ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ จัดงาน DPU OPEN HOUSE 2018 เปิดบ้านสร้างดินแดนแห่งความสร้างสรรค์

ศุกร์ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๓:๔๑
DPU จัดเต็มไม่มีกั๊ก เปิดบ้านต้อนรับน้องๆ นักเรียนในงาน DPU OPEN HOUSE 2018 ภายใต้ธีม "DPU Wonderland" ดินแดนที่เต็มไปด้วยสีสันกับการเลือกเรียนในคณะและสาขาบนเส้นทางการศึกษาที่ตอบโจทย์อนาคต ตอกย้ำคุณภาพการเรียนการสอนที่พัฒนาไม่หยุดยั้งกับ 6 วิทยาลัย และ 6 คณะคุณภาพ สัมผัสการเรียนการสอนจริงจากทุกคณะ พร้อม Workshop สนุกๆ จัดเต็มกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย ต่อยอดไอเดียธุรกิจสุดเจ๋ง ที่ให้น้องๆ นักเรียนในระดับชั้น ม.ปลาย ปวช. ปวส. และผู้ที่สนใจได้เข้ามาหาข้อมูลในการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา

สำหรับในปีนี้ ได้เนรมิตให้ทุกพื้นที่ภายในมหาวิทยาลัยเต็มไปด้วยดินแดนแห่งไอเดียและความสร้างสรรค์ที่พร้อมจะให้น้องๆ ทุกคนเข้าไปค้นหาตัวตน สำหรับน้องๆ ที่ยังไม่รู้ว่าจะเรียนอะไร วิทยาลัยไหนที่ใช่ คณะไหนที่เหมาะกับเราต้องมาที่นี่ DPU X ที่จะเปิดห้องสะท้อนอนาคตพบกับลูกแก้ววิเศษทำนายทายทักกับแม่หมอฟอร์จูนเทลเลอร์ที่ให้คำแนะนำได้แบบตรงเป๊ะ

เริ่มต้นที่จุดแรก "DPU Airport" จุดรวมพลสายนักเดินทาง ของวิทยาลัยการพัฒนาและฝึกอบรมด้านการบิน (CADT) และคณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม ที่จะพาน้องๆ ทุกคนไปเช็คอินพร้อมออกเดินทางไปกับสายการบินแห่งอนาคต สัมผัสประสบการณ์ฝึกบินจำลองกับ Flight Simulator สนุกสนานกับเกมจัดกระเป๋า "Holiday Packing" เลือกไอเทมต้องห้ามที่ห้ามเอาขึ้นเครื่อง

นั่งเครื่องมาลงกันจุดที่ 2 "Business in Wonderland" ดินแดนของวิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA) เป็นดินแดนของนักธุรกิจและนักการบัญชีแห่งอนาคตที่มาพร้อมกับความทันสมัยด้วยห้องเรียนรูปแบบใหม่ "GenEd Smart Classroom" ในรูปแบบ IOT ที่เชื่อมต่อและควบคุมด้วยเครือข่าย Internet กิจกรรมสุดเจ๋งวาด Character Viral ผ่าน IPAD และ Concert สุดคูลกับ Rap Concert เอาใจชาว Hip Hop พร้อมถนนสาย Food Truck ที่มีให้เลือกชิมได้ตามสบาย

หนีห่าว มาถึงจุดที่ 3 แดนหรรษา ภาษาพาสนุก กับ "Funfair Park" ของคณะศิลปศาสตร์ และวิทยาลัยนานาชาติจีน-อาเซียน (CAIC) กับกิจกรรมสนุกๆ ให้น้องๆ ทายคำและฝึกภาษาอังกฤษและภาษาจีน กับเกม "สะท้อนตัวตนก็คนมันอินเตอร์" รับรองว่าได้ Say Hi กับเจ้าของภาษา

เอาใจสายเกมกับ "A.N.T. Metropolis" ดินแดนของวิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ & เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (ANT) กับ "มหานครไซเบอร์" เส้นทางแห่งอนาคตสู่ Game Developer แข่งขันกีฬา eSports กับเกม ROV และสนุกกับเกม FIFA สนุกสนานกับการพากย์เกม Caster ชื่อดัง

มาต่อกันที่ดินแดนแห่งจินตนาการและความสร้างสรรค์กับ "Fantasy World" คณะนิเทศศาสตร์ และคณะศิลปกรรมศาสตร์ ชวนน้องๆ หลุดเข้าไปในโลกแห่งจินตนาการ สุดอลังกับฉากถ่ายหนังธีมซีรี่ย์เกาหลีอินกับฉากรักโรแมนติกแนวย้อนยุคสุดฟิน และน้องๆ ยังได้ลองเป็นผู้กำกับถ่าย MV พร้อมฝึกใช้กล้องและอุปกรณ์ลงมือถ่ายทำจริง ตื่นตาตื่นใจไปกับ Fashion Show ธีม Love to Glow in the Dark และกิจกรรมสุดสนุกมากมาย

มาถึงดินแดนแห่งเทคโนโลยีแห่งอนาคต "Tomorrow Land" กับวิทยาลัยนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรมศาสตร์ (CITE) ท่องโลกอนาคตกับเหล่าหุ่นยนต์อัจริยะ เรียนรู้เทคโนโลยี Smart Home โลก IOT สุดล้ำสั่งการด้วย Voice Command พบกับรถประหยัดพลังงานเจ้าของสถิติเอเชีย และกิจกรรมสนุก Best Smile เกมแข่งยิ้มด้วยระบบ AI เรียกได้ว่าขนเทคโนโลยีมาโชว์ให้น้องๆ ได้ทดลองกันแบบจัดเต็ม

"Mysterious Land" อีกจุดแห่งความลึกลับที่พร้อมให้น้องๆ ทุกคนมาผจญภัยพร้อมไขคดีกับคณะนิติศาสตร์ปรีดี พนมยงค์ หาเบาะแสและหลักฐานต่างๆ ใน Crime Scene พร้อมพาพยานตัวสำคัญมาว่าความในคดีศาลจำลอง พร้อมถอดรหัสปฏิบัติการถ้ำหลวง ผจญภัยถ้ำจำลองหาทางเอาตัวรอดในถ้ำกับคณะรัฐประศาสนศาสตร์

ดินแดนของถนนสายอาหารและการโรงแรม "Wonder Place" ทีเด็ดคือน้องๆ ได้ Cooking Workshop กับ "เชฟปิง-สุรกิจ เข็มแก้ว" เซเลปเชฟสุดหล่อ ที่มาสอนน้องๆ ทำอาหารสุดอร่อย พบกับมุมถ่ายรูปสุดฮิพกับ Glamping สุดสบาย เปิดครัวให้น้องๆ แข่งขันทำอาหาร "อลหม่านจานเด็ด" น้องๆ สายสุขภาพและสายชอบเที่ยวไม่มีพลาดแน่นอน

มาถึงแลนด์สุดท้ายนั้นคือ "Beauty Land" แดนเนรมิตแห่งความงามและสุขภาพ กับวิทยาลัยการแพทย์บูรณาการ (CIM) พบกับ "อายตา" Beauty Blogger ชื่อดังที่สอนแต่งตัวและแชร์เส้นทางสู่การเป็น Beauty Blogger มาถึงสายสุขภาพสำหรับคนที่อยากเป็นหมอ กิจกรรม Workshop ของลองเป็นหมอสักวันนึง ที่จะให้น้องๆ เป็นหมอไทยได้ภายใน 1 วัน รักสวยรักงาม รักสุขภาพมาเต็ม

และนี่เป็นเพียงบางส่วนของกิจกรรม DPU OPEN HOUSE เพราะทุกพื้นที่ยังอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมสนุกๆ ที่น่าสนใจ และสร้างความรู้และเสียงหัวเราะให้กับน้องๆ อีกเพียบ ใครพลาดบอกได้คำเดียวว่าเสียดายมาก แต่ไม่เป็นไรไม่ว่าจะปีไหน DPU พร้อมจะเปิดบ้านต้อนรับน้องๆ ทุกคนอีกแน่นอน แล้วพบกันใหม่ บ๊ายบาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา