิดกิจกรรมฯไปไม่นาน ล่าสุดได้ประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายพร้อมสนับสนุนงบประมาณในการผลิตผลงาน ทีมละ 10,000 บาท เพื่อเดินหน้าเฟ้นหาสุดยอดผลงานทรงคุณค่าแห่งปี ซึ่งรอบสุดท้ายนี้ผู้เข้าแข่งขันจะต้องนำไอเดียที่ผ่านเข้ารอบมาจัดทำหนังสั้นความยาวไม่เกิน 3 นาที ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ ความท้าทายในการเรียนรู้การบริหารจัดการเงินอย่างเป็นรูปธรรมที่ทาง ยูเมะพลัสตั้งใจมอบให้แก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ สำหรับรอบตัดสินวันที่ 28 พฤศจิกายน ศกนี้ ณ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

มร. ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีซี่บาย หนึ่งในผู้นำธุรกิจสินเชื่อรายย่อยของประเทศไทย ภายใต้ผลิตภัณฑ์บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส และ บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส พรีเมียร์ เผยว่า "ค่านิยมทางการเงินและวิถีการใช้จ่ายในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจด้านสินเชื่อที่มีประสบการณ์การดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมายาวนาน เราตระหนักถึงความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล อันเป็นที่มาของโจทย์ "เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0" ในปีนี้ ก่อนอื่นผมขอแสดงความยินดีกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ได้ผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายเพื่อจัดทำหนังสั้น โดยในทุกกระบวนการการตัดสินจะมีโค้ชที่คอยแนะนำตั้งแต่แนวความคิดตลอดจนการบริหารจัดการการทำงานและการใช้งบประมาณที่มีให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด ซึ่งเป็นการช่วยสนับสนุนให้เด็กไทยกล้าคิด กล้าออกแบบ และสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อตนเอง เศรษฐกิจ และสังคมไทย อย่างเป็นรูปธรรมครับ"

ทางด้านคณะกรรมการผู้คัดเลือกผลงานที่ผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย นายชนัตพล สังสิทธิเสถียร หรือ ดีเจ แจ๊ค ไรเดอร์ ได้กล่าวถึงภาพรวมของผลงานผู้เข้าประกวดในปีนี้ว่า "จากประสบการณ์การได้ร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของกิจกรรมฯนี้มาหลายปี ผมคิดว่าผลงานของนิสิต นักศึกษา เยาวชนไทยที่ส่งเข้าประ กวดในปีนี้ ถือว่ามีพัฒนาการและความเข้าใจโจทย์ ไลฟสไตล์การใช้เงินในยุค 4.0 อย่างเป็นธรรมชาติ เนื่องจากคนรุ่นใหม่จะคุ้นชินกับการใช้จ่ายในยุคดิจิทัล ผ่านวิถีชีวิตประจำวันอยู่แล้ว บวกกับมุมมองของคนรุ่นใหม่ที่มีต่อการเงินทำให้ ผลงานของน้องๆหลายทีมในปีนี้สร้างความหนักใจในการตัดสินเลยทีเดียวครับ เนื่องจากหลายทีมทำการบ้านมาค่อนข้างดี นำเสนอกระบวนความคิดได้อย่างเฉียบคม ซึ่งคณะกรรมการขอชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์ของทุกทีมที่ได้ส่งผลงานเข้ามาประกวดครับ สิ่งนี้ยิ่งตอกย้ำให้เห็นชัดเจนว่าเยาวชนไทยนั้นมีความคิด ความสามารถไม่แพ้ชาติใดในโลก หากได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องก็จะเติบโตขึ้นมาเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและ ประเทศชาติได้อย่างแน่นอน"

ด้านนายวิกรม ปุษยายนันท์ หรือ แบงค์ Creative Director บริษัท ดี อินเทลลิเจ็นซ์ จำกัด ได้กล่าวถึงหลักเกณฑ์การคัดเลือกทีมผู้เข้ารอบว่า "อย่างที่ทราบกันดี เกี่ยวกับหัวข้อโจทย์ในปีนี้คือ "เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0" แน่นอนว่าหลักเกณฑ์ใน การคัดเลือกผู้เข้ารอบหลักๆ เลยคือการตีโจทย์ให้แตก ในมุมของผมเห็นตรงกัน กับดีเจ แจ็คนะครับ ว่าน้องๆมีความเข้าใจชีวิตในยุค 4.0 เป็นอย่างดีและด้วยความเป็นคนรุ่นใหม่ ไอเดียของน้องๆ จะมีความสด ไม่ประดิษฐ์เยอะ ซึ่งตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ต้องการความจริง แต่ในบางทีมที่ส่งมาก็มีบ้างครับ ที่สื่อสารตรงเกินไปจนขาดความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งทางคณะกรรมการ จะดูในเรื่องของความเข้าใจโจทย์และเทคนิคในการสื่อสารที่มีความคิดสร้างสรรค์เป็นเกณฑ์ในการตัดสินครับ"

นายฉลาด อนันตา ตัวแทนจาก ทีม Ahh Production 1 นักศึกษาปีที่ 3 จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ผู้เข้าประกวด กิจกรรม Umay+ "SMART MONEY" ผ่านการประกวด Short Film Contest หัวข้อ "เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0" เป็นปีที่ 2 กล่าวว่า "ก่อนอื่นผมขอขอบคุณ "ยูเมะพลัส" ที่สนับสนุนให้เยาวชนไทย มีพื้นที่ในการแสดงออกความสามารถครับ เมื่อปีก่อนทีมได้เรียนรู้การวางแผนงานและการบริหารจัดการการเงินผ่านการเข้าประกวดกิจกรรมนี้ เราได้เรียนรู้จุดอ่อนและจุดแข็งของผลงาน ในปีนี้จึงส่งผลงานมาแข่งขันอีกครั้งภายใต้หัวข้อใหม่ที่มีท้าทายมากกว่าเดิม ในการสื่อสารให้สังคมได้ตระหนักถึงคุณค่าของเงินที่อยู่ในยุคดิจิทัลที่การใช้จ่ายง่ายขึ้น สะดวกขึ้น ทำให้เกิดการใช้จ่ายโดยขาดความยับยั้งชั่งใจได้ง่ายกว่าในอดีต ซึ่งเราคิดว่าสื่อหนังสั้นนี้จะช่วยให้ทุกๆคนในสังคมเกิดความรับผิดชอบทางการเงินมากขึ้นครับ"

อีกหนึ่งตัวแทนผู้เข้าประกวด นางสาวชยุดา ศรีอเนกราธา จาก ทีม Piglets in a room นิสิตปีที่ 4 คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เล่าถึงความประทับใจว่า กิจกรรม Umay+ "SMART MONEY" ผ่านการประกวด Short Film Contest หัวข้อ "เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0" เป็นกิจกรรมเปิดโอกาสให้เยาวชนทุกๆคนอย่างไม่จำกัดค่ะ เราเป็นตัวแทนของวัยรุ่นที่เข้าร่วมการประกวดหนังสั้น ทั้งๆที่ไม่มี ประสบการณ์หรือทักษะในการทำหนังมาก่อนเลยแต่เรามีไอเดียที่อยากสื่อสารกับทุกคนในสังคมถึงการใช้จ่ายอย่างมีสติ เสมือนการทำสื่อการสอนที่ช่วยให้ มีความเข้าใจในการวางแผนทางการเงินแก่เยาวชน ซึ่งถือเป็นประโยชน์ที่สามารถนำไปต่อยอดในสาขาครุศาสตร์ที่เราได้เรียนมาเป็นอย่างดีเลยค่ะ และอยากขอบคุณคณะกรรมการทุกๆ ท่านที่ได้ให้ความรู้ พร้อมแนะนำเทคนิคต่างๆ เพื่อให้เรานำมาพัฒนาผลงานในรอบถัดไป สุดท้ายนี้ขอฝากถึงเพื่อนๆที่อยากเข้าประกวดแต่ยังไม่กล้าหรือยังไม่พร้อมเหมือนที่พวกเราลังเลในช่วงแรกให้เข้ามาร่วมประกวดกันเยอะๆนะคะ เวทีนี้ไม่จำเป็นต้องจบมาตรงสาย ขอให้เรามีใจอยากที่สร้างสรรค์สิ่งดีๆเพื่อสังคมทุกๆการสนับสนุนจะตามมาเองค่ะ"

"บริษัทฯ มีความยินดีอย่างยิ่งในการสนับสนุนการพัฒนาทักษะ ความรู้ ความสามารถให้กับคนรุ่นใหม่ เนื่องจากเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนผ่านพันธกิจขององค์กรที่มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจซึ่งสามารถเกื้อหนุนประโยชน์สูงสุดต่อสังคม ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างเป็น รูปธรรมมากว่า 22 ปี โดยบริษัทฯได้นำเข้าเป็นส่วนหนึ่งในนโยบายและกลยุทธ์ขององค์กรด้วยมุ่งหวังที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตให้ครอบคลุมการสนับสนุนสังคมในหลากหลายมิติ" มร. ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีซี่บาย กล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา