Uncle Ben จาก TK Band สู่เวที Cat Expo5

ศุกร์ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๑
นักดนตรีเป็นอาชีพในฝันของเด็กหลายคนแต่การจะประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย อุทยานการเรียนรู้ TK parkจึงเปิดเวทีสำหรับเยาวชนที่สนใจด้านดนตรีได้ร่วมโครงการปฎิบัติการสร้างสรรค์คนดนตรี TK Band มีโอกาสทดลองลงสนามต่อยอดความฝันให้เป็นจริง ได้เรียนรู้ขั้นตอนงานเพลงอย่างแท้จริงกับพี่ๆ มืออาชีพในวงการ ตั้งแต่การแต่งเพลง การเล่นดนตรี การแสดงดนตรี การผลิตผลงานเพลง ทำงานกับโปรดิวเซอร์ ตลอดจนการวางแผนการตลาด เพื่อเพิ่มศักยภาพในทุกด้านทั้งความรู้ ประสบการณ์ รวมถึงการสร้างเครือข่ายเพื่อเปิดประตูสู่เส้นทางสายอาชีพเดินตามทางที่ตัวเองรักได้

'Uncle Ben' เป็นกลุ่มคนดนตรีรุ่นใหม่ที่เล่นดนตรีสไตล์ Bubble Pop น่ารัก หวาน ใสๆ ฟังสบาย ชื่อวงที่มีน่ารักชวนติดหูนี้เริ่มต้นรวมตัวเล่นดนตรีกันตั้งแต่สมัยมัธยมจนได้เข้าโครงการอบรมเยาวชนคนดนตรี TK Band ณ อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 บนศูนย์การค้า CentralWorld เพื่อเติมความฝันในเส้นทางสายดนตรีของแต่ละคนให้เต็ม

"พวกเราเล่นดนตรีกันแบบขำๆ cover เพลงคนอื่นไปเรื่อยๆ จนมาเห็นโครงการ TK band นี่แหละ ซึ่งต้องใช้เพลงที่แต่งเองส่งเข้าสมัคร เลยลองขุดเอาเพลงที่เคยเขียนไว้เล่นๆ มาเรียบเรียงดู แล้วก็ส่งไป พอเข้าโครงการมาจึงเริ่มแต่งเพลงกันจริงจังครับ" นับธนบัติ รักษณาเวศ กีต้าร์/ร้องนำ เล่าให้พวกเราฟัง ขณะที่บาสพิทิต แสนอินทร์ มือกลองเสริมว่ามันเป็นเพราะความต้องการที่จะเติมความรู้หาอะไรใหม่ๆ และเป็นโอกาสที่พวกเขาจะได้พัฒนาตัวเอง "มันคือโอกาสน่ะครับ มันคือจุดเริ่มต้นของพวกเรา เราเริ่มต้นจาก TK band นี่หล่ะ"

"จริงๆ พวกเราไม่ได้เล่นเก่งอะไรเลยครับ แต่ที่นี่ (TK band) ก็ให้โอกาส เป็นจุดเริ่มต้นจริงๆผมว่า TK band เป็นแสงนำทางเลยนะ โครงการนี้สอนให้เรารู้เรื่องต่างๆ แล้วยังพาศิลปินอาชีพมาถ่ายทอดประสบการณ์ที่ไม่รู้ว่าจะไปเรียนจากที่ไหนทั้งเรื่องการจัดการ การทำอาร์ตเวิร์คโปรโมท การทำเอ็มวี ในแต่ละสัปดาห์ก็จะมี หัวข้อต่างกันออกไป เป็นอีกมุมนึงที่เราไม่เคยคิดด้วยซ้ำ ว่าจะทำวงดนตรีมันต้องคิดถึงเรื่องพวกนี้ด้วยเหรอ พวกเราก็ได้มารู้เพราะที่นี่ และทำให้เรารู้ว่าการจะมีเพลงสักหนึ่งเพลง มันไม่ใช่แค่แต่งเพลงแล้วจบ แล้วก็ปล่อยเพลงออกไป

โครงการนี้ยังทำให้เราได้เจอกับเพื่อนนักดนตรีอีกหลายคนทีทุกวันนี้ก็ยังเป็นเพื่อน เป็นพี่น้อง ที่ติดต่อกันอยู่เรื่อยๆTK band เป็นโอกาสและเวทีที่ดี ให้เราได้เรียนรู้และพัฒนาตนเอง ไม่ใช่แค่ควรเล่นดนตรียังไง แต่ต้องรู้ว่าเมื่อมีเพลงแล้วต้องทำอย่างไรต่อ มันครอบคลุมหมดเลยครับ" นับสรุปถึงโครงการปฎิบัติการสร้างสรรค์คนดนตรี TK Band ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ Uncle Ben ได้ออกสตาร์ท

แม้อายุวงของ Uncle Ben จะยังไม่ถึงสองปีแต่ด้วยความพยายามลงมือทำ ทำไม่หยุด ในสิ่งที่พวกเขารัก บวกความสามารถที่มีทำให้วงนี้สั่งสมประสบการณ์จากการผลักดันตัวเองรับเล่นงานอีเวนท์เล็กๆ เรื่อยมาจนได้ขึ้นเวทีเทศกาลดนตรีใหญ่มาแล้วไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น Sanamlung Music Playtime Season 4 ที่จัดโดยค่ายสนามหลวงมิวสิคเทศกาล Single Festival 2018 นอกจากนี้ยังเดินหน้าส่งผลงานไปตามรายการเพลงต่างๆมีโอกาสได้ทำเพลง 'ไม่รู้จัก'กับสถาบันดนตรีออนไลน์Good Hope Music Academy จนเข้าตา แทน ธารณ ลิปตพัลลภ จากวงลิปตา และได้ทำเพลง "แสงไฟ" และในปีนี้พวกเขากำลังจะได้ขึ้นเวทีใหญ่อย่าง Cat Expo#5 เพื่อเล่นเพลงล่าสุดให้ทุกคนได้ฟังกัน นับกล่าวถึงการไปขึ้นเวที Cat Expo#5!!! ว่า พวกเขาจะไปด้วยความไม่คาดหวัง ไม่ลืมตัว แม้จะมีคนดูเพียงคนเดียว พวกเขาก็จะเล่นอย่างเต็มที่ ไม่ต่างจากนอร์ธมือเบส ที่คิดว่าการได้อยู่เวที 3 ด้านหน้างานเป็นจุดผ่านที่ดี ที่ถึงแม้ใครจะไม่เห็น แต่ก็ต้องได้ยินเสียงของพวกเขาแน่นอน ใครที่ไปร่วมงาน สามารถส่งเสียงเชียร์กลุ่มนักดนตรีน้องใหม่ที่มีไฟและความสามารถอย่าง Uncle Ben ได้ที่เวที 3 วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน นี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

ทุกความฝันเป็นจริงได้ถ้าเรามีความมุ่งมั่น ศรัทธา และตั้งใจจริง โครงการปฏิบัติการสร้างสรรค์คนดนครี TK band จะยังคงจัดโครงการนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เยาวชนที่รักในเสียงดนตรีได้มีพื้นที่ในการเรียนรู้พัฒนาทักษะและศักยภาพของตนเอง สำหรับน้องๆ ที่อยากเริ่มต้นออกเดินทางทำตามความฝัน ติดตามข่าวการรับสมัคร TK Band รุ่นใหม่กันได้ทาง www.tkpark.or.thหรือเฟซบุ๊คเพจ www.facebook.com/tkband/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4