“Yili” ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ที่สุดของเอเชีย เผยแพร่รายงานประจำปีฉบับแรกของโลกว่าด้วยเรื่องการปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ

ศุกร์ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๑๘
- ย้ำ "ความเป็นที่หนึ่ง ไม่เพียงในแง่ของธุรกิจ แต่รวมถึงความรับผิดชอบต่อสังคม"

การประชุมสมัชชาภาคีอนุสัญญาว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ สมัยที่ 14 จัดขึ้นที่เมืองชาร์มเอลเชค ประเทศอียิปต์ ในระหว่างวันที่ 14-29 พฤศจิกายน 2561 โดยมีตัวแทนจากรัฐผู้ทำอนุสัญญากว่า 190 รัฐ เข้าร่วมงานเพื่อหารือเชิงลึกเกี่ยวกับนโยบายต่าง ๆ ว่าด้วยเรื่องการผสมผสานความหลากหลายทางชีวภาพระหว่างภาคการเกษตร ป่าไม้ ประมง และการท่องเที่ยว โดย Yili ("กลุ่มฯ") ซึ่งเป็นบริษัทจีนเพียงรายเดียวที่ลงนามในหนังสือยืนยัน Commitment Letter of Enterprises and Biodiversity ของสมัชชาภาคีอนุสัญญาว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้

นายจาง เจียงชิว ซีอีโอของ Yili Group ได้แบ่งปันแนวปฏิบัติและประสบการณ์ของบริษัทในการปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ ร่วมกับแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงาน พร้อมประกาศ "รายงานประจำปีว่าด้วยการปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพของ Yili Group" ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการเผยแพร่รายงานในลักษณะนี้

การพัฒนาธุรกิจมีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับความรับผิดชอบ ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตผลิตภัณฑ์นมของจีน ทางกลุ่มฯ มีรายได้และกำไรสุทธิเติบโตอย่างมั่นคงตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยในไตรมาสสามของปี 2561 ทางกลุ่มฯ ทำยอดขายได้ 6.1327 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 16.88% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำของกลุ่มบริษัทในอุตสาหกรรมนี้ สำหรับทางกลุ่มฯ แล้วนั้น การเป็น "ที่หนึ่ง" ไม่เพียงหมายความถึงการดำเนินงานทางธุรกิจเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย

นายจาง เจียงชิว ระบุว่า นอกเหนือจากการพัฒนาแล้ว Yili ยังเป็นผู้นำแนวคิด "Green Leadership" ซึ่งเสนอโดยนายผาน กัง ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทฯ โดย Yili กำลังผลักดันการดำเนินกลยุทธ์ "Green Industrial China" ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะเป็นแบบอย่างให้กับบริษัทอื่น ๆ ของจีนในการปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ บนพื้นฐานหลักการ "Chinese Sample" ทั้งในเรื่อง "การเปิดเผย การบริหารจัดการ และการเป็นที่นิยม" สำหรับการประชุมสมัชชาภาคีอนุสัญญาว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ สมัยที่ 15 จะจัดขึ้นในประเทศจีนเป็นครั้งแรกในปี 2563 ซึ่ง Yili หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะมีบริษัทจีนจำนวนมากขึ้นมาร่วมมือกันปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=325062

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=325081

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=325082

ที่มา: Yili Group

AsiaNet 76427

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital